Alam kong pipiliin ni Coleen si Prince kaya ko sinabi yun. I love Kylen, and giving up on him will never happened. I want Prince to stay by my side. But it doesn't mean that I love him. He's still the father of my child.
Pagkabalik ko sa bahay, nagulat ako kasi ang sama ng tingin ni Ivan kay Prince at ganun din si Evan kay Kylen.
"Babe. Ano ba to?" tanong ni Kylen sa akin.
"Mama. Aaway sila" sabi ni Ivan.
"Palo palo palo" hinampas hampas ni Evan si Kylen.
"Very good. Huwag niyong papatayuin yang dalawang yan ah." sabi ko. Pupunta sana ako ng kusina ng biglang hilahin ni Prince yung kamay ko. Tinalunan niya si Ivan
"Akin yan, di ba?" tanong niya sabay turo sa tiyan ko.
"Oo, bakit!?" tanong ko
"Heyyy." sabi ni Kylen tas tinalunan din si Evan
"Huwag kang makialam. Usapang pamilya to" sabi ni Prince kay Kylen
"Siraulo ka ba?" Hahampasin sana ni Kylen si Prince ng awatin ko siya.
"Huwag mong ipakita sa mga anak ko na nagsasakitan kayong dalawa. Parehas ko kayong lalayasan" sabi ko.
"Sorry" sabi ni Kylen.
"Anong plano mo?" tanong ni Prince sa akin
"Itutuloy ko to, Prince. Anak ko to." sabi ko.
"Tutulungan kita" sabi niya.
"Ang kulit mo din e no? Ako nga ang magiging ama ng batang yan" sabi ni Kylen na nagpipigil na sumigaw
"Ang kulet mo kasi. Bat mo sinabi agad kay Prince na buntis ako at siya ang ama?" tanong ko kay Kylen
"Nainis ako e. Nung sinabi niya na may nangyari sa inyo e" sabi ni Kylen.
"May nangyari naman talaga sa amin. Kaya nga nabuo yan" sabi ni Prince.
"Tumigil na nga kayo" sabi ko.
"LARA. NAKAPILI NA KO SA OPTIONS MO" biglang sumulpot si Coleen. Natuon ang atensyon naming tatlo sa kaniya.
"Option?" tanong ni Kylen
"I'll choose Kuya" bigla akong nagulat sa sinabi niya. Akala ko pipiliin niya si Prince? "I'll rather choose someone na po protektahan ako at mahal ako kesa sa tao na hindi ako kayang mahalin at di ko mapapasaya." sabi niya.
"Coleen, I give you an option kasi akala ko pipiliin mo si Prince. You know that I can't lose Kylen. I need him too." sabi ko.
"No, Lara. I need my Kuya more than you need him" sabi ni Coleen.
"Leen, I can still protect you, even I'm with Lara" sabi ni Kylen.
"It's looks like nakapili ka na, Kuya" sabi ni Coleen.
"No, not that Coleen. Please makinig ka muna sa akin. Please" sabi ni Kylen. "I love you, and I love Lara too. Ayokong mawala ang kahit isa sa inyo." sabi niya.
"I love you, Kuya and I love Prince too. But I choose you. I choose you over my own happiness." sabi ni Coleen.
"Coleen, don't let me choose please. I can't" sabi ni Kylen.
"I know Prince will choose Lara. How about you, Lara? Who would you choose?" tanong ni Coleen sa akin. Umiling ako sa kaniya at ngumiti.
"I'll rather go back to my previous life than choosing between them. I'll choose my child" sabi ko.
"Then go back to your previous life" sabi niya
BINABASA MO ANG
My Boss
RomanceBakit sa dinami rami ng pwedeng maging boss ko siya pa? I don't have any problem with anyone sa office aside sa naging boss ko. Anong gagawin ko?