Chapter 16

267 10 1
                                    

N/A: sorry for late UD. Busy lang po. Enjoy reading 😊😊

**********"



Ungol at malalamyos na hiyaw lang ang naririnig ko. Ang bagay na paulit-ulit na may ginagawa sa aking katawan. Para siyang walang kasawaan na paulit-ulit akong inaangkin.

Bigla akong napabangon ng marinig ko ang pag iingay ng alarm sa aking cellphone.

Pawis na pawis ang aking katawan. Tila galing ako sa mahabang pagtakbo. Agad akong napahawak sa aking ulo ng sumigid ang sakit doon, tila Ito binibiyak sa sobrang sakit.

Nang unti-unting mawala ang sakit sa aking ulo,agad akong gumalaw upang tumayo at pumunta ng banyo. Ngunit agad din akong natigilan ng biglang sumakit ang gitnang bahagi ng aking katawan. Para itong hinihiwa tuwing magagalaw ko ang aking katawan.

Napadilat ako ng malaki ng biglang pumasok sa isip ko ang bagay na yun. Ang panaginip ko.

Nilibot ko ang aking paningin sa kabuoan ng aking katawan. Napatakip ako sa aking bibig ng wala akong saplot ni isa. Agad na nangilid ang luha sa aking mata. Inangat ko ang kumot na nakatakip sa aking hubad na katawan upang kumpirmahin ang mga nangyari kagabi.

agad na tumulo ang luha ko ng Makita ko ang pulang mantya sa aking higaan. Ang marka na nagsasabing nawala na ang pinakaiingatan ko. Sino? Sino ang lalaking yun? Totoo ba ang panaginip ko? Si Drake ba talaga yun? May nangyari sa aming dalawa? Anong gagawin ko?

NIlibot ko ang paningin ko sa kabuoan ng apartment ko. May particular akong taong hinahanap. Ngunit bigo din ako ng di ko siya Makita. Umalis siya matapos na may mangyari sa aming dalawa? Mas Lalo akong napaiyak sa isiping iyon.

Pinilit kong tumayo at mag tungo sa banyo kahit sobrang sakit ng katawan ko. Paika-ika akong naglalakad Habang walang tapis ang aking katawan.

Binuksan ko na ang shower at tumapat ako doon. Humahalo ang luha ko sa tubig mula sa shower. Bigla akong napaupo sa lapag ng biglang manghina ang aking mga tuhod. Impit kong pigil na humiyaw sa pag-iyak.

Kasalanan ko ito! Naglasing ako at hinayaan kong may mangyari sa aming dalawa. Kung tama ang pagkakaala ko. Ako ang unang humalik sa kanya. Pero bakit? Bakit niya tinugon ang halik ko?

Hindi ko alam kung ilang minuto akong nakaupo sa lapag at umiyak. Nakayukyok ang aking mukha sa aking tuhod na yakap-yakap ko.

Pinunasan ko na ang Mata ko na puno ng luha. Tinapos ko na ang paliligo. Nang matapos na akong maligo agad akong lumabas ng banyo para magbihis na. Parang sinusuntok ang buo kong katawan sa sobrang sakit. Ang gitnang bahagi ng aking katawan ay kumikirot tuwing gumagalaw ako. Pinilit kong pakalmahin ang sarili ko. Huminga ako ng malalim matapos kong magbihis. Naupo ako sa kama habang nakatulala lang.

Hindi ko namalayan ang pagbukas ng pinto. Iniluwa niyon ang masayang mukha ni Drake. May bitbit itong supot na siguro ang laman ay agahan. Naamoy ko agad ang mabangong amo'y ng fried rice.

Lumapit Ito sa maliit kong lamesa at ipinatong ang bitbit na supot. Nang mailapag na nito ang supot ay agad niya akong nilapitan. Ang ngiti sa labi niya ay napakalaki.

Lumuhod siya sa harapan ko at  hinuli ang aking mata. Hinawakan ng isa niyang kamay ang aking kamay na nasa ibabaw ng hita ko.

Habang ang isa niyang kamay ay iginilid ang takas na buhok sa aking mukha.

"Baby, Kain na tayo." Ani nito habang pinipisil ang aking kamay.

Gusto kong umiyak tuwing naaalala ko ang katangahan na ginawa ko. Pero ano pa bang magbabago? Wala! Kahit na umiyak ako ng dugo wala ng mangyayari. Wala nang magbabago.

Bad Guy Series#1 Please Love Me Back (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon