Ngoại truyện: Nhật kí đầu thai

33 1 0
                                    

Tên của ta là Chou Tzuyu.Ta là người đầu tiên trở thành nương tử của chàng, nhưng ta lại không phải là chính thê. Đêm tân hôn, chàng tuyên bố với ta, ta chỉ xứng đáng với địa vị tiểu thiếp, vị trí chính thê của chàng, vương phi của chàng, chỉ có một người mới xứng đáng. Chàng cứ thế rời khỏi phòng, để lại mình ta với tân phòng lạnh lẽo. Lạnh, là cái cảm giác phát sinh từ trong trái tim ta, dù ta đã cố kìm nén, nhưng vẫn không ngăn được bản thân mình bật khóc.

Những ngày sau đó, chàng không hề tới tìm ta, những khi ta cố tình đến tìm chàng, chàng cũng chẳng buồn liếc mắt. Chàng chưa từng để ý đến ta, dù chỉ một lần. Không lâu sau, việc ta cùng vương gia chưa viên phòng lọt tới tai hoàng thượng. Người nổi trận lôi đình, mắng nhiếc chàng vô cùng thậm tệ. Ta còn nhớ rõ, hôm ấy chàng đến tìm ta với một thân thể nồng nặc mùi rượu, và ánh nhìn chàng dành cho ta đêm đó gay gắt hơn bao giờ hết. Đêm đầu tiên của ta không hề hạnh phúc như ta vẫn tưởng tượng, mà là đau, đau đến nghẹt thở, và cả vị mặn chát của những giọt nước mắt tủi nhục, khi chàng ôm lấy thân thể của ta, nhưng lại luôn miệng gọi tên nữ nhân ấy.

Một năm sau, Sana và Momo lần lượt bước chân vào phủ, trở thành tiểu thiếp của chàng. Ta cũng chẳng mấy bận tâm, vì hơn ai hết, ta hiểu chàng sẽ không bao giờ dành tình cảm cho bất cứ ai ngoài người đó - một nữ tử thanh lâu. Một nam nhân uy nghi, mạnh mẽ mà ta đã từng yêu, lại vì nữ nhân đó mà say, tự hành hạ bản thân mình trong sự dằn vặt. Lúc ấy ta tự nhủ, liệu có phải bản thân mình đã sai rồi hay không?

Yêu chàng, đau đớn nhiều hơn ta tưởng. Một người ngày đêm đầu ấp tay gối với ta, nhưng trái tim lại luôn hướng về một người khác. Tuy nhiên, yêu chàng cũng là niềm hạnh phúc tột cùng, đó là khi ta vì chàng may áo khoác, chăm chút cho từng đường kim mũi chỉ. Là khi chàng khoác lên mình tấm áo choàng tự tay ta may, với biết bao tình cảm ta gửi gắm vào đó. Là được vì chàng châm từng ly trà, ngửi từng mùi trầm hương, cốt để chàng xua tan đi mệt mỏi sau những ngày vất vả. Là được nhìn thấy chàng mỗi ngày, được nghe thấy tiếng chàng nói. Hạnh phúc, đối với ta chỉ đơn giản vậy thôi. Nhìn chàng dần dần bỏ đi sự bài xích của chàng với ta, dù chỉ một chút thôi cũng đủ khiến ta thỏa mãn. Ta đã hy vọng rằng, tấm lòng của ta có thể cảm hóa chàng, khiến chàng yêu ta.

Nhưng tất cả đã sụp đổ, niềm tin, hy vọng của ta hoàn toàn bị phá nát kể từ khi nữ nhân tên Yuju xuất hiện. Lúc đầu, ta cũng chẳng hề bận tâm đến nàng ta, vì ta nghĩ rằng chàng tuyệt đối không có khả năng yêu nàng, nhưng...sự phán đoán của ta đã sai. Ta nhận ra chàng dần dần thay đổi vì nàng ta, tức giận, hào hứng, vui vẻ, rất nhiều biểu cảm khác nhau dần dần được bộc lộ, những điều mà khi ở bên cạnh chàng ta chưa từng được thấy bao giờ. Chàng không nhận ra, nhưng ta thì có thể, điều đó khiến ta đau lòng biết bao. Cơn ghen làm ta đánh mất đi lí trí, ta trở thành một kẻ xấu tính, nhỏ mọn. Ta muốn h.ã.m hại nàng ta, ngược lại thành ra hại chính mình, rốt cuộc bị vương gia đẩy tới Đạm Tình cư.

Gần một năm, ta sống trong lặng lẽ. Mỗi ngày trời lạnh, ta vẫn không bỏ được thói quen may áo khoác cho chàng, tự hỏi bản thân mình, chàng có đang khoác chiếc áo ta đã may không? hay đang choàng chiếc áo do Yuju may? Phòng của ta luôn tràn ngập mùi trầm hương, mùi hương mà chàng thích nhất. Ta muốn lưu giữ một chút cảm giác nào đó về chàng. Thời gian, khiến tâm hồn của ta bình tâm hơn rất nhiều. Ta tập cách quên đi, chấp nhận những nỗi đau giằng xé trong tim mình, và trở thành tỷ muội tốt của Yuju.

Edit-Yukook-🦊🐰 [ Tứ tiểu thiếp của nhị vương gia ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ