Lụi Tàn

972 113 12
                                    

Tags: OOC, namxnam, angst.
Nói angst vậy thôi chứ cũng khá nhẹ nhàng.
Đêm xuống tình ta lụi tàn.
_________________
Việt Nam nhìn đồng hồ, còn một tiếng nữa là đến hẹn. Gã thở dài có lẽ cũng đã đến lúc rồi, hôm nay gã sẽ chia tay với Trung Quốc. Gã đã sắp xếp tất cả mọi thứ và hẹn hắn đi chơi, một buổi hẹn hò cuối cùng. Gã thay đồ chỉnh tề rồi bước ra khỏi nhà, đi sớm một chút chắc cũng không sao đâu. Con đường về đêm tấp nập người, ai nấy đều vui vẻ, đêm nay là một đêm đẹp nhưng gã chẳng mấy quan tâm. Đứng ở chỗ hẹn, Vietnam tự hỏi.

"Từ khi nào nhỉ? Từ khi nào mà gã đã không còn yêu hắn nữa? Có phải là khi hắn và gã bất đồng quan điểm? Hay là khi hắn thường xuyên làm ca đêm và vắng nhà khiến gã cô đơn? Hay là vì một lý do khác? Có lẽ là tất cả, chỉ là mọi thứ trôi qua rất nhanh nên gã không kịp nhận ra chăng? Có lẽ tình ta đã tàn từ lâu mà gã chẳng hề hay biết."

Gió thổi lạnh cả đôi vai, gã chìm sâu vào những dòng suy nghĩ đến khi nhận ra thì hắn đã tới. Trung Quốc vẫn vậy, vẫn ăn mặc xuềnh xoàng, hắn cười giả lả rồi rối rít xin lỗi vì đã trễ hẹn. Gã chỉ nhẹ nhàng gật đầu, dù sao thì hôm nay bọn họ cũng sẽ chia tay thôi.

Cả hai cùng đi song song, không ai nói gì, điểm hẹn là một quán cà phê ở cuối phố. Vào quán, gã tự gọi cho mình một ly cà phê đen, như thường lệ. Hắn cũng gọi cho bản thân một ly trà gừng, Vietnam cười chua xót, cảnh vật đêm nay giống hệt như lần đầu hai người hẹn hò. Gã uống một ngụm cà phê, đắng ngắt.

-Trung Quốc này. Vietnam mở lời.

-Sao thế? Tôi đây. Có chuyện gì mà mặt anh nghiêm trọng quá vậy? Trung Quốc bối rối hỏi, đã từ lâu rồi hắn chưa thấy gã nghiêm túc như vậy. Vietnam thở dài, uống thêm một ngụm nữa, cũng đã đến lúc rồi nhỉ? Gã nhìn về phía hắn một lần cuối rồi nhẹ nhàng cất lời:

-Hai đứa mình chia tay đi.
-Cỏ(Grass)-

[VietChi] Diệp Hạ Châu và Thắng Hồng KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ