27: Triplets

179 1 0
                                    

"AAAAAARGGGGGH!! PRINCEEEEE" sigaw ko ng biglang pumutok yung panubigan ko. Akala ko lang naihi ako. Pero biglang sumakit yung tiyan ko. Manganganak na ko.









Nag stay pa ko sa bahay ni Prince kahit harap harap na niya kong niloloko. Mas madalas siya sa office at minsan kasama pa si Lana dito sa bahay. Patuloy kong nilalayo ang kambal kay Lana. Ayokong ituring nilang Tita si Lana. Kadiri.










"Magiging okay ka, okay?" sabi ni Kylen. Oo si Kylen yung kasama ko ng isugod ako sa hospital. Wala si Prince dahil nag out of town. Si Kylen naman ang tinawagan niya para bantayan ako. Di ba? Parang pinaglalaruan lang nila akong dalawa?










"Nasaan ang asawa ng pasyente. Kailangan namin siyang makausap" rinig kong sabi ng nurse bago ako ipasok sa loob.










"Mommy. Kalma lang tayo ah?" sabi nung nurse. Tumango naman ako.










"ARRGGHHHHHHHHHHH" sigaw ko.










"I-sisi cesarean ka nalang namin. Hindi mo kakayanin pag normal" sabi ni Doktora sa akin. Tumango naman ako.










"Baby 1 out" rinig ko bago ako tuluyang mawalan ng malay.










____

Pag gising ko nararamdam ko na yung sakit sa tiyan ko. Nakita ko agad si Kylen na nakaupo sa tabi. Hinawakan niya pa yung kamay ko.










"Safe ang mga anak mo" sabi niya










"Si Prince?" tanong ko sa kaniya










"Ako yung nandito. Pero siya hinahanap mo? Hindi pa siya makakauwi. Nag eenjoy pa ata" sabi ni Kylen.










"Yung kambal?" tanong ko










"Ayun oh" turo niya sa kabilang side. Nasa upuan yung dalawa at mahimbing na mahimbing yung tulog











It's 2 girl and a boy again.










Pumasok yung nurse sa kwarto dala dala yung mga baby ko. Naging dahilan din para magising sila Ivan at Evan.










"BABY SISTER" sigaw ni Evan










"Anong ipapangalan niyo sa baby?" tanong ng nurse sa akin.










"Sa panganay na babae, Raine Iva Xavier. Sa pangalawa, Raine Eva Xavier at sa bunso, Raiven Avan Xavier" sabi ko.










"Okay po" sabi niya.










"You give them a very reasonable names" sabi ni Kylen.










"Pwede ka ng umuwi, nakakahiya naman, naistorbo ka pa namin" sabi ko sa kaniya.










"No, sasamahan ko kayo hanggang makalabas kayo ng hospital" sabi niya











______

"Laraa" rinig ko yung boses ni Prince. Nasa hospital pa din kami. Si Kylen pa din nagbabantay sa akin.











"What are you doing here?" tanong ni Kylen sa kaniya










"I'm the father. So what's with that question?" tanong ni Prince











"Father?" ngumisi si Kylen at inabot sa akin yung mansanas na binalatan niya.











"Bakit?" tanong ni Prince.











"Let's have a deal" sabi ni Kylen.












"What deal?" tanong ni Prince











"I know na may relasyon kayo ni Lana. And Lara seeing it, makes her more stress." sabi ni Kylen. "Give me the responsibility to take care of the kids and Lara. I'll take her back. Not in my house. But in her own home. Kung saan niya binuhay ang dalawang bata. Nahihirapan lang si Lara sa ating dalawa, Prince. I'll free her. Sana gawin mo din" sabi ni Kylen. Bigla akong naluha nung marinig yun.











"Fine. I'll keep supporting the kids."sabi ni Prince.











" What makes you do this to me?" bigla kong tanong ko kay Prince

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon