Paulines’s POV
Buti na lang University week, So 1week petiks. Labit!
Nakaka-2 months na pala ako sa 1st sem ko, woo ang bilis.
Sa 2 months na yan, school-bahay ang madalas kong routine. Boring nga eh. Buti na lang madalas ko nakakasabay si Justine kapag papasok at kapag uwian. Kaya kahit papano di ko pansin yung pagod sa byahe, kulit nya kasi eh. Joke ng joke, kwento ng kwento. Kaya enjoy sa byahe ^__^
Magkakaron daw ng battle of the bands next Friday? Ayan, namis ko tuloy band mates ko. Kung magkakasama lang kami sa University na to, malamang sasali kami.
Si Maricar At Maynard lang naman kapareho ko ng University eh. Oo, si Maynard na nagsabing hindi sya mag eenroll sa school na papasukan ko eh andito ngayon. Tapos yung iba, sina Pia, Rick at Mico, ayun di ko na din masyado nakakausap. Nakakamiss!
“Pauline, diba magaling kang kumanta?”
“Ha?”
“May nagsabi sakin, vocalist ka nga daw nung high school eh.”
May nagsabi? Sino naman kaya? Eh si Maynard at Maricar lang nakakaalam na Band Vocalist ako dati.
“Sino?”
“Sya.” -sabay turo sa isang lalaki
Pagtingin ko si Maynard. Anak ng, Bakit nandito yang lalaking yan sa building namin? Eh 2 buildings away building nya sa building namin ah. Dun kasi sya sa Engineering Department.
“Hoy bat andito ka?” -tanong ko
“Wala dinadalaw ka.”
“Miss mo kagad ako no?”
“Asa ka.”
“Sows. Bat kilala mo classmate ko? Chinichika mo pa ko.”
“Eh nakilala ko eh, bakit ba. Tsaka gusto nya daw bumuo ng band, naghahanap sya ng Vocalist, Edi binanggit kita.”
“Ahh..”
“So okay sayo Pauline? Buo tayong banda?”-tanong ni Prince
“Ha? Ah..Eh…”
“Oo papayag yan. Basta kasali ko.”
“Hoy ang kapal ng muka mo Maynard!”
“Haha joke lang, Namis lang kita kakulitan.”
“Lam ko naman yun. Sige Prince okay ako dyan.”
“Ayan, buti naman. So, si Maynard sa lead guitar, ikaw sa Vocals. Ako na sa bass guitar. So kahit isa na lang, drummer.”
“Sa classmates nyo ba wala kang kilalang drummer?”-tanong ni Maynard kay Prince
“Wala? Haha. Malay ko sa mga yun. Parang wala kong naririnig na may musician dito eh. Except kay Justine. Pagkakaalam ko kasi may banda din yan dati nung high school, pero lead guitarist daw sya dun at vocalist.”
“Weh? Hindi halata, haha.”-sabi ko
“Pero san mo nalaman yun Prince?”-dagdag ko pa
“Narinig ko lang. Haha.”
“Nyek? Ayos ah.”
“Diba close naman kayo?”
“Sakto lang. Why?”
“Ikaw kaya kumausap sa kanya. Try mo ayain. Haha.”
“Eh diba sabi mo lead guitarist sya dati at vocalist? Eh drummer hanap natin.”
“Edi tanggal ka. Haha.” –singit ni Maynard. Pang asar talaga to sa buhay ko kahit kelan
“Leche.”
BINABASA MO ANG
A crazy little word called FOREVER [On Going]
RomantikMay mga bagay na mhirap paniwalaan at panindigan. Tulad nalang ng FOREVER. Alam naman kasi nating lahat na walang nabubuhay sa mundong ito FOREVER. Lahat may hangganan, lahat may katapusan. Pero ano nga ba ang papel ng pitong letrang salitang ito sa...