Chương 98

8 0 0
                                    


- SinB, sự việc là như thế nào vậy?

Jimin sốt sắng hỏi SinB. Mới sáng sớm, tin đồn Yuju bị hưu đã lan ra khắp Di quốc, người người bàn tán, nhà nhà bàn tán, không ai là không biết. Tin đồn truyền tới tận hoàng cung, Vương Ngọc thái hậu vì quá sốc mà suýt nữa đổ bệnh, còn hắn, chỉ vừa tan triều đã lập tức tới đây tìm hiểu rõ ngọn ngành.

Sau khi nghe SinB kể lại đầu đuôi câu chuyện, Jimin cảm thấy choáng váng như bị ai đó giáng một chưởng thật mạnh. Jung Eunha...Jung Eunha đã trở về rồi? Còn Yuju của hắn...à không, không phải của hắn, Yuju, nàng ấy bị hưu? Hoàng huynh của hắn, sao lại có thể tàn nhẫn vô tình đến như vậy chứ? Nàng ấy đã hy sinh vì huynh ấy biết bao nhiêu, sao huynh ấy lại có thể làm một việc mà quỷ thần khó dung như vậy chứ?

Jimin lảo đảo trở về, chưa đi tới cửa phủ, hắn đã gặp Eunha đang khoan thai đi tới. Eunha nhìn thấy hắn liền nhún mình hành lễ.

- Hoàng thượng cát tường.

- Miễn lễ.

Jimin day day trán, phất tay áo miễn lễ. Trước đây, Eunha là nữ nhân hoàng huynh hắn yêu nhất, cũng có thể xem như là hoàng tẩu của hắn, vì vậy trong lòng hắn cũng có sự yêu mến nhất định dành cho nàng, nhưng giờ đây, khi trong lòng hắn có Yuju, hắn nào có thể...haizz...

- Hoàng thượng, người đến tìm vương gia sao? Vương gia đang ở trong thư phòng.

Eunha mỉm cười nhìn Jimin, nụ cười hiền lành, dịu dàng mà hắn vẫn thường hay thấy. Jimin lại tiếp tục day trán, nén một tiếng thở dài.

- Ta không đến tìm hoàng huynh. Eunha, ta có thể nói chuyện với nàng một chút không?

- Với thần?

Eunha nhíu mi không hiểu, đầu hơi nghiêng về 1 bên, trầm tư. Sau đó nàng nhoẻn cười, kính cẩn cúi mình.

- Vậy...kính mời hoàng thượng.

------------------------------------------------------------------------------------

Chou viện.

Jimin gõ gõ ngón tay lên mặt bàn, nhìn Eunha đang tỉ mẩn châm trà. Có nhiều việc, khi nghĩ thì dễ dàng lắm, nhưng khi nói ra thì thật khó khăn, giống như việc mà hắn sắp làm. Huống hồ, chuyện này vốn chẳng hề liên quan đến hắn. Eunha hoàn thành việc châm trà, nàng nhẹ nhàng ngồi xuống đối diện với hắn, mỉm cười.

- Chẳng hay hoàng thượng có điều gì muốn chỉ giáo? Eunha xin rửa tai lắng nghe.

- Ta...ta muốn nàng...hãy từ bỏ hoàng huynh của ta.

Eunha thoáng chút ngạc nhiên, sau đó lại mỉm cười, đuôi mắt cong cong tạo thành đường cong lưỡi liềm, nhưng đáy mắt lại chứa đựng sự lạnh lùng. Miệng cười, nhưng ý cười lại không chạm đến ánh mắt, một nụ cười chứa đựng tâm cơ.

- Hoàng thượng, xin thứ cho Eunha vô phép. Dám hỏi hoàng thượng lấy tư cách gì để nói với Eunha điều này? Nếu người nói chuyện với Eunha bằng tư cách quân thần, vậy thì dù Eunha có muốn khước từ cũng không được, sẽ là phạm tội khi quân. Người là hoàng thượng, Eunha chỉ là bậc bề tôi, nào dám kháng lệnh. Nhưng nếu người nói chuyện với Eunha với thân phận của tẩu tử và hoàng đệ, vậy thì Eunha xin nói thẳng, người không có đủ tư cách. Ngày đó, tuy Eunha chưa chính thức thành hôn với vương gia, nhưng thân phận của Eunha, chẳng ai có thể phủ nhận. Vương gia còn chưa muốn bỏ rơi Eunha, vậy thì hà cớ gì mà người lại phải lên tiếng?

Edit-Yukook-🦊🐰 [ Tứ tiểu thiếp của nhị vương gia ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ