| 12 | - Bạn đến chơi nhà (1)

1.3K 225 45
                                    

Tiếng chuông trường vang lên báo hiệu giờ học kết thúc, Ryuu vừa chuẩn bị xách cặp sủi như mọi hôm thì tự nhiên giáo viên lại gọi ở lại dặn dò.

"Bài tập cô giao về nhà hôm nay các em làm theo nhóm nhé, mỗi nhóm 5 người. Tự phân công công việc với nhau, đứa nào không làm cô tặng quả trứng nha." Giáo viên môn Văn mỉm cười dịu dàng "Nhà cô ít trứng lắm nên mai nhớ nộp bài đầy đủ đấy!"

Hả?

Làm... theo nhóm?

"Làm cá nhân có được không thưa cô?" Ryuu giơ tay ý kiến.

"Không, bắt buộc làm theo nhóm. Nhà trường đang có chủ trương khuyến khích hoạt động theo nhóm để tăng tính đoàn kết và tinh thần hợp tác của học sinh."

Biết sao Ryuu ghét hoạt động nhóm không?

Học bá mà, đứa nào chả muốn chung nhóm...

Cô vừa đi, cả lớp đã nhao nhao lên bốc thăm xem 4 người may mắn chung nhóm với học bá là những ai.

"Nooooo! Tại sao chứ!!!???"

"Huhu hụt rồi..."

"Đổi cho tớ với!!"

"Đổi cho tôi đi! Ông học giỏi rồi cần gì chung nhóm với cậu ấy!"

Chà... xem ra đã có người thắng cuộc rồi ha...

Lần nào cũng thế... có mỗi cái việc chia nhóm thôi mà làm như giật vé đi xem live show thần tượng không bằng...

"Ờm... có ai chung nhóm với tớ không...?" Ryuu ngại ngùng hỏi.

"Theo như đã rút thăm thì Ran-chan, Nakamichi-kun, Yaku-kun và tớ sẽ chung nhóm với cậu. Giúp đỡ nhau nhé học bá-kun ~" Lớp trưởng lớp 11-B, Haruki Asako giơ tay về phía trước, tay kia nắm chặt lá thăm đánh dấu đỏ sau lưng, miệng cười toe toét.

"Ừm..." Ryuu ậm ừ, bắt tay Asako "Đừng gọi tớ là học bá, ngại lắm đấy."

"Ui xời, có gì đâu mà phải ngại!" Nakamichi vỗ vai Ryuu.

"Thế... đến nhà ai để làm đây?" Yaku hỏi "Tớ nói trước nhé, nay bố mẹ tớ mời khách về nhà nên không có chỗ học đâu."

"Phòng tớ lại nhỏ quá, không đủ chỗ cho tụi mình." Ran nói "Dưới văn phòng bố tớ lại phải tiếp khách."

"Hôm nay chị tớ cũng rủ bạn về học nhóm, nghe bảo gần 10 người cơ..." Nakamichi ỉu xìu.

"Nhà tớ một mặt sàn, còn bố mẹ với hai đứa em nữa... Lấy đâu ra chỗ cơ chứ..." Asako cũng chán nản.

"Chẳng lẽ lại ra quán cà phê ngồi?"

"Ừm... hay là đến nhà tớ đi, hơi nhỏ chút nhưng đủ cho tụi mình đấy." Ryuu giơ tay.

"Có được không đấy?"

"Được mà. Tớ sống một mình nên chẳng sao đâu." Ryuu phủi tay "Vậy 4 giờ các cậu đến khu tập thể Genshuku, phòng 4 tầng 2 nhé, tớ gửi địa chỉ cho."

"Ok!"

"Được!"

_______________________________________

Về tới nhà, Ryuu hì hụi dọn dẹp toàn bộ, thủ tiêu vật chứng liên quan tới việc mình là badboy như: ảnh chụp với Touman dán trên tủ thì tháo hết xuống giấu vào ngăn bàn, bang phục Touman treo trên tường thì nhét vào tủ, khuyên tai các thứ bỏ vào hộp đựng thuốc, tàn thuốc mang thẳng ra nhà rác đổ, còn mấy bao thuốc lá mới mua thì giấu xuống đáy thùng gạo.

Đúng 4 giờ, các thành viên trong nhóm đã có mặt trước cửa phòng Ryuu, và còn dư ra thêm một 'tử thần con'...

"Các cậu vào đi." Ryuu trong bộ quần áo ở nhà giản dị gồm áo ba lỗ bên trong, áo thun dài tay bên ngoài và quần dài đen ra mở cửa. Nhìn xuống Conan bên cạnh Ran, cậu thắc mắc "Hm? Conan-kun cũng đi cùng à?"

"Ryuu-niisan!"

"Hai người biết nhau à?" Ran ngạc nhiên "Tối nay bố tớ có việc bận nên tớ đành dẫn Conan-kun theo. Có làm phiền cậu không?"

"Không sao đâu." Ryuu lắc đầu.

"Hôm trước em gặp anh ấy ở quán bác Mori dẫn em đi ăn ạ." Conan ngoan ngoãn trả lời.

"Làm thôi làm thôi, không là không kịp đâu." Asako giục.

"Ừm. Conan-kun ra kia đọc sách tạm nhé, anh có mấy cuốn trong ngăn tủ, em cứ lấy tự nhiên." Ryuu xoa đầu Conan.

"Dạ vâng." Conan gật đầu.

5 người hăng say làm bài tập nhóm, trong căn phòng trọ nhỏ thường ngày trống vắng lặng lẽ nay lại đầy ắp tiếng ồn ào, cười đùa vui vẻ.

"Oi, chỗ này nhầm nè!"

"Trời, năm 1854 mà lại nhầm thành 1954."

"Nhầm nhọt xíu, làm gì căng!"

"Tớ biết nè! Nó nhầm vì 1954 là năm sinh mẹ nó đấy. Hôm nào sang chơi mẹ nó cũng than, nào là Yaku-kun ở nhà bám mẹ lắm, rồi thì mẹ về muộn có mấy phút thôi đã nhặng xị lên, bảo là lo mẹ gặp nguy hiểm."

"Uây, bám mẹ thế bạn tôi ơi ~"

"Im đê!"

Họ chăm chú làm bài tới mức quên cả thời gian, đến lúc nhận ra thì trời đã chập tối.

"Mới thế mà đã 7 giờ rồi!" Nakamichi nhìn đồng hồ.

"Ầy, thảo nào bụng đánh trống biểu tình nãy giờ." Yaku xoa bụng.

"Các cậu ở lại ăn cơm nhé? Hôm nay tớ chiêu đãi." Ryuu đề nghị.

"Ổn không đấy? Cả chiều nay bọn tớ đã làm phiền cậu rồi." Asako ngại ngùng.

"Có sao đâu. Các cậu ăn gì?"

"Gì cũng được."

"Miễn no bụng là OK~"

"Vậy ăn cơm cuộn trứng nhé." Ryuu lại gần tủ lạnh, lấy ra một vỉ trứng, cơm nguội, cà rốt và dưa chuột. Xắn tay áo lên, cầm dao xắt nhỏ nguyên liệu.

Nhóm bạn lớp 11-B vừa nhìn theo Ryuu đang nấu ăn vừa buôn chuyện.

"Con trai được như Ryuu-kun là mẫu bạn trai lý tưởng của con gái thời nay đấy, người gì mà vừa đẹp trai, học giỏi, rồi còn biết nấu ăn nữa." Asako ôm má "Ước gì cậu ấy là bạn trai tớ."

______________________________

Cầu cmt Ơ ^ Ơ

Chỉ vì chơi ngu mà phải chạy deadline như một con tró:((((

[Conan + Tokyo Revengers] Sáng làm con ngoan trò giỏi, tối làm giang hồ độ xeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ