"No way" sabi ni Nicolai. "Di ako yung nanganganak pero ako nahihirapan para sa bestfriend ko" sabi niya
_____
Kinabukasan
"Ika lima, aba" sabi ni Anthony sabay pitik sa noo ko.
"Hay*p kasi yang ex mo" sabi ni Nicolai. Natawa naman kami.
"Congrats sa triplets mo" sabi ni Lory
"Thank you." sabi ko. "Kayo ba, kailan niyo balak magpakasal ah? Kain na kain na ko" sabi ko. Biglang pinitik ulit ni Anthony yung noo ko.
"Tignan mo to, gusto akong makasal para sa reception" sabi niya. "By the way, Lory and I wants to have our own house first. Then we will get to that marriage certificate" sabi niya.
"Taray ah? Eto nga wala pang sariling bahay at walang awoj, pero may limang anak na e" sabi ni Nicolai. Hinampas ko naman yung hita niya.
"Happy ka dyan?" tanong ko sa kaniya
"I can but her a house and be his husband. If that's what she wants" sabi ni Jado na naging dahilan para tignan namin sila.
"Hoy, loka to. Apaka mo naman. Nagbibiro lang naman ako" sabi ni Nicolai.
"Do you still like her?" tanong ni Anthony kay Jado.
"Ahh. Kumain ka na ba?" tanong ni Jado sa akin para malayo yung usapan.
"Yeah. Kakatapos lang" sabi ko sa kaniya.
"We want to see your kids" sabi ni Lory.
"I'll show you" sabi ni Nicolai. Sabay hila kay Anthony at Lory. Naiwan kami ni Jado.
"I actually miss you" sabi niya. "I'll keep waiting until you stop me" sabi niya.
"May mga anak na ko, Ja." sabi ko.
"I know, and I'm willing to take care of them. As like you do. Kahit hindi ko sila anak" sabi niya.
"Jado, hindi ganun kadali yun" sabi ko.
"Why? Because you like Prince until now? Or it is because of Kylen!?" bigla akong napatingin sa kaniya. "I keep myself away from you after graduation. After working under Prince company, I decided to make my own company. That's why I know them, because I work for them too" sabi niya
"But Kylen doesn't know you" sabi ko.
"I know him" biglang pumasok si Kylen sa kwarto. "He's Coleen's ex boyfriend" sabi ni Kylen.
Huh? Bat lahat ng tao connected sa mga tao sa kompanya ni Prince?
"Oh by the way, Coleen already canceled the wedding. Ipapadala siya ni Dad sa Canada. And Lana is Prince' new girl. Also his secretary" sabi niya. Tumango naman ako.
"Lana? Yung kapatid mo?" tanong ni Jado.
"Oo, bakit? Kilala mo din siya?" tanong ko.
"Sympre, lahat ng tungkol sayo alam ko" sabi ni Jado
"Stalker at its finest" sabi ni Kylen
"Be thankful. I'm just a stalker. Paano pag gumawa na ko ng move?" sabi niya. Biglang tumayo si Kylen at kinuwelyuhan si Jado.
"I..won't.. let you do the same thing that you did to my sister. If umabot tayo sa puntong yun. Hindi na ko magdadalawang isip na patayin ka." sabi ni Kylen. "Your blood will only flow in my hands. Not in Lara's childrens"
BINABASA MO ANG
My Boss
RomanceBakit sa dinami rami ng pwedeng maging boss ko siya pa? I don't have any problem with anyone sa office aside sa naging boss ko. Anong gagawin ko?