Kabanata 17

1K 55 2
                                    

I walked towards Prestin as I glanced at the woman who's now tied in the chair. I saw Prestin looking at me, there's a ghost of smirk in his face.

Hindi ko na siya pinansin.

"Wake up, Princess." I slightly tapped the woman's face using the back of my hand who's holding my gun. Ilang ulit ko pa iyong ginawa bago siya tuluyang nagising.

I let her adjust her sight. Sarkastiko ko siyang tinignan nang nagtama ang aming mga mata.

Agad na tumalim ang mga mata niya sa akin. Tila naalala ang aking ginawa. Nagsimula siyang magpumiglas ngunit agad na nahinto dahil sa mga lubid na pumipigil sa kanyang katawan. I smirked when I realized something. Kahit ang mga paa niya at nakatali. Ang lubid ay hindi lang sa kamay ngunit literal na sa buong katawan iyon nakapulupot.

I glanced at Prestin as I mischievously smirked. "You should change your profession."

Humalakhak ako nang sumama ang tingin niya sa akin.

"You bitch! I'll tell this to Archer!"

I tilted my head as I slightly massaged my temple. This sumbungerang woman!

I leaned as I pointed my gun in her thigh. "I'll ask you first, who are you?"

Nahihiwagaan niya akong tinignan ngunit wala akong pakealam. "I'm Dellany Mallari! You bitch! Are you crazy?"

I laughed with no humor as I raised my brow. "Believe me, you're not."

Bakas ang pagkalito sa mga mata niya at tila hindi na alam ang isasagot.

"Let me rephrase my question. Does plastic surgery hurts?" Unti unting sumilay ang ngisi sa aking labi nang makita ang pamimilog ng mga mata niya. Her lips parted as she blinked.

"So bad that you even forgot your name?" I continued using a sarcastic tone.

"A-are you D-Dellany?" Hindi niya masabi sabi ng maayos ang mga salita. Para bang may hinala na siya kung sino ako at kailangan na lang ng kumpirmasyon.

"I thought you're Dellany?" Mapang-uyam na tanong ko. I smirked when she pressed her lips together.

"I'll ask this for the last time," I muttered while my gun's still pointed on her thigh. Nakadikit ang baril doon at bahagya kong idiniin kasabay ng aking tanong. "Who are you? Your real name, sweetie." Tanong ko sa pinakamarahang paraan.

I raised my brow when she shook her head. Lalo kong idiniin ang dulo ng baril sa kanyang hita. "Answer me," I smiled, encouraging her to give me a good answer.

"I won't tell-- fuck!" Napahinto siya at napamura nang hilahin ko ang gatilyo ng baril na nakatutok sa kanyang kaliwang hita, hindi lang isa kung hindi dalawang ulit ko iyong ginawa.

Matamis ang mga ngiti ko siyang pinanood habang umaagos ang dugo sa kanyang hita kasabay ng kanyang pagdaing.

"Auriese," I heard my brother's warning tone but I didn't listen.

"You're a fucking demon! You bitch!" She spat.

"That's Dellany," I proudly said.

I once again placed the muzzle of the gun on her thigh. Idiniin ko iyon sa parte kung saan ko siya binaril.

"Fuck!" She groaned in pain.

"What is..." I trailed off as I gave her a wide sweet smile. "Your name?"

Matapang siyang umiling sa akin. I removed every expression I have in my face as she answered. "You wish-"

"Then tell me your last wish," I calmly said as I pulled the trigger, aiming for her bleeding thigh. Mabilis kong itinutok sa gilid ng ulo niya ang baril at hinila ang gatilyo ngunit sinigurado na hindi siya tatamaan. I'm sure she felt the bullet at the side of her face. I watched her as her eyes widened. Her lips parted as she cursed. "Tangina!" 

Loving The Light [Cosmos Series#4] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon