- oOo -Chuyến tàu đêm lúc mười một giờ. Lặng lẽ một mình ngồi trên chuyến tàu ấy, ngắm nhìn ra Bangkok xa hoa. Kao đặt vé không vì một lí do gì cả, chỉ muốn ngồi trên chuyến tàu này tự thấu nỗi đau nỗi đau này. Những vị khách cuối cùng trên tàu dần rời đi, để lại một tâm hồn bị tổn thương trên chuyến tàu cô đơn này. Kao rơi giọt nước mắt đầu tiên, giọt nước mắt về một mối tình không có hồi kết...
Chỉ vài giờ trước thôi, anh chàng Kao vẫn còn đang là một người vui vẻ đến nhường nào. Bữa tiệc một tay anh chuẩn bị kỉ niệm bốn năm mối tình của anh và người. Lúc ấy, Kao nghĩ đã đến lúc cho mối tình này thêm một câu chuyện mới, một câu chuyện mà cả hai sống cùng nhau mãi mãi về sau. Đám đông xung quanh là bạn bè thân thiết của cả hai, kể cả gi đình. Chai Dom Perignon mà Layla mang đến cũng đã sẵn sàng được khui nắp. Những cây pháo hoa đắt tiền, lung linh cũng được những người bạn cầm sẵn trên tay. Chiếc nhẫn kỉ niệm ngày cưới của mẹ Kao cũng trao đến tay anh, tấm ảnh Up nở nụ cười bên bãi biển mà cả hai từng đến cũng đã nằm gọn gàng bên trong chiếc ví của Kao. Mọi thứ đã vào vị trí và chỉ chờ lời đồng ý.
Kao nắm tay Up bước vào căn phòng tối. Những ánh đèn được Kao chuẩn bị từ từ được thắp sáng. Bản nhạc ballad cho tình yêu của cả hai. Kao quỳ xuống, anh nắm thật chặt bàn tay của Up. Up bất ngờ nhìn anh, dần hiểu ra Kao chuẩn bị làm điều gì. Kao lấy từ túi quần ra một chiếc nhẫn mà mẹ anh từng đeo nó khi kết hôn, miệng nở nụ cười nhìn cậu với ánh mắt trìu mến đến xao xuyến.
"Up, chúng ta đã có một khoảng thời gian đẹp với nhau. Và anh nghĩ đã đến lúc chúng ta nên là gì đó quan trọng của nhau", Kao nói, anh đưa chiếc nhẫn bên tay Up, "Đồng ý lấy anh nhé."
Up bàng hoàng, bất ngờ. Cậu không có lời nào để diễn tả lúc này. "Kao..."
"Xin lỗi... nhưng bây giờ chưa phải là lúc...", Up nói, "Em xin lỗi."
...
Buông đôi tay của mình ra khỏi hai bàn tay người, chai rượu bung nắp nhưng không một tiếng hô hào, pháo hoa giấy bay tự do trong không trung, rải đầy trên sàn nhà nhưng không một tiếng vỗ tay. Người ngỡ ngàng, kẻ ngơ ngác, không một ai có thể ngờ được câu trả lời này. Up rời đi ngay sau đó, vì cậu rất sợ sẽ làm người đau. Kao chạy theo Up, cả hai đứng trước cổng nhà Kao.
"Này Up, nói chuyện chút đi."
"Em nghĩ tụi mình nên nói sau đi..."
"Tại sao? Anh thật sự muốn chúng ta tốt hơn."
"Nhưng em chưa sẵn sàng, anh biết chúng ta áp lực như thế nào mà? Một thời gian nữa được không?"
"Không phải đã cùng nhau bốn năm rồi sao..?"
"Em chưa thật sự sãn sàng đâu Kao, em xin lỗi...", Up buông đôi tay của Kao, lời xin lỗi mang theo câu chuyện có cái kết vô cùng nuối tiếc.
Kao bước vào lại nhà, gương mặt anh bơ phờ, nước mắt như ứ đọng không thể chảy ra. Kao nhẹ nhàng rót ly rượu sâm panh, nụ cười nhạt nhìn theo từng bọt khí trong ly khi đổ rượu ra. Anh uống một ngụm, rồi đặt ly rượu lên bàn, nhẹ nhàng thả chiếc nhẫn vào ly rượu rồi lại tiếp tục nhìn những bọt khí. Bọt khí tan dần, tiếng thở dài cuối cùng cũng kêu lên, anh đứng dậy, choàng chiếc mũ từ áo chạy ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
kaoup; mr. perfectly fine
Fanfictionhello, mr. perfectly fine how's your heart after breaking mine? ... I've been mr. misery since your goodbye. DON'T TAKE OUT WITHOUT PERMISSION start: 28042021 end: 12062021