chapter 8: mr. in my wildest dreams

230 26 3
                                    


Quý ngài "trong giấc mơ cuồng nhiệt nhất của tôi"
------

Sau cái hôn đầy bất ngờ đêm hôm ấy, có vẻ cảm giác của Up giờ đây đối với Kao đã khác xưa. Một tình cảm vô định, không phải là yêu, nhưng chắc chắn hơn chữ "bạn bè thân thiết".

Khoảng thời gian Up thực hiện quay phim, mọi thứ xung quanh như đang trong giấc mơ mà cậu cuồng nhiệt ham muốn nhất.

Trong giấc mơ đó, có cậu Poompat tận hưởng những điều đẹp nhất, cảnh đẹp, con người đẹp, mọi thứ như gói gọn trong một câu "thật hoàn hảo để sống". Up thích những bãi biển, ngày quay đầu tiên là cảnh ở biển, đôi chân trần nhẹ nhàng để những làn nước chạy qua, Up cảm thấy vô cùng thích thú, muốn nhào xuống hướng xa kia hoà mình vào dòng nước. Chính vì tâm trạng vui vẻ như thế, những thước phim được quay trở nên đẹp theo tâm hồn của người diễn viên. Đạo diễn hô to "Cắt" rồi vội đứng dậy vỗ tay, ông tỏ vẻ vô cùng hài lòng với cảnh quay vừa rồi, một cảnh quay xuất sắc và có lẽ sẽ là cảnh đáng tiền nhất của bộ phim.

"Làm tốt lắm cậu Poompat, cậu nhìn xem, ở góc quay này cậu trông thật hoàn hảo", đạo diễn và Up cùng nhau nhìn vào chiếc màn hình đang chiếu lại cảnh quay vừa rồi, ông dừng ở một đoạn và bắt đầu chỉ tay cùng với giải thích rằng đoạn đó thật đẹp làm sao.

"Tôi cảm ơn nhé."

"Cứ tiếp tục như vậy nhé", đạo diễn nói, có lẽ ông thật sự thích tính chuyên nghiệp của cậu diễn viên trẻ này.

Những thước phim sau cũng được thực hiện rất trơn tru, đoàn phim gặp nhiều thuận lợi nên mọi thứ diễn ra dường như không có khó khăn đối với đoàn phim. Những thước phim đầu tiên đã được quay xong, sự mở đầu vô cùng tốt, đó là điều mà hiện tại ai cũng mong muốn.

"Làm tốt lắm, Up", Kao đi đến chỗ Up nói.

À, trong giấc mơ cuồng nhiệt nhất của Poompat, còn có người kia. Người đã sẵn sàng nghe cậu trò chuyện, là một người bạn, một người hiểu cậu hơn ai hết.. cũng là một người đặc biệt. Người cậu trao nụ hôn đầu tiên, người cậu cảm thấy ngại ngùng một khi đứng cạnh, người làm trái tim cậu loạn nhịp như thể đã cảm nhận được tình yêu. Up - một người chưa từng trong mối quan hệ với bất kì một ai, là kẻ ngốc nghếch trong tình yêu. Nhưng giờ cậu lại cảm thấy, giữa cậu và Kao, thật giống tình yêu...

Up chưa từng có cảm giác với ai mạnh mẽ đến như thế, chưa từng muốn bên cạnh ai lâu đến như thế, những điều đó mà Up cảm nhận hiện tại, tất cả đều là chưa từng...

Trong giấc mơ cuồng nhiệt nhất của cậu trai tuổi hai mươi bảy đây, cậu khao khát mọi điều làm cho mình là người hạnh phúc. Mọi cảm giác, mọi khoảng khắc mang đến sự an lòng, thanh thản, cậu đều muốn tất cả. Và người đó đang mang đến mọi thứ cho cậu. Người đó mang sự bình yên, mang đến những điều mà Up ham muốn, những điều từ trước đến chưa từng được trải. "Cậu mang mùa xuân ấm áp đến cho tôi", một câu thoại trong phim làm trong Up cảm thấy mình xao xuyến. Có lẽ đó cũng là câu thoại Up thích nhất trong bộ phim.

"Này Up, dạo này em lạ lắm", chị Layla nói với cậu. Chị quan sát Up từ rất lâu, dạo này những biểu hiện của Up dần thay đổi đến lạ thường, một cậu trai năng động tươi trẻ hôm nay như một người mới lớn, biết ngại ngùng đã vậy còn đỏ mặt các thứ.

"Em có lạ gì đâu, em vẫn vậy mà."

"Không đúng, chị chắc chắn, em nói với chị đi.

"Thì...", Up bắt đầu kể hết ra câu chuyện của mình mấy ngày nay cho người đối diện của mình. Há hốc! Đó chính là cảm giác duy nhất mà Layla có hiện tại.

"Mèn ơi! Cuối cùng em tôi nó cũng biết yêu rồi."

"Chị! Quá đáng!"

"Chị quản lí em cũng 6 năm rồi, chị bất ngờ vì đó giờ em chưa quen ai đấy!"

Đúng thật, Up trước giờ chưa từng có tình cảm mãnh liệt với ai, tất cả chỉ dừng ở bạn bè thôi..

"Mà em có chắc là mình thích cậu ta không?"

"Không biết nữa, nhưng hiện tại em nghĩ là thế."

Layla gật đầu, chị hiểu. Chị đặt tay lên vai của chàng trai ngồi đối diện chị, "Chị ủng hộ em!"

Lần đầu con người ta yêu là như vậy đấy. Chỉ cảm thấy mọi thứ xung quanh thật đẹp, chỉ biết ngại ngùng khi được gần đối phương. Up từ trước không dám thừa nhận mình thích Kao, nhưng giờ có lẽ trái tim cậu đã chiến thắng, cậu đã xuôi mình theo nhịp đập con tim mình mà nói rằng cậu thật sự thích người kia. Thích những sự quan tâm nhỏ nhạt cùng lời nói lẫn hành động của người kia, thích mọi thứ của người.

Phá tan bầu không khí của Up và quản lí, đó là tiếng gõ cửa phòng cậu. Ba tiếng "cốc cốc cốc" vang lên. Up nhanh chóng chạy ra mở cửa. Không ngờ, đó là người nãy giờ Up nghĩ đến. Kao đang đứng đối mặt với Up.

Một hồi im lặng...

"Cậu đến có việc gì không?"

"À... tôi định rủ cậu với chị Layla có muốn ra chợ đêm để ăn thứ gì không, dù sao giờ cũng còn rất sớm.."

"Đ- Được, để tôi nói chị Layla", Up quay mặt vào, định nói với chị nhưng bị chị cắt lời ngay."

"Thôi chị không đi, chị có vài việc bận bây giờ!"

"Ơ.. nhưng mà.."

"Up đi với Kao đi, đừng quên mua đồ ăn về cho chị là được."

Chị nói xong liền rời đi, chị về phòng của mình, tiện không quên nói với chàng trai kia. "Chăm sóc em chị tốt nhé."

Uầy, nghe như sắp bị gả đi vậy ấy!

Đã vậy Kao còn trả lời "Dạ vâng" nữa chứ.

Up ngượng sắp đỏ hết cả mặt rồi.

kaoup; mr. perfectly fineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ