Tập 4 - Chương 1: Điềm báo.

1.9K 26 6
                                    


· Note trước khi vào truyện: Từ tập này trở đi mình sẽ đổi ngôi xưng của Kain với Teles, Silk, và tất những người trong harem. Dù sao Kain tính mụ cũng hơn tuổi 2 người đã nói trên.

***

3 năm trôi qua.

Kain đã 13 tuổi, cao hơn 1 mét 6.

Thành phố Drintle vẫn không ngừng phát triển, dân số đã cao chót vót 20 ngàn người, thành phố tiếp tục mở rộng trên quy mô lớn, những ngôi nhà mới lần lượt dựng lên, thu hút đông đảo các công nhân và thương nhân. Đặc biệt thuế cư trú ở đây thấp hơn so với những nơi khác bởi được Kain quản lý bằng hộ khẩu, tiền thuế chính cậu thu là việc kinh doanh.

Nhờ vào việc xây trường học kèm, tập trung vào mảng giáo dục, cộng thêm việc lập nên cô nhi viện, càng nhiều người dân đã đổ về thành phố này hơn.

"Kain, em đọc bản thu hoạch được không?"

Kain và Alex đứng bên bàn trong phòng làm việc, còn Dalmeshia đứng ở ngoài cửa.

Từ khi trở thành lãnh chúa, có rất nhiều tài liệu bắt buộc cậu phải đọc.

"Anh tự mình tính như thế nào cũng được mà..."

Nói miệng nhưng Kain vẫn miễn cưỡng nhận đống tài liệu.

Ngoài việc phê chuẩn một số việc, còn có những kiến nghị từ các quý tộc khác.

"Có một vài lời phàn nàn từ quý tộc khác..."

"Lại nữa ạ..."

2 người cùng đọc những phong thư do các quý tộc khác gửi.

Khi dân số của một thành phố tăng lên, ở những nơi khác sẽ giảm. Thuế của một thành phố được thu dựa theo quy mô của nó, và sẽ không được miễn giảm trừ trường hợp đặc biệt.

Một thành phố mà dân số giảm ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của nó. Cho nên liên tục có những bức thư than vãn được gửi tới Drintle.

"Xem xong đống giấy tờ thì em phải về vương đô. Có lệnh triệu tập em về lâu đài."

"Lại nữa à... Kain đúng khổ thiệt!"

Bất cứ khi nào cho chuyện y như rằng Kain sẽ bị gọi về lâu đài, Alex vừa cười vừa lật xem đống giấy tờ.

"Vậy em về đây. Em sẽ quay lại sau!"

Kain liền biến mất khỏi phòng bằng phép dịch chuyển.

"Kain vẫn bận rộn như mọi khi nhỉ? Anh có muốn dùng 1 tách trà không?"

"Cho tôi 1 ly. Cảm ơn ông Dalmeshia!"

Alex mỉm cười, và họ tiếp tục công việc như bao ngày bình thường khác.

***

Trong phòng khách tại lâu đài hoàng ra có 6 người, vua, tể tướng, công tước, Teles, Silk và Kain.

"Sao hôm nay Teles và Silk cũng tham gia ạ?"

Kain lạ lùng hỏi.

"Thật ra... ta đã nhận được một bức thư từ hoàng đế bên đế quốc Baisus. Nguyên do là nội dung của nó..."

Nhà vua nói vì tình giao hữu giữa 2 nước, nên đế quốc Baisus đã đồng ý nguyện vọng đi du học của công chúa thứ 6.

Giờ vẫn chưa hết hè, nhưng ngay sau hè cô bé ấy sẽ tới.

Không phải là kiểu học sinh trao đổi, cô ấy chỉ có vẻn vẹn vài người hộ tống, trong trường hợp xấu nhất là bị bắt cóc, sẽ không có ích lợi gì bởi cô ấy không có quyền thừa kế.

"Ta không biết bên đó có ý đồ gì, nhưng ta chắc nên từ chối, bởi con bé ấy bằng tuổi Teles, và lớp nó muốn vào chính là cùng lớp với ngươi. Đây là lý do mà ta phải gọi ngươi tới lần này."

3 người Kain, Silk và Teles đều có phản ứng với lời nói của nhà vua.

"Con hơi lo..."

Teles nhìn Kain.

"Có gì mà em phải lo vậy?"

Nhà vua ra hiệu cho Teles tiếp tục nói.

"Rằng số lượng hôn thê của anh sẽ tăng tiếp..."

Nhìn Kain dần được thông não, nhà vua tiếp lời.

"Chuyện đó... Ta nghĩ ta không nên lo lắng quá, nhưng mà quả thực ta không đoán trước được ngươi sẽ làm gì..."

"Nếu là chuyện của Kain... ta cần xem xét kỹ lưỡng bởi nó là vấn đề quan hệ ngoại giao."

"Kain... từ giờ xin đừng gây thêm rắc rối nào...!"

Vua, công tước và tể tướng nhắc nhở Kain, nhưng Kain lại xem nhẹ vấn đề.

"Thần không muốn bị vạ lây bởi rắc rối liên quan đến danh dự. Hơn nữa đó là công chúa. Chuyện gì có thể xảy ra được ạ?"

Kain mạnh miệng nói, nhưng chẳng ai tin nổi.

"Mặc dù anh nói vậy mà đến cả thánh nữ anh cũng..."

Teles vẫn lo lắng, cùng với ánh mắt của mọi người khiến Kain cúi hằm mặt xuống bàn.

"Thôi chỉ mong ngươi sau này sẽ không làm gì ngốc. Giờ là có làm gì cũng vô nghĩa..."

Cuộc bàn luận kết thúc sau lời của nhà vua.

Kain uể oải leo lên xe ngựa về nhà.

Silvia thấy Kain về với vẻ chán nản, lo lắng hỏi nhưng sao đó cô ấy đã hài lòng bởi lời giải thích.

"Nếu là ngài Kain... công chúa điện hạ, thánh nữ, thậm chí cả công chúa đế quốc có thể đổ..."

Koran cũng đồng tình với Silvia.

"2 người đúng là giống hệt nhau..."

Kain rũ người thờ dài.

Một bức thư hồi đáp trao tay sứ giả được gửi từ vương quốc Esfort tới Baisus.

Mặc dù giữa 2 nước có hiệp ước đình chiến, nhưng đế quốc Baisus vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, đi xâm lược những nước khác.

Sau khi trao thư hồi âm, sứ giả vội vàng trở về nước.

Và kỳ nghỉ hè đã kết thúc.

Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ