Đứng đối mặt với Danner một lúc cũng không thốt ra được chữ nào, Sawar muốn có sự giúp đỡ nhưng lại không muốn bản thân tạo dáng vẻ cầu khẩn. Cô cảm thấy Danner đang nhìn mình chằm chằm, trong lòng lập tức khó chịu, gì mà chỉ là đứa bé cơ chứ, cũng là lũ đàn ông ham hố mà thôi.Danner lẳng lặng quan sát Sawar trước mắt, lúc đầu cậu khá bất ngờ khi gặp một cô gái dong dỏng cao giống như Maia. Đứng lại gần mới biết người ta vẫn không cao đến mức đó, chắc là thấp hơn chị Maia khoảng nửa cái đầu.
Bỗng cậu giật mình lấy lại tinh thần, nhìn thấy bên cạnh trống trơn, Gixoger ra ngoài mà chẳng chờ cậu, ngay khi Sawar bước tới là hắn đã không có kiên nhẫn mà bỏ đi rồi...
"À, nếu không có chuyện gì thì tôi phải..."
Danner có chút gấp gáp ra khỏi cửa.
"Không, đợi..."
Sawar vẫn tiếp tục đuổi theo, chạy ra ngoài theo Danner, cô tiện tay đóng cửa, không muốn những người khác nghe được.
"Tôi... Cậu dẫn tôi theo được không? Chỉ là đến ngôi nhà gần đây tìm chút thức ăn gì đó cho bọn trẻ thôi... Cậu cũng không cần làm gì nhiều, giúp chúng tôi canh gác chút là được."
Sợ yêu cầu của mình kì cục, Sawar cố nghĩ ra những thứ để mua chuộc cậu.
"Tôi có thể trả công cậu bằng thức ăn tìm được, hoặc là, bất cứ thứ gì cậu muốn..."
Sawar muốn tự cắn lưỡi mình ngay khi nói ra câu cuối, muốn gì cũng được, đây chẳng phải là đồng ý mọi nhu cầu của cậu ta sao?
Danner hơi ngây ngốc, gãi gãi đầu.
"Tôi không cần đâu."
"A? Không... Không cần?..." Mặt Sawar thoáng chốc trắng bệt.
"Bây giờ thì tối rồi, không an toàn lắm. Hay để sáng mai đi nhé! Giờ thì cô vào trong đi, bên ngoài lạnh..."
Danner chủ động mở cửa và đẩy vai Sawar vào nhà, lúc đó cô còn chưa hoàn hồn. Sáng mai? Vậy là cậu ta đồng ý rồi nhỉ, cậu ta đồng ý rồi phải không?
Bên ngoài đã là ban đêm, trăng tròn và sáng vằng vặc, thậm chí không cần tới đèn pin. Danner đứng ngây ra nhìn mặt trăng, cậu chưa từng nghĩ sẽ nhìn xuyên qua bầu trời như thế. Lấy lại tin thần, cậu tiếp tục đi về phía trước, không khí xung quanh vô cùng im ắng, cả tiếng côn trùng cũng không có. Danner thấy như bị nhìn chằm chằm, quay đầu lại ngôi nhà bên cạnh, quả thật là có một cái bóng lướt qua góc cửa sổ như đang trốn tránh ánh nhìn của cậu. Danner nâng súng, tất cả những ngôi nhà ngoài đây đều không có người ở, mà nếu có quái vật thì hệ thống phải nhắc nhở chứ...
Nghĩ tới đây, Danner nổi lên tầng da gà, tóc gáy phía sau cũng dựng lên. Cậu quyết định không khám phá thứ đó, chạy đi tìm Gix. Chỉ lát sau, Danner đã nhìn thấy một đốm sáng rất nhỏ, định vị cho nơi Gix đứng. Hắn ngậm mẩu thuốc lá, đứng dựa vào tường một ngôi nhà, nhắm mắt. Danner chưa từng thấy một Gixoger tĩnh tâm như vậy.
Danner lạch bạch chạy tới, nghe tiếng bước chân, Gix mở mắt, chỉ lướt nhìn cậu một cái rồi đi vào căn nhà đó.
Đây cũng chỉ là một ngôi nhà bình thường như mọi căn xung quanh, Danner rọi đèn pin một vòng, cũng không hiểu sao Gix lại muốn vào đây. Trên sàn nhà, giữa phòng là một bộ quần áo, còn có cả vớ trải dài ra, trên áo và quần còn có nhiều lỗ rách. Danner ngồi xuống xem xét kỹ, có khả năng đây là một người bị quái điểu giết, rồi cơ thể bị Fiemar phân giải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tận Thế Đoan Nhai
Science FictionMột truyện viễn tưởng chủ đề ngày tận thế, viết và đăng vì đam mê, văn phong và nội dung còn non nớt, mong đừng ghét bỏ... Cảm thấy thích thì xin một nhấn 👍 Thấy không hay thì xin rời đi, đừng để lại lời bình chê bai làm đau lòng tác giả. Xin cảm ơ...