Chapter 25

116 3 7
                                    

Pauline's POV

Nagdaan ang mga araw na masaya kami ni Justine. Minsan nga kung ano-anong pakulo pa ginagawa nya. Tulad nalang one time nung English class namin. Nagulat ako nun kasi pagpasok ko ng classroom namin, nagkakagulo yung mga classmate ko sa loob. Lahat sila parang hindi alam yung gagawin, pat iyung prof namin natataranta na. Lumapit ako sa gitna para matingnan kung ano bang nangyayari.

Pagkalapit na pagkalapit ko, nakita ko si Justine na nakalupasay sa sahig, walang malay. Tinatanong ko sila kung anong nangyari pero walang sumasagot sakin. Kahit sina Izzy at Bella nakatingin lang sakin.

 Ano ba yan. Bakit wala manlang silang ginagawa? May tumawag na kaya ng tulong sa clinic? Tsk.

Mas lumapit pa ko. Nilapitan ko si Justine. Umupo ako sa sahig tapos nilagay ko yung right hand ko sa chest nya to check his heartbeat.. Nagulat ako ng bigla nyang hinawakan yung kamay ko tapos dumilat na sya at nagsalita..

"Grabe, eto yung epekto mo sakin."

Epekto? Ano bang ginawa ko? Kasalanan ko kung bakit siya walang malay sa sahig? Aba nasisi pa ko.

"Inaano kita?"

"Eto yung epekto mo sakin, nahihimatay ako kapag wala ka sa tabi ko..."

Luh? Nasisi pa k---- 

"..DEADs na DEADs na kasi ako sayo."

Tapos biglang nag-AYIEE yung mga classmate namin. Pati yung prof namin kinikilig. Hala?

Ako naman loading. Bat sila nag ayiee? Eh?

Ulit ulit.

*Replay sa utak*

"Eto yung epekto mo sakin, nahihimatay ako kapag wala ka sa tabi ko..."

"..DEADs na DEADs na kasi ako sayo."

*Thinking*

Deads na deads?!

*Loading*

*Pocessing*

*Sink in*

Ahuh!

As in patay na patay sya sakin? Yieeee. Ako na biglang kinilig. Haha :"">

"Pauline?"

"Ay tokneneng!" -Nagulat naman ako bigla. Kita ng nag-iisip yung tao eh. Haha.

"Tulala ka. Masyado ka bang kinilig sa ginawa ko?" Sabay ngisi ng mokong. Ang kapal ng muka >.<  Nag-loading pa kasi utak ko! Haha.

"Kapal ng muka mo. Ang corny mo kasi."

Haha belat :P

"Grabe ka naman Pauline. 'Di manlang ma-appreciate?" -sabi ni Izzy

"Oo nga. Kami nga dito kilig na kilig sa plano nya kanina, todo acting pa kami, tapos sasabihin mo lang corny." -sabi naman ni Bella

"Sabi ko sayo Justine ako nalang eh" -sabay singit ni Maam. Bwahaha! Si Maam talaga oh, aagawan pa ko! :D

"Ang corny nya kaya. Deads? Ang daming alam." -sagot ko

"Eh sa patay na patay na ko sayo eh, anong gagawin ko?" -seryosong sagot ni Justine. Ohmaygee! Masisira na naman yata yung kilig meter ko! Haha. 

"Uy nag-blush. Pa-corny corny ka pa dyan. Ayaw nalang umamin na kinilig."

Tapos napa-AYIE ulit yung classmates namin. Waa kahiya!

Napatayo ako bigla sabay talikod at naglakad na papunta sa upuan ko.

"Pakipot pa 'tong Babe ko oh."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A crazy little word called FOREVER [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon