"Lana?" tanong ko ng makita ko siya. Nakakandong pa siya kay Kylen.
"Magpapaliwanag ako" sabi ni Kylen. Napatango tango ako.
"I defeat you again, Ate" sabi ni Lana sa akin. Sabay punas sa labi niya.
"Are you sure?" tanong ko sa kaniya.
" I'am" sabi niya. Bigla niyang hinila yung damit ni Kylen at lumutang yung hickey na alam kong siya yung may gawa.
"Are you done?" tanong ko sa kaniya.
"No, I'm actually here not for him. But I accidentally saw him. So, you know how Lana plays" sabi niya. Napangisi naman ako.
"Luckily you" sabi ko. Kinuha ko yung phone ko.
"What are you doing!?" tanong niya.
"I'm having my check up today. I can't fight with you" sabi ko at tumalikod pero bago tuluyang lumabas. "You can only defeat me in one thing. Play as you want, I don't care. You're just ruining your life" sabi ko sabay labas.
Kinuha ko yung phone ko at tinawagan si Dra. Almeza. Siya yung doctor ko. Simula pa dun sa kambal.
"I'm on my way, doc."sabi ko. Nag chat kasi siya kanina about my sched.
" Laraaa. Wait. Listen to me" hinila ni Kylen yung kamay ko.
"You don't have to explain, Kylen. I saw what I saw" sabi ko. Naglakad ulit ako ng bigla siyang magsalita.
"Is this how your saying that Lana defeats you again!?" sabi niya. Tumingin ako sa kaniya at naka ngisi siya.
"Sa tingin mo magiging reason ka ng pagkatalo ko kay Lana?" biglang nagbago yung reaksyon niya. "If you want her. Go. I don't care. But I'm lucky enough if someone like you, dissapear from my life" sabi ko
"Lara. You can't do anything without me" sabi niya. Nakangisi pa din siya sa akin.
"I'm always ready, Kylen. Ready din akong mawala ka sa buhay ko. I'm actually dissapointed to myself, because I learn to love you" sabi ko. "Stop there, Kylen. Huwag mo na kaming lalapitan ng mga bata." sabi ko.
"You always talk. Hindi mo kayang mag isa." sabi niya.
"She can" biglang may nagsalita sa likod ko. Si Prince. "Kinaya niya nga ng 4 years na wala ako. Sa tingin mo di niya kakayanin!?" halata sa mukha ni Kylen na naiinis na siya.
"O by the way, hindi siya mag isa. Nandito ako. Babalikan ko na sila ng mga bata." sabi ni Prince sabay hila sa kamay ko. "Let's go? Di ba may check up ka?" sabi niya. Nakita kong ngumisi siya kay Kylen."STOP! Prince" rinig kong sigaw ni Kylen. Tumingin si Prince sa kaniya.
"What?" tanong ni Prince.
"I'm his boyfriend" sabi ni Kylen. "Ako ang magdadala sa kaniya sa hospital" sabi niya pa.
"No" sabi ni Prince. "I'm the father of her children." hinigpitan niya yung pagkakahawak sa kamay ko.
"I forgot something" sabi ko. Bigla kong sinampal si Kylen. "Tapos na tayo!" di ko alam pero nangigigil yung kamay ko.
"Please. Lara" sabi niya, lumuhod siya sa harap ko.
"My sister is waiting for you. Go back" sabi ko, at naglakad na palabas ng opisina.
BINABASA MO ANG
My Boss
RomanceBakit sa dinami rami ng pwedeng maging boss ko siya pa? I don't have any problem with anyone sa office aside sa naging boss ko. Anong gagawin ko?