"Mayroon kayo'ng thirty minutes para mahanap ang anim na banderitas na magdadagdag sa mga grades niyo. Mas mabilis makabalik, mas mataas ang makukuha. The time starts... Now!"
Anunsyo ni Claire ang babaeng professor ng P. E.
'Bakit ba kasi pati ako ay nasali sa ganito!' nawawalan ng pasensyang tanong ni Eight sa Sarili niya.
Nanatiling tikom ang bibig niya habang binabaybay ang daan papasok sa lugar kasama ang kapareha niya, nais niyang siya ang makapareha ni Hayasein dahil natitiyak niyang aatakihin ito ng mga Black Phantom lalo pa at may piring ang lahat ng mata nila.
"Paano naman kaya mahahanap iyon kung ganito ka dilim ang nakikita ko!" angal ng kapareha ni Eight para sa kanya ay nakakairita ang boses na iyon. "Ahy kabayo!" maya-maya'y muling saad ng babae matapos itong mapatid sa malaking ugat ng kahoy.
'Idiot!' nakangusong saad ni Rught.
"Hala natatakot nako."
'She's stupid noisy bitch!'
Hindi niya mahulaan kung sino ang maswerteng babae na ngayo'y kahawak niya ng kamay dahil kasama sa folding ay naharangan pati na ang tainga ni Eight.
'Kaunti na lang ay iisipin ko ng- Tatlo lang naman ang pamimilian ko si Thalia, yung isang bago o si Stupid.
Sabay silang Nangangapa habang patuloy na binabaybay ang mapunong lugar.
"Aray...bwiset!" angal na namang saad ng babae.
Gusto nang matawa ni Right. 'I think i know her already' sinadya niyang haplosin nang hinlalaking daliri ang likod ng kamay ng babaeng kapareha para lalo itong inisin.
"Wag mo namang likutin yung kamay ko!" angal nito na labis ikinangiti ng binata he want to annoy her very much.
Pero kaagad ding bumalik sa pagiging seryoso ang mukha ni Eight, nasisiguro niyang si Hayasein ang babaeng narito sa tabi niya dahil may tatlong pares ng paa siyang nararamdaman. "Be quiet. Just hold my hands." iyon na lamang ang sinabi niya.
Binaling ni Eight ang ulo niya pakanan ngunit hindi niya talaga maklaro kung ano iyon, bumaling pa sya pakaliwa at nagbakasakali na masasagot iyon ngunit nawala ang focus niya dahil sa maingay na bunganga ni Raizen.
"Gotcha!" galak na sigaw niya senyales na nahanap niya ang bandera.
Nakakubli man pero nanlaki parin ang mata ni Eight matapos niyang maramdaman ang Yabag ng paa dalawang hakbang mula sa kinatatayuan nila.
'Ibig sabihin ay tao talaga ang narito tulad ng hinala ko at mukhang nakatabi siya sa babaeng kasama ko.'
Ganoon nalang kabilis ang ginawa niyang paghawi sa telang tumatakip sa kanyang paningin nang maramdaman ang sapilitang pag kalas ng kamay ng kapareha sa kamay niya.
'Ngayon lamang nag mintis ang pakiramdam ko.'
Nasabi nito sa isip niya ng bumungad ang mukha ni Thalia at hindi iyong babae na inaasahan niya.
Hawak nito ang dalawang banderitas habang nakangiti sa'kin.
"Let's go eight." aya niya dito.
Napataas ang nguso ni Eight at tumalikod, naglakad siya palayo.
'Panong nangyari na siya ang kapareha ko? Gayong sigurado ako na si Stupid ang kasama ko?'
"Thanks god dahil ikaw ang partner ko we're so lucky." si Thalia. Galak na ani niya nang mahabol si Eight.
Ni hindi ito tinatapunan ni Eight kahit kaunting tingin dahil sa labis na pag iisip.
'Kung ganun? Sino yung naramdaman ko?'
BINABASA MO ANG
I'm The Daughter Of An Assasin (Slow Update)
ActionSa Isang malayong lugar ay mayroong Eswelahan na nahahati sa Dalawa ang isa Ay tinatawag na West Bridge, limitado lamang ang nakakapasok na kung saan mga maharlikang Estudyante lamang ang maaaring makapasok, anak ng presidente, mga bilyonaryong pami...