"Lão nhị hôm nay có vẻ nhàn rỗi..."
Tư Phàm đang nhìn ngắm vài gốc cây hoa mơ thì chợt nghe thấy âm thanh quen thuộc phía sau, nhận ra là Chu Vương, nàng liền cùng Lãnh Thanh Thu xoay người lại cúi đầu bái kiến hắn. Lúc này mới nhận ra hôm nay Chu Vương là có dẫn theo vương phi của mình, đích nữ của Mạnh Quận công – Mạnh An Xuyên.
"Hoàng túc, đã lâu không gặp.", Tư Phàm hướng tới Mạnh An Xuyên trầm giọng nói. Trong mắt nàng, vị hoàng túc này ngoại trừ là con gái của Mạnh Quận công ra thì cũng không có vai trò quan trọng gì. Trước khi Mạnh An Xuyên được Chu Vương cưới về làm chính thất thì vị huynh trưởng này của Tư Phàm đã có trên mười vị thê thiếp, ấy thế mà Mạnh Quận công vẫn bằng lòng gả Mạnh An Xuyên cho Chu Vương. Tư Phàm nghĩ tới cũng không biết nói gì, ai bảo Chu Vương lúc đó vinh sủng hoàng ân đếm cả ngày không hết, ngay cả Mạnh Quận công cũng nhịn không được mà bám theo lấy lòng...
Mạnh An Xuyên cũng hướng tới Tư Phàm, lễ phép cúi người, "Ung Nhị Vương điện hạ..."
Chu Vương mặc một thân trường bào đen, tay áo thêu vân hoa trông phi thường lộng lẫy, bên tay dắt theo Mạnh An Xuyên tới trước mặt phu thê Ung Nhị Vương. Mắt hắn âm thầm đánh giá Ung Nhị Vương cùng vương phi của tiểu đệ đệ mình một chốc sau đó mới chậm rãi cho hai nàng miễn lễ, nói.
"Lão nhị hôm nay khí sắc đã tốt hơn rất nhiều. Bản vương cũng thấy yên tâm."
Tư Phàm gật đầu nhè nhẹ, cũng không khách sáo nhiều mà nói.
"Đệ đóng cửa phủ nghỉ ngơi mấy tháng trời, huynh là người đầu tiên và duy nhất tới thăm, tình cảm này đệ thật sự ghi lòng tạc dạ."
Cơ mặt của Chu Vương khẽ giật, ngày hôm đó nếu không nhờ Lương Tam Bảo gợi ý cho hắn dùng lý do thăm bệnh đến Ung Nhị Vương phủ thì chẳng biết bây giờ mặt mũi của hắn sẽ còn lại cái gì? Hắn ho nhẹ một tiếng, làm bộ cao giọng nói.
"Rừng hoa mơ này bản vương đã cho dựng lên chỉ trong vòng hai tháng. Lão nhị, đệ thấy thành quả thế nào?"
Tư Phàm mỉm cười, cúi đầu đáp.
"Một sắc hồng ấm của hoa,
Một khối trắng lạnh tuyết rơi đầy đầu.
Một vệt hồng nhạt rượu hoa,
Một mảnh sáng mờ hóa ra là người.
Một cảnh đẹp tựa thiên nhiên,
Tạo nên cảnh sắc luôn là thi nhân.
...
Sắc hồng cười mỉm, cũng là... cũng là..."
Ngâm tới đây Tư Phàm bỗng chầm chậm dừng lại không đọc tiếp giống như là không thể tìm ra từ nào để hoàn thành bài thơ được nữa, có chút buồn cười làm ai nấy cũng đều mỉm cười. Bỗng có tiếng cười lớn từ phía sau vang lên, Sùng Vương từ bên ngoài thoát khỏi đám đông, vừa vào tới đã nghe được một màn cạn ngôn từ của Ung Nhị Vương thì không nhịn được cười to, hắn từ phía sau bước tới, vừa đi vừa nói.
"Nhị ca ngày thường trầm lặng ít nói, đệ không nghĩ huynh lại cũng có khiếu hài hước như vậy..."
Tư Phàm khẽ cười, trông qua vô cùng hòa hợp mà đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
Genel KurguTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...