Khairo luke Fuentes' POV
Inayos ko ang suot ko na Casual suit habang patungo sa private jet na akin sasakyan upang makapunta sa Las Vegas for private meeting.
"Sebastian, check my other meetings and cancel my meeting with Mr. Lao." Saad ko. Hindi ako interesado sa offer na iyon masyado mababa ang rate.
"Sir. Miss. Hanie Guevara she wants to see you." Saad nito. Napapikit ako sa inis nang banggitin niya ang pangalan na iyon.
Matagal nang tapos ang namamagitan sa amin ni Hanie. I broke up with her nawalan ako nang gana sa relasyon na iyon hindi ko alam ang dahilan.
Five years ago i was so fucked up. Sinaktan ko ang babaeng labis na mag mamahal sa akin ng totoo. Hinayaan ko siyang umalis nang bahay, hinayaan ko siya labis na masaktan.
When she left the house where we were together. I just found out the difference when someone takes care and loves you every day yung tipo na una mong makikita ang maganda at maamo niyang mukha sa umaga.
But I wasted those times I reciprocated with hatred all the love she gave me. Iniwan niya sa akin ang annulment paper na may pirma niya I laughed to myself because after she left me I tore that paper into fucking piece.
If I only knew she would drive me crazy with those memories. Sanay hindi ko na lang siya pinakawalan. I used to let myself learn to love her.
Hindi mahirap mahalin si Hope. Ang tanga ko lang dahil hinayaan ko ang sarili ko na mapuno nang galit sa kanya ang tanga ko. I am the one who is asking for the fucking freedom that she should be asking for from me.
Sa limang taon na iyon hinayaan ko siyang makalaya sa lahat nang mga nangyari nalaman ko ang lahat nang pinag daanan niya base sa kuwento ni Hanie. Isa rin yung sa rason kung bakit nawalan ako nang gana sa kanya.
I didn't hire a spy or agent to follow her movements because I wanted her to be free and I didn't want to put her in situations she didn't want.
Sapat na siguro ang limang taon na hindi ko pag paparamdam sa tahimik niyang buhay. wala akong balak guluhin siya gusto ko lang malaman matapos ang limang taon na wala siya sa akin, gusto ko malaman na ako pa rin ba ang mahal niya katulad ng pag mamahal na minsan na niyang ipinaradam sa akin.
I love Hope but that word is not enough to pay for all my fucking mistakes against her. Mahal na mahal ko siya nang wala siya ay pakiramdam ko kalahati nang pag katao ko ay nawala sa araw araw ay tila may kulang.
I was about to step my foot on the stairs up the inside of the jet when I heard my cellphone ring.
Kita ko ang pangalan sa screen ni Saturn Rosinante that bastard what is its reason for calling. Saturn's father is a well -known famous syndicate and drug lord na sinasabi nang ama nito na siya ang susunod sa yapak niya.
But Saturn did not agree with his father's wishes because one of the reasons why his mother died was because of his father's illegal activities.
"Your ex wife is here." Bungad sa akin nito. Halos umakyat ang dugo sa ulo dahil sa sinabi iyon ni Saturn, fuck bakit niya kasama ang asawa ko.
"Fuck you! Why are you with my wife? Saturn i will kill you bastard!!" Bulyaw ko kita ko ang gulat ni Sebastian na tahimik nag mamasid sa akin.
"Pumunta kana ngayon rito sa Forest Villa. your wife is not in a good condition." Seroyosong saad sa akin ni Saturn.
Kaagad akong tumakbo pabalik nang parking lot nanlamig ang buong pakiramdam ko sa narinig ko. Walang tumatakbo sa isip ko kung hindi si Hope sa mga oras na iyon.
Mabilis ko pinaandar ang kotse patungo sa Forest Villa. Rinig ko ang pag tawag ni Sebastian sa Cellphone kaya kaagad kong inilagay ang earpiece.
"Sir about the meeting. Hindi puwede hindi natin iyon daluhan." Saad ni Sebastian sa kabilang linya.
"My wife is more important than those meetings Sebastian cancel all that!" Bulyaw ko.
"But si-." Pinutol ko na ang linya ayaw ko nang marinig pa ang sasabihin niya dahil ang buong atensyon ko ay nasa asawa kong hindi ko alam kung ano ang nangyari.
Kaagad akong bumaba sa kotse tanaw ko ang malaking gate ni Saturn bukas iyon kaya mabilis lang ako nakapasok.
Sumunod kaagad ako kay Saturn kung saan nag papahinga si Hope. Pero laking gulat ko sa nakita ko.
Hope is full of scars and bruises on the body. Walang itong malay may oxygen at dextrose ang kamay at may benda ang ulo.
"Your wife is fine but she needs to rest because of the scars and wounds she received." Saad ni Saturn sa akin habang nakatingin sa walang malay na si Hope.
"Fuck! Saturn what did you do to her!?" Halos kuwelyuhan ko ito dahil sa kalagayan ni Hope.
Kita ko ang gulat sa mata nito dahil sa ginawa ko ang pagtaas nang kilay nito at ang ngising nakakaloko ang lalong nag painis sa akin.
"You look like an angry dog Khairo. Wala akong ginawa sa kanya. To sum up, she was trespassing because she suddenly entered my house. Nagulat ako dahil puno siya nang galos at sugat at biglang mawalang ng malay." Saad nito sa akin.
"But Douglas made an reffort on me that an accident happened on the highway one of Hope's cellphones was found inside the car." Segunda muli sa akin ni Saturn.
"Isang aksidente? Highway siya bumangga pero bakit napunta siya rito sa Forest Villa?" Puno nang pag tataka na tanong ko kay Saturn.
"Hindi mga tauhan ni Dad ang humabaol sa kanya. Nasa basement ang lima sa mga taohang nahuli namin kagabi. I can't kill them because that's Gonzales' man kung sakaling makapatay ako kahit isa sa mga iyan. Daddy will kill me." Saad nito.
Napatiim bagang ako sa sinabi ni Saturn pero sa oras na malaman ko ang may gawa nito sisiguraduhin ko na mag babayad sila.
-
BINABASA MO ANG
Unwanted Love (COMPLETED)
General FictionEven if you turn the world upside down, I am still your Wife! Even if you give me a thousand slaps, It will never change that I am still your Wife!