Chapter 20

120 4 0
                                    

For the past couple of days, magkasama pa rin sila ni Troy na nagaasikaso ng mga dapat nilang asikasuhin para sa kasal ng mga kaibigan nila.

At ngayong araw, papunta sila sa isang resort kung saan gaganapin ang beach wedding at reception sa kasal ng mga kaibigan nila.

Like she planned, mas lalo silang naging malapit ng lalaki. They are now comfortable with each other at nawala na ang pagkailang nito sa kanya.

Unti-unti na rin niyang nakukuha ulit ang loob nito because he's opening himself up to her.

Surprisingly, he's still the Troy that she used to know. He's still full of sense of humor and easy go lucky like before.

Pareho din ang mga gusto at ayaw nito which she's thankful for kasi mas napapadali niyang makuha ang loob nito.

"It's Prince's bachelors party this weekend. Have you already planned anything for him?" Tanong niya kay Troy habang nagmamaneho ito.

"I have something in mind but Bianca might not like it." Nakangisi naman nitong sabi.

"Does it involve strippers?" Nakataas kilay niyang tanong sa lalaki pero hindi ito umimik.

She tsked her tongue at matalim na tinitigan ang lalaki at dahil dun hindi na nito napigilang tumawa.

"Relax. It doesn't involve strippers, okay? We're just drinking at the bar. Geez." Sabi nito sa kanya habang umiiling at tumatawa pa rin.

"Good. You wouldn't want Bianca to skin you alive now, would you?" Nakangisi rin niyang sabi sa lalaki na bigla nitong ikinangiwi.

He knows Bianca well enough to know that she's not kidding, kaya siya naman ang tumawa ng malakas sa naging reaction nito.

"How about you girls? How will you celebrate the bachelorette party?" Tanong naman nito sa kanya.

"Well, since I'm Royalty, I wanted to experience things that I wasn't allowed to do back in Italy." Nakangisi naman niyang sagot sa lalaki na bigla namang natigilan sa sinabi niya.

"And that is?" Nakakunot noong tanong naman nito.

"Oh, you know what I mean." Patuloy niyang panunudyo dito.

Hindi naman nakatakas sa mga mata niya ang paghigpit ng hawak nito sa steering wheel habang seryosong seryoso ang mukha.

She knows that Troy is a possessive man and if he's starting to like her, malalaman niya yun kapag nagsisimula na itong magselos.

"Are you freaking kidding me?" Gulat na tanong nito sa kanya.

"What?" Pa-inosente niya namang tanong dito.

"We are not allowed to have strippers in our party but you are? No f*cking way, Amelia. Prince wouldn't like that and he might go ballistic and cut the wedding off." Mariing sabi nito sa kanya.

"Who says that there will be strippers?" Panunudyo na naman niya dito na halata niya namang nakahinga ng maluwang.

"Then what is it that you're not allowed to do but really what to experience then?" Tanong naman nito na nagsisimula ng mapikon sa panunudyo niya.

"I just want to have fun and drink to oblivion just like you guys. You know, experience things like normal people. Back in Italy, every move that I make is calculated. Paparazzi are always trailing on me so I'm not allowed to do the things that I wanted to do. It's hard, but I do understand that I have to be a good example for our people, but I also want to experience them you know?" Malungkot naman niyang kwento dito.

Bigla naman niyang nakitang lumambot ang ekspresyon ng mukha nito.

"So, you haven't experienced going into a club?" Tanong nito sa kanya.

Wounded Wife's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon