VICTORIA'S P.O.V.
Hindi siya mapakali habang inaantay ang tawag ng mga tauhan niya. She has to make sure that Amara is dead. After she found out na aalis ito ng bansa, she planned everything para maisakatuparan ang matagal niya ng gustong mangyari.
Hindi niya na sana itutuloy ang balak niya pagkatapos niyang malaman na buntis si Amara at ng mabaril ito ay namatay ang anak nito. She didn't know that she's pregnant kaya nagsisi siya ng malaman ang nangyari sa inosenteng bata ng inutusan niyang barilin ito, kaya nagbago ang isip niya.
Balak niya na lang sanang hayaan itong makaalis ng bansa dahil annulled na naman ang kasal nito kay Troy and after their child died, alam niyang hindi na ito makikipag-balikan pa kay Troy. But Troy left her! She found out that he visited her in the hospital at ng makabalik ito sa condo niya ay pinagbintangan siya nito na siya ang may kagagawan sa pamamaril sa babae. Of course she denied it, but he didn't believe her.
Nagmakaawa siya kay Troy na huwag siyang iwan pero iniwan pa rin siya nito. That made her realize na kailangan na talagang tuluyang mawala ni Amara sa landas nila dahil kahit umalis pa ito ng bansa ay hahanapin pa rin ito ni Troy. At kahit hindi pa rin tanggapin ni Amara si Troy, Troy will never learn to love her back until he knows that Amara's not coming back.
She knows that what she did was wrong but she doesn't care anymore. Ilang buwan na lang ay ipapanganak na niya ang anak nila kaya kailangan niyang maangkin si Troy ng buong buo. She needed to do this for her family's sake.
Bigla namang naputol ang malalim niyang pag-iisip ng tumunog ang cellphone niya. Agad niya itong sinagot.
"Lucio, please tell me that it's done." Mariin niyang sabi sa lalaki sa kabilang linya.
{"It is, Vic. She's already dead. No one would survive that explosion. So I assure you that she's in hell right now and will not bother you anymore."} Narinig naman niyang sagot ng lalaki sa kabilang linya.
Humugot siya ng malalim na hininga saka nakakalokong ngumiti. Maasahan talaga ang lalaki. Kahit nung una ay pumalpak ito, bumawi naman ito sa kanya.
"I'll wire the payment in your account tonight. Thank you very much for your service, Lucio." Nakangiting sabi niya naman sa lalaki.
{"It's an honor to be of service to you, Amore."} Malambing na sabi naman ng lalaki sa kanya.
Agad naman niyang pinutol ang tawag dahil sa narinig. Lucio was her ex. Hindi niya alam noon na kasapi ito sa kilalang Mafia sa Sicily kung saan siya dati nag-trabaho. But their relationship didn't work out but they ended up as friends.
She calls him whenever she needs his help with something at ngayon nga, kinailangan niya na naman ang tulong nito at hindi naman siya nito binigo. Sa pangalawang pagkakataon ay naisakatuparan din nito ang tuluyang pagpatay sa babaeng yun.
Now that she's dead, she's sure that Troy will be hers!
Sa naisip ay agad niyang tinawagan si Troy. His phone keeps ringing but he didn't answer it. She was about to call him again ng mag-ring ulit ang cellphone niya at ng tingnan niya ang screen, napangiti siya ng makitang ito na ang tumatawag sa kanya.
"Babe, why haven't you answering my call?" Agad niyang sabi ng sagutin ang tawag. Pero nabigla siya ng marinig ang boses sa kabilang linya.
{"Are you the wife of Mr. Buenavides? This is inspector Garcia."} Sabi ng lalaki sa kabilang linya. Agad naman siyang kinabahan sa sinabi nito.
"I'm his girlfriend. Why do you have his phone?!" Kinakabahan niyang sagot sa lalaki.
{"Mr. Buenavides is at the hospital. He's badly hurt kaya kinuha namin ang cellphone niya at tinawagan ka ng makita naming tumawag ka sa kanya."} Sabi naman ng lalaki sa kanya.
BINABASA MO ANG
Wounded Wife's Revenge
RandomAmara is married for almost 11 years with Troy Buenavides, her childhood friend and schoolmate. Naging masaya siya sa married life niya kahit maaga siyang nagpakasal sa lalaki. They've been through a lot of struggles, but they surpassed it all hand...