Kinakabahan ako. Ang bilis ng tibok ng puso ko.
"you okay?" pilit na ngiti lang ang tinugon ko kay Drake. yung totoo? sobra na sa kabog ang dibdib ko. Kinakabahan ako. This is the second time I will meet Drake's mom. Hindi ko alam kung paano ko ito pakikitunguhan. Iniisip ko kung paanong hindi ako kakabahan sa harapan nito naiihi na ako.
"Don't worry mom will like you." Pampalubag loob ni Drake sa akin. Pero hindi pa din ako mapakali, paano nasasabi ni Drake na magugustuhan ako ng mama nito kung may masamang namamagitan sa pamilya ko at sa pamilya nito sa nakaraan?
Mas lalo akong kinabahan ng makarating kami sa harap ng isang malaking gate. bumusina ang kotse ni Drake. May lumapit na guard at binati kami bago nito binuksan ang malaking gate. Nang ma i park na ni Drake ang kotse Humarap ito sa akin. He hold my hand.
"everything will be fine baby. Trust me." he said and then he kiss me. Tumango ako at ngumiti.
"Lets go?" tumango ako at sabay na kaming lumabas ng kotse.
Para akong kinakapos ng hininga ng tumapak ang paa ko sa loob ng mansion nila Drake.
"relax baby." he wrap his arm around my waist.
"Kuya your here!" napabaling ang tingi ko sa isang boses na magiliw.
Ang ganda niya. Para siyang girl version ni Drake. Ang pinagkaiba nga lang kulot ang buhok nito. Sobrang ganda ng bilugan at itim na itim nitong mata. No wonder she is Drake's mom.
Isang magiliw na ngiti ang ibinigay nito kay Drake. Yumakap ito kay Drake at hinalikan ito sa pisngi.
"Mom!" Drake muttered. When his mom keep on kissing him on the cheek. Parang ginawa nitong bata si Drake. Para itong ina na kinukulit ang anak.
Bigla akong kinabahan ng tumingin sa akin ang mga mata nito. Akala ko magagalit ito sa akin dahil bigla itong sumiryoso.
"You must be Jhass?." tanong nito. pilit akong ngumiti.
"Y-yes po ma'am." Kinakabahan kong sagot.
"Your beautiful ija." Halos manigas ako sa kinatatayuan ko ng bigla nalang akong yakapin nito.
Humiwalay ito sa pagkakayakap sa akin at hinawakan ako sa mukha. "I already see you on Drake's condo but I didn't see you clear that night dahil sa mga nangyari. Buti dinala ka ni Drake dito. You know i really wanted to meet you. Alam mo ba palagi kang kinukwento ni Drake sa akin. since teenage niya, ikaw lagi ang bukang bibig niyan. keso may babae daw siyang gustong ligawan pero di niya magawa." Ang haba pa ng kwento ng mama ni Drake sa akin.
Hindi na ito nakatiis at hinila ako nito papunta sa isang malaking sofa sa sala. tapos nang patuloy nanaman ito sa pag kwento. Habang ako hindi ko maiwasang matawa sa mga kwento nito. Maging nung pagkabata ni Drake na kwento na sa akin ng mama nito. Nawala ang kaba na nararamdaman ko. Hindi ko akalain na ganito ang magiging pakitungo ng mama ni Drake sa akin.
Akala ko nga kanina may sabuyan ng tubig na mangyayari. Tapos kakaladkarin ako palabas at ipag tutulakan. Drake's mom is so amazing. paano niya nagagawang makitungo sa akin ng ganito. knowing na ako ang anak ng kabit ng asawa nito.
Pakiramdam ko nakikipag kwentuhan lang ako sa kaibigan ko. Hindi nauubusan ng kwento ang mama ni Drake.
"tapos alam mo ba dati? Pag pumupunta yang si Drake sa New York grabe! nagpapaturo yan sa akin kung paano magtali ng buhok. pinag pa-paraktisan pa niyan yung buhok ko kasi daw may babae daw siyang gustong talian ng buhok palagi, kasi gusto niyang palaging nakikita ng malinaw ang mukha nung girl." natatawang pang kwento ng mama ni Drake.
BINABASA MO ANG
Bad Guy Series#1 Please Love Me Back (Completed)
Romance"Every man are capable of hurting us." - jhass "It is much better to avoid affection of love to not getting hurt." - jhass "If I need to pretend just to be with you, I will fuckingly glad to pretend." -Drake Pretending is the only way for him to ent...