kabanata 8

2.4K 42 1
                                    

who is the victim?




Nagising ako sa hindi Familyar na kuwarto tingin ko ay isa itong Condo magulo ang buong loob may mga basag na litrato. Halos mapahawak ako sa akin mukha ng paulit ulit kong maalala ang mga nangyari kagabi.




Masaganang pumatak ang maiinit kong luha magulong magulo ang isip ko hindi ko alam kung paano ko haharapin ang lahat ng ito.




Palakas ng palakas ang aking hikbi walang ibang laman ang utak ko kung hindi si Ate Hanie hindi ko alam kung may pag mumukha pa akong ihaharap sa kanya at sa buong pamilya hindi man nila alam ito ay paulit ulit ako sasampalin ng konsensya ko.




Lutang ako na sinusuot nag bawat piraso ng damit ko nang palingon ako sa kama. I noticed the blood stain on the bedsheets. Ang dalawang pulso ko na may pasa at ang pagitan ng hita ko na namumula masakit rin ang maselang bahagi ng akin katawan.

Nang bumaba ako sa Elevator ay kaagad ako lumabas ng Building sumakay ako sa taxi nag iisip ako nang idadahilan kay Yaya Conny dahil hindi ako nakauwi kagabi pero nakuha ang atensyon ko nang maramdaman ko ang pag vibrate ng sling bag ko kaagad ko kinuha ang Cellphone ko kita ko ang 13 miss call ni Daddy nakakapag taka dahil ngayon lang ito tumawag sa akin.



Pinatay ko muna ang Cellphone ko dahil malolowbat na ito besides pauwi na rin naman ako nang bahay.



Malakas ang hangin sa likod ang mga dahon ng Maple tree ay magandang bumabagsak mula sa lupa. Naupo muna ako sa ilalim ng Maple tree hindi kaagad ako pumasok bukod sa mugto ang mata ko sa matinding pag iyak ay hindi ko alam ang sasabihn kung sakaling may makasalubong sa akin pag pasok.



My tears flowed again when I remembered what happened last night isa lang ang dapat sisihin sa nangyari kung hindi ang sarili ko kung hindi ako nag pabayaan ng gabing iyon hindi nasana mangyayari sa akin ang ganun bagay.




Wala akong mapagsabihan ng nangyari sa akin dahil Who would believe me when I say I was raped by a Fuentes? Sino maniniwala sa akin na ginahasa ako ng isang Khairo Fuentes na ikakasal na.



"Hija!" Pagtawag sa akin ni Yaya Conny pero ang itsura nito ay tila takot na takot at namumutla.





Napayakap na lang ako kay Yaya Conny ng makita ko itong lumapit sa akin hindi ko man masabi sa kanya ay alam ko may taong nandito para sa akin.





"Hija kanina kapa hinihintay ni Don Lorenzo nasa sala silang lahat ano bang nangyari Hija?" Puno nag paaalalang tanong sa akin ni Yaya Conny na blanko lang ako dahil sa sinabi niya.



"P-po? A-anong ibig niyong sabihin Yaya Conny?" Nanginginig na tanong ko sa kanya kita ko sa mata ni Yaya Conny ang takot at panggigilid ng luha.






Pag pasok ko sa sala ay sumalubong kaagad sa akin sina Daddy Mommy at ang dalawang kapatid ko pero mas nagulat ako nang makita ko  rin ang pamilya ni Khairo nakaupo si Madam Roshan sa sofa at ang asawa nito na si Don Roswell na nakatayo at nakapamulsa kitang kita sa mga mukha nila ang pag ka disappoint.




Halos manginig ako sa titig sa akin ni Khairo kita ko sa labi nito ang sugat gusto ko na lang maluhod at humagulgol at mahingi nang tawad sa kanila sa kahihiyang ginawa ko hindi ko na alam ang gagawin ko.






"So what's the plan we haven't released this wedding in the media yet and we haven't had a presscon yet so there's no problem." Saad ni Mommy pero ang masamang tingin ay nasa akin.




"Khairo has to pay for the mess he made should he just marry the woman he took at hindi na siya bata para hindi akuin ang resposibilidad na ito paano kung buntis ang anak mo Lorenzo? Hindi ba't malaking kahihiyan iyon sayo at mas lalo sa pamilya namin." Saad ni Madam Roshan.




"T-tama iyon." Yun lamang ang lumabas sa bibig ni Daddy at sumang ayon sa kasalan.




"It's just a mistake Dad! Mali ako at inaamin ko iyon pero hindi dapat humantong sa kasalan ito right?" Buwelta ni Khairo at napatingin sa akin.






"See you don't even know that woman's name, admit your guilt and take responsibility." Saad ng Daddy niya.




"I know Hanie you don’t want to lead to this kind of marriage that should be yours pero dapat ayusin ni Khairo ang gulo na ginawa niya right?" Walang emosyon na tanong ni Madam Shanon kay Ate Hanie wala itong naging imik dahil sa pag iyak kita ko ang pag lapit ni Mommy at pag bulong.






Wala lumabas sa bibig ko hanggang sa makaalis ang mga Fuentes basta ang nakuha ko lang sa lahat ng usapan na iyon at ikakasal ako kay Khairo Civil wedding iyon sekretong kasalan lang na tanging kami lang ang nakakaalam.






Kaagad ako binigyan nang mag asawang sampal ni Ate Hanie hindi pa man ako nakakabuwelo at kaagad dinakot ni Mommy ang akin buhok.





"You bitch! I've known for a long time that you secretly stared at Khairo but I didn't expect you to come to this point at talagang nag pagalaw ka kahit alam mo ikakasal na siya?" Bulyaw nito sa akin. Halos malasahan ko ang dugo sa loob ng bibig ko sa malakas na sampal na iyon.







Hindi na ako nagsalita hindi ko na ipinaglaban ang sarili ko dahil wala namang paniniwala sa akin hinayaan ko silang gawin ang gusto nila hanggang sa sila mismo ang tumigil at mapagod.





Kita ko ang titig ni Daddy sa akin gusto ko tulungan niya ako ipaglaban ang sarili ko gusto ko kahit siya at pakinggan ang sasabihin ko pero mukhang malabo iyon dahil tumalikod lang ito at nag patuloy sa pag lalakad.






Nawalan ako nang malay sa nangyari nagising na lang ako ay nasa pamilyar na silid na ako tunog lang ng aircon ang naririnig ko tahimik hindi maingay.





Nakita ko na inaayos ni Yaya Conny ang first aid kit pinapasok ito sa maliit na bag siguro'y nilinis ang bawat sugat na natamo ko kina Mommy kanina.




"Ayos ka lang ba Hija?" Puno nang lag aalala na tanong sa akin ni Yaya Conny.




Ngumiti lang ako kay Yaya Conny dahil hindi ko maibuka ang bibig ko dahil sa sobrang sakit ng pisngi ko iniisip ko siguro'y nasa hindi magandang panaginip lang ako maya maya lang ay magigising na ako pero hindi satuwing mararamdaman ko ang pag guhit na sakit sa dibdib ko lagi kong naaalala ang lahat na gising na gising ako na hindi ito isang panaginip na dapat ay gisingan ko na.

_

Unwanted Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon