24: Quit

173 0 0
                                    

Biglang nainis si Coleen sa akin at sinugod ako. Sinabunutan niya ko, at inawat naman siya ni Prince. Pero hindi pa din siya tumigil. Nabangga sa mesa yung tiyan ko kaya lumaban na ko.










"BITAWAN MO SABI E" sigaw ni Prince. Binitawan naman ni Coleen yung buhok ko.










"Bakit pag dating kay Lara. Nagiging ganyan ka?" tanong ni Coleen










" ANONG GUSTO MONG GAWIN KO? HAYAAN KANG SAKTAN SIYA? BUNTIS SI LARA. AT PAG MAY NANGYARI SA ANAK NAMIN, IKAW ANG MALALAGOT, TANDAAN MO, COLEEN" Sabi ni Prince na ikinagulat ng lahat.










Biglang sumakit yung tiyan ko at para akong naihi. Tinignan ko yung paanan ko at dumudugo na yun. Bigla akong nanghina nung makita yung dugo. Napasigaw nalang ako. Agad naman akong binuhat ni Prince palabas ng opisina at isinakay agad sa sasakyan. Pinapakalma ako ni Prince. Habang walang tigil yung iyak ko.










Pagkarating ng hospital, naasikaso naman agad ako at dun na ko nawalan ng malay.











_______

Nagising ako sa maingay na tunog. Napadilat ako at nakita sila Ivan at Evan na naglalaro.










Lumapit agad si Prince sa akin, at hinawakan yung kamay ko










"Kumusta yung baby ko?" tanong ko. Tumango tango siya.










"Okay sila, Lara" sabi niya.










"Sila?" tanong ko.










"Oo, kaya nagsabi yung doctor na mag ingat ka kasi this is your 2nd time na magbubuntis sa kambal." bigla niya kong niyakap. "Sobrang saya ko, Lara. Sobra" bigla niya kong hinalikan sa labi. "Thank you for giving me this happiness" sabi niya pa.










"Mommy, dalawang baby sister yan?" tanong ni Ivan.










"Di natin alam, Ivan" sabi ni Prince. "Malay mo, dalawang baby boy ulit or isang baby boy, isang baby girl" sabi niya.










"Nooooo. Ayoko. Gusto kong baby sisters" umiiyak na sabi ni Evan.










"Kumusta ka na, Lara?" Biglang pumasok si Doktora











"Maayos naman po" sabi ko.










"Di ba sabi ko, semsitive yung pag bubuntis mo kasi tinitignan ko kung same situation katulad ng dati. And yes. It is the same" sabi niya. "Do you want to know the babies gender?" tanong ni Doc.











"Huwag muna po, pwede po bang sa inyo muna? mag oorganize kasi ako ng gender reveal party." Sabi ni Prince. Tinignan ko naman siya











"Good. Tell me what kind of reveal do you want, and I'll prepare it. Just pay me" bigla kaming natawa sa sinabi niya. "Maiwan ko muna kayo" sabi ni Doc at lumabas na.











"Dumaan pala kanina si Coleen at Lara. Takot na takot yung itsura ni Coleen." sabi ni Prince habang inaayos yung pagkain ko











"I will not hesitate to kill her if something happened to my childrens" sabi ko.











"You didn't even notice that I say your sister's name" sabi niya.











"I already told you, she's nothing to me" sabi ko. Tinignan niya ko. "And you too. Kung anumang relasyon niyo, wala akong pakialam, okay ng maging ama ka sa mga bata." sabi ko.











"Totoo?"tanong niya. Tumango ako.












" By the way, Prince. I'll quit"sabi ko sabay ngiti sa kaniya











"Why?" tanong niya












"It's for my kids"

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon