Tiểu Khải và Nguyên Nguyên rất yêu thương nhau, việc cưới hỏi cũng chỉ là sớm hay muộn mà thôi, nhưng hai mẹ chính là đã đến tuổi muốn có cháu ẫm bồng nên không ngừng thúc giục hai bạn trẻ kết hôn. Nguyên Nguyên vẫn nghĩ sống như vậy chẳng phải tốt hơn sao? Cả hai chẳng bị ràng buộc hôn nhân, có thể cùng nhau trải qua ngày tháng êm đềm như tình nhân, vả lại không kết hôn vẫn sinh con được cơ mà! Thế là Nguyên Nguyên năm lần bảy lượt từ chối, Tiểu Khải cũng chiều lòng người yêu mình mà từ chối nốt, điều này khiến hai mẹ thật đau đầu nha~ Cho đến một ngày, bạn nhỏ Nguyên Nguyên bị mẹ lôi vào phòng nói đông nói tây, nào là nếu không kết hôn sẽ có thể mất Tiểu Khải vào tay con bánh bèo hay bánh bột lọc gì gì đó, rồi nếu không kết hôn tình cảm sẽ ngày càng nhạt dần cùng với vô số những vấn đề nảy sinh khác làm tâm tình của Nguyên Nguyên có chút dao động a~ Thế là sau 21 giây suy nghĩ, Nguyên Nguyên liền chạy ào về nhà của mình và Tiểu Khải, sà vào lòng người kia rồi cất giọng nũng nịu:
- Khải ơi Khải à! Anh nói xem, anh năm nay bao nhiêu tuổi rồi?
Tiểu Khải nhìn người yêu của mình, cái điệu bộ này lại muốn mè nheo gì đây chứ? Đã vậy còn giả bộ hỏi cậu bao nhiêu tuổi, tên nhóc này cũng quá ranh ma đi!
- Để xem, anh năm nay 25 tuổi! 2 hôm trước chúng ta vừa mới chúc mừng sinh nhật anh nha!
- Vậy em bao nhiêu rồi?
- 24 rồi!
- Aiya, làm sao mà em có thể già như vậy rồi chứ?
- Mới 24 tuổi, đã già chút nào đâu! Mà dù em có già đi đi chăng nữa anh vẫn yêu em mà!
- Nhưng em, em muốn mọi thứ chắc chắn một chút!
- Chắc chắn? Chẳng lẽ tình yêu anh dành cho em vẫn chưa chắc chắn?
- Anh biết ý em không phải như vậy mà! Chỉ là em muốn nhìn thấy thứ gì đó tượng trưng cho tình cảm chúng ta thôi!
- Bảo bối, thực chất là em cần cái gì vậy?
- Là...là một tờ giấy đo đỏ, có tên anh với em, cùng với một bữa tiệc nho nhỏ mà anh với em làm nhân vật chính, vậy thôi!
- Em muốn kết hôn sao?
- Ân
Mặt Nguyên Nguyên liền đỏ lên trông thấy, aiya, cũng chỉ là kết hôn thôi mà, có cần vòng vo như vậy không chứ! Tiểu Khải ôn nhu nhìn người kia, miệng khẽ cười, xoa đầu Nguyên Nguyên đang cuộn tròn trong người mình.
- Được, như ý em muốn!
Nguyên Nguyên nghe được câu trả lời của Tiểu Khải liền rời khỏi người cậu, ôm điện thoại gọi cho mama đại nhân. Tiểu Khải nhìn bóng lưng người kia không khỏi có suy nghĩ, cậu chính là một vật bị lợi dụng, vừa lợi dụng xong là liền đem bỏ, cảm giác thật đau lòng mà! Mẹ Nguyên vừa nghe con trai bảo bối báo tin liền bỏ dở việc ngồi đàm tiếu với ba Nguyên, chạy sang nhà tìm mẹ Khải. Mẹ Khảu vừa nghe xong cũng lập tức bỏ rơi ba Khải đang ngồi coi TV, nắm lấy tay mẹ Nguyên vào phòng, lôi ra một cuốn sách dày cộm, trên đề 4 chữ được mạ vàng sáng bóng: Kế hoạch đám cưới.
- Bà chuẩn bị cuốn sách này từ lúc nào vậy?
- Từ lúc còn mang bầu Tiểu Khải a~
- Làm sao bà biết nó sẽ lấy con trai?
- Nó thử đem con bánh bèo nào về xem! Tui vặt cho nó không còn một sợi lông!
- Bà ác quá vậy?
- Ác gì đâu! Bà cũng biết tui là một hủ nữ chính hiệu mà!
- Ờ! Tui quên quá khứ oanh liệt của tui với bà!
- Thì bởi! Cơ mà chúng ta phải mau chóng thực hiện kế hoạch thôi bà ạ! Để lâu quá chúng ta lâu có cháu bồng!
- Ờ! Đầu tiên là phải đem bảo bối đi thử áo cưới, rồi đem con rể đi may vest, đặt nhà hàng, chọn món ăn, trang trí phòng cho tụi nó,....aiya, sao bà ghi nhiều quá vậy?
- Tui muốn con dâu tui có một đám cưới thật tráng lệ cơ mà! Ngày mai bắt đầu đem bảo bối đi thử áo là vừa rồi!
- Ờ
Hai bà mẹ ngồi đó, cùng nhau bàn qua bàn lại tới tận sáng hôm sau, hết ở nhà mình lại qua nhà người kia, người chịu thiệt không ai khác đó là ba Khải và ba Nguyên. Cả đêm đều bị hai phu nhân đá ra sofa nằm ngủ nên có một sự đau khổ chẳng thể nói thành lời a~ Còn ở một nơi khác, có hai người ôm nhau ngủ ngon lành một mạch tới sáng mà không hề biết, mở mắt ra sẽ là một cơn ác mộng đang chuẩn bị ập tới! Chúng ta cùng dùng 1 giây cuối cùng để chúc bình an cho họ! Amen.
YOU ARE READING
Đoản văn KaiYuan & Series "Tiểu Khải và Nguyên Nguyên"
Fanfiction- Nhiều thể loại nhưng chủ yếu là hường phấn - Tất cả số liệu trong đoản hoàn toàn là tưởng tượng - Truyện này là độc quyền của mình, đừng đem ra ngoài khi chưa có sự cho phép của mình - Mình đã bỏ rất nhiều chất xám để viết nên nó cho nên vote với...