Touman quyết chiến với Mobius ngày 3 tháng 8 tại đền Musashi
Và hôm đó, Ryuu phải ở lại sinh hoạt clb kịch tới 8h tối...
Ôi giời ơi, thế đéo nào ngày quan trọng như thế lại không đi được!!??
Phải trốn thôi, cái danh học sinh gương mẫu để làm gì? Để nói ngược nói xuôi nói trái nói phải nói gì cũng không ai nghi ngờ.
Nhà có việc bận nên phải về sớm? Không cụ thể lắm, dễ lộ.
Có bạn gửi em nhờ trông hộ vì có việc? Ờ, cũng được, dù sao hàng xóm cũng có trẻ con, mượn đỡ chút làm lá chắn cũng không chết ai.
Hành trang kĩ càng, sẵn sàng xung trận!
Nhưng mà... thế quái nào lại dính phải án mạng!?
Mua cốc cà phê cũng chẳng xong.
[Anh dính phải án mạng, phải ở lại lấy lời khai, sẽ đến sau.]
Gửi tin nhắn báo trước cho Mikey, Ryuu thở dài nhìn vị cảnh sát trước mặt, bên cạnh là cậu bé đeo kính, mặc sơ mi trắng cùng quần đùi đen, bên ngoài là áo khoác xanh và đeo nơ đỏ trên cổ. Thoạt nhìn có vẻ giống... Kudo Shinichi?
"Xin hỏi họ tên, tuổi cùng địa chỉ thường trú của cậu?" Trung sĩ Takagi Wataru hỏi.
"Zankoku Ryuu, 17 tuổi, khu tập thể Geshuku." Ryuu nhàn nhạt đáp.
"Có người khai trước thời điểm xảy ra vụ án, cậu có xích mích với nạn nhân?"
"Anh ta chen hàng, đã vậy còn là chen với trẻ con, em chỉ nhắc nhở thôi. Mà cũng lạ, lớn đùng rồi còn đi chấp nhặt với con nít." Ryuu nói, nhìn qua Conan "Là anh ta đẩy cậu bé này để chen lên, anh có thể hỏi nó."
"Đúng rồi ạ, lúc nãy bị đẩy là anh ấy giúp cháu." Conan ngây thơ trả lời, đoạn hỏi Ryuu "Anh là bạn cùng lớp với Ran-neesan phải không ạ? Em có nghe tên anh từ chị ấy."
"Nhóc là em Mori-san à?"
"Hiện em đang sống nhờ nhà chị ấy, có nghe chị ấy kể về học bá trường Teitan nhưng... khác với lời kể quá..." Conan ngập ngừng nhìn Ryuu. Xỏ khuyên, xăm hình, rồi còn bộ đồ này, giống bang phục của mấy băng đua xe trên tivi... chả giống tí nào với lần gặp trước cả !! Nếu không phải còn nhớ tên chắc hắn còn tưởng người trước mặt với Zankoku Ryuu căn bản không phải là cùng một người!
"Nhóc, trên đời này không có cái gì là hoàn hảo. Học bá có hai loại: học giỏi nhưng tự kỉ, thu mình với xã hội, cách biệt hoàn toàn với những người khác. Loại thứ hai, cũng học giỏi nhưng khác với loại trên, có thể xả stress để giảm áp lực học hành. Anh mày không phải cái máy, cũng chẳng phải con nhà người ta, cái danh học bá cũng để đẹp mã thôi, về nhà vất cặp vào góc rồi nẹt bô phóng xe ầm ầm ngoài đường kia kìa, phóng xong kiến thức cuốn theo bụi và gió, về học lại từ đầu. Đôi trên lớp cay thằng nào mà phải nhịn vì danh dự ấy, về xóm lôi tụi bất lương ra đập sướng phết." Ryuu tự hào "Fuckboy cũng có fuckboy this fuckboy that, chỉ cần không vi phạm pháp luật là có gì làm được để xả stress anh mày chơi tất!"
Conan hắc tuyến nhìn người đối diện. Chuyện này mấy nữ sinh trên trường mà biết chắc thất vọng lắm.
"Chú em biết Mori-san thì chắc cũng biết Suzuki-san nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Conan + Tokyo Revengers] Sáng làm con ngoan trò giỏi, tối làm giang hồ độ xe
FanfictionZankoku Ryuu là học bá trường Trung học Teitan, luôn đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi. Ở trường ngoan ngoãn, chăm chỉ, lễ phép với thầy cô, hoà nhã với bạn bè. Đẹp trai, ga lăng, là mục tiêu theo đuổi của đa số nữ sinh trong trường. Mỗi ngày, tủ...