- Ya!
Phủ Hyuuga tĩnh lặng trong buổi sáng sớm bỗng bị phá tan bởi tiếng của một cô nhóc tóc xanh. Cô đang lau chùi căn phòng trông có vẻ cũ kĩ thì vấp ngã xô nước vì mãi suy nghĩ. Chẳng là ngày mai, cô sẽ bắt đầu đi học. Hôm qua có người gửi giấy báo kết quả về rằng cô đã đậu vào học viện Konoha. Cô biết ngôi trường ấy. Hồi hè, cô đã được đến đấy và làm các bài thi tuyển. Học viện Konoha với cô mà nói thì đó là một điều mới lạ. Cô còn gặp lại những người bạn hồi học Genin với mình. Vậy là hôm nay là ngày cuối cùng của mùa hè rồi.
- Từ mai không được ở đây nữa rồi. Không được dọn dẹp phòng cho Neji-niisan nữa - Cô khẽ thở dài.
Neji đã rời khỏi căn phòng này 1 năm rồi. Sau vài tháng cậu đi thì căn phòng phủ đầy bụi và cũng chẳng có ai buồn quét nó mà để mặc nó trơ trọi. Hinata thường hay đi qua và thấy vậy nên quyết định mỗi sáng sẽ đến đây lau dọn phòng cho cậu cho dù biết rằng cô có thể nhờ người giúp việc làm. Nhưng cô vẫn muốn tự tay dọn dẹp nó. Ngày đầu tiên bước vào căn phòng, dù đây là lần thứ 2 cô ở đây. Khác hẳn với lần trước, căn phòng đã đượm lạnh lẽo như chính trái tim của chủ nhân của nó. Và khi ấy, cô đã thầm ước rằng mình có thể đem hơi ấm ngày nào đến với căn phòng này... dù chỉ là một lần. Vật dụng trong phòng Neji chẳng có gì nhiều và đặc biệt. Từ hôm đó, sáng nào, tại căn phòng ấy luôn có bóng dáng nhỏ bé của một cô gái đang dọn dẹp.
______________________________________________________________________________
Buổi sáng sớm tinh sương. Những tia nắng mặt trời nhẹ nhàng xuyên qua từng tán cây đẫm những giọt sương long lanh còn đang e ấp. Hôm nay đúng là một ngày đẹp trời. Có chút sôi nổi đan xen với sự phấn khởi đến với tương lai.
Trên con đường tràn ngập ánh nắng, một cô gái trong bộ đồng phục với mái tóc xanh đậm óng mượt đang bước đi. Lòng cô bồi hồi - một cảm giác thật khó nói nên lời. Ngôi trường đang đợi cô đến. Cô ngẩn đầu nhìn lên trời, khẽ nhìn những đám mây trắng xóa đang trôi nhẹ nhàng và mỉm cười. "Hôm nay, một ngày mới bắt đầu, một trang mới mở ra đưa ta đến một thế giới mới". Rồi cô tiếp tục rảo bước.- Hinata-chan !!! - một giọng con gái trong trẻo vang lên.
Cô quay lại nhìn cô gái với mái tóc hồng hoa đào với cặp mắt xanh lá cây trong veo. Đi bên canh là Ino - một cô gái xinh đẹp có mái tóc vàng luôn được buộc cao một cách gọn gàng với đôi mắt màu hổ phách nhanh nhẹn:
- Chào cậu Sakura-chan, chào Ino-chan! - kèm theo đó là một nụ cười nhè nhẹ tựa con gió thoảng qua.
Ino và Sakura là hai người bạn cô quen từ lúc học chung lớp trường dành cho Gennin. Gặp họ, cô thật sự rất vui. Hè vừa rồi, cô đã gặp họ trong kì thi xếp lớp vào học viện Konoha.
Sakura, Ino, Hinata nắm tay nhau đi về phía ngôi trường.
Dường như không gian đang bị choáng ngợp bởi ngôi trường hoành tráng, uy nguy trước mặt họ. Cánh cổng cao, rộng và được trạm trổ rất tinh xảo. Đằng sau cánh cổng này là một chân trời mới, một thế giới mới. Đó là học viện Konoha nổi tiếng nhất Hỏa quốc; là ngôi trường tân tiến với cách đào tạo tốt và luôn là ứng cử viên sáng giá để hàng loạt các nhà tài phiệt tài trợ. Học sinh vào được đây đều là những người ưu tú vượt qua hàng trăm học sinh khác.
"Thật hồi hộp. Đây là năm đầu tiên học ở đây. Mặc dù hè đã thi xếp lớp và học nội qui của học viện nhưng hôm nay cảm giác như lần đầu tiên đến đây vậy. Bồi hồi..." Dòng suy nghĩ hình thành trong đầu Hinata.
- Hey! Chào ba cậu.
Ba cô gái quay lại. Trước mặt họ là anh chàng Naruto bên cạnh là Sasuke, Sai, Shikamaru, Choji.
- Chào các cậu! - Hinata, Ino cùng Sakura đồng thanh.
"XIN MỜI CÁC EM TẬP TRUNG VỀ LỚP HỌC CỦA MÌNH" - âm thanh từ loa phát thanh vang lên.
- Thật phiền phức - Shikamaru lên tiếng rồi đút tay vào túi quần cùng Choji đi trước.
- Lớp học? - Ino lẩm nhẩm.
- Sao thế, Ino-chan? - Hinata lên tiếng
- Cậu học lớp nào thế?
- Um...Mình học lớp B2 ....Còn cậu?
- Woa... Chúng ta học cùng lớp với nhau!!!
Lớp B2
- Ha, bọn mình chung với nhau sao Hinata-chan, Choji, Ino,... - Kiba la lên trong sự vui mừng - Thật đáng ghét! Tên Naruto baka đó lại được đặc cách vào lớp A1 - lớp dành cho thiên tài chứ. Vô lí thật!
- Thì chẳng phải hiệu trưởng Tsunade đã thông báo rồi sao, hành động của cậu ta khiến vực dậy tinh thần của mọi người nên rất đáng khen dù đúng là cậu ta rất ngốc nghếch - Ino hất tóc và nói. "Buồn thật, Sakura vào lớp B1. Haiz. Cũng đúng thôi, cậu ta thật sự rất thông minh mà" cô thầm nghĩ.
- Tên Sasuke cũng được vào lớp A1. Hứ - Rồi Kiba đi đến đám đông các học sinh nam và hòa nhập, nói chuyện cùng họ.
...
Khác hẳn với sự sôi nổi của bạn bè xung quanh, Hinata giữ cho mình vẻ bình tĩnh và yên lặng nhìn những nụ cười vui vẻ nở trên môi các bạn.
- Xin chào các em! - Giọng thầy giáo vang lên.
- Thầy là Kakashi chủ nhiệm lớp này - thầy tiếp tục bằng chất giọng đều đều - Các em chú ý này! Giờ thầy sẽ giới thiệu sơ qua về lịch học của các em ở Học viện Konoha. Chắc các em cũng biết đây là ngôi trường đào tạo ninja nổi tiếng nhất Hoả quốc. Nơi đây được trang bị các điều kiện học tập tốt nhất. Các em sẽ học ở đây trong ba năm, mỗi năm có một kì nghỉ khoảng hai tháng vào mùa đông để các em về thăm nhà. Số phòng ở khu kí túc xá thì đã được thông báo rồi. Các em đừng thắc mắc tại sao nhà mình dù gần trường nhưng vẫn phải ở kí túc xá. Lí do rất đơn giản: thuận tiện cho việc làm nhiệm vụ và không bị mất quá nhiều thời gian và ở nhà thường gặp khá nhiều vấn đề rắc rối. Đồ đạc của các em sẽ đã được chuyển đến phòng của mình rồi. Về nội quy của trường thì khá đơn giản, không quá nhiều quy tắc nên thầy sẽ không nhắc lại vì nó đã được đóng khung treo trên tường bên cạnh bảng. Giờ các em có ý kiến gì không? - Thầy hỏi.
- Không ạ!
- Tốt! Vậy giờ chúng ta bắt đầu học bài đầu tiên.
Chú thích:
- Neji 13 tuổi, Hinata 12 tuổi
- Genin trong fanfic của mình là khoá học từ 6 tuổi đến 11 tuổi tương đương với cấp Tiểu học.
- Học viện Konoha là khoá học từ 12 tuổi đến 15 tuổi tương đương với Trung học cơ sở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NejiHina]Trót yêu
FanfictionDisclaimer: nhân vật trong fic thuộc về tác giả Kishimoto Mashuchi. Mình chỉ thêm một vài nhân vật phụ. Author: là mình (Bi Kun) Category lãng mạn, hài hước, hành động Rating: 13+ Warnings: OOC, AU Pairings: NejiHina Status: hoàn thành...