Mà thôi nghĩ nhiều làm gì, đi vào trong hỏi cho tiện, ngoài đây lạnh vãi...Đi vào trong nhà, đập vào mắt Danner là cảnh tượng... Thật khiến cậu thốt không nên lời...
Mặt của Gixoger đang úp cả vào ngực của con gái người ta, còn hai cái tay đáng chết kia thì nắm gọn mông của người ta. Danner không câu nệ gì hết, bước tới nắm tóc của Gix kéo mạnh ra sau, nhỏ giọng rít lên.
"Anh làm cái quái gì thế hả?!!"
Gixoger vẻ mặt mơ màng như kẻ nghiện thuốc, cũng không tức giận khi bị làm phiền, lảo đảo ra khỏi cửa.
"Tao ra ngoài làm lạnh cái đầu chút." Phấn khích quá mức rồi.
Danner thật ra rất muốn nện hắn vài phát, nhưng cậu vẫn chưa có đủ liều lĩnh. Chỉ là trong vô thức, sự kính trọng của cậu với Gix âm thầm giảm vài bậc. Phải theo sát ông anh này hơn chút nữa, nếu không ổng làm ra chuyện gì quá đáng thì có mà bị Maia cạo đầu.
"Thật sự xin lỗi, chị không sao chứ. Anh ta đúng là đồ biến thái mà..." Em sẽ méc chị Maia tẩn ảnh một trận.
Shanino ngồi dưới đất, hai tay ôm mặt, lắc lắc đầu.
"Xin đừng cãi nhau, là tôi tự nguyện..."
"....." Dù chị có tự nguyện hay không thì cũng do anh ta nổi sắc tâm trước.
Shanino đứng lên, vẻ mặt hơi hồng hồng nhưng còn bình tĩnh. Khi nhận được số tiền từ Gix, cô vốn đã không hề hối hận về hành động đáng xấu hổ của mình, nhất định phải chữa bệnh được cho bố.
Danner thở phào ra, may quá không khóc, hảo cảm của cậu với chị gái này cũng tăng lên.
"Căn nhà này không đủ bảo vệ khỏi lũ quái vật đâu. Sao những người kia đều đến trường trú ẩn mà chị không đi?"
"Làm sao mà được chứ. Đó là chỗ cho lũ trẻ mà, chiếm dụng thứ vốn là của người khác thì không hay chút nào, đặc biệt là mấy đứa nhỏ nữa..."
Danner sờ sờ mũi, nhìn qua đám rau củ không dễ dàng gì trồng được trong nhà.
"Quả thật gần đây tôi cũng có ý định rời đi..." Shanino vừa hái lá cải vừa tâm sự "Dạo này những thứ kia lảng vảng xung quanh thường xuyên hơn, tôi định chữa bệnh cho bố rồi sẽ cùng ông đến xin trú nhờ tại trường. Các cô giáo cũng hiền lành, chắc họ sẽ thương tình..."
"........"
Lúc Danner ra ngoài, Gixoger vẫn còn đứng bên ngoài, miệng nhả khói trắng. Cậu chợt nhận ra đó không phải là khói thuốc, trời lạnh nhanh thế cơ à? Cũng phải, giờ là mùa đông, nhưng Danner cảm giác sự chuyển đổi khí hậu thật kì lạ...
"Nếu hai người họ có ý định chuyển đến chỗ trường thì có lẽ em sẽ đến giúp..."
"Tới lượt của mày sao?"
"Dạ???..."
.................
Tối hôm đó nhiệt độ giảm quá đột ngột, khiến mọi người không kịp trở tay, đều lôi chăn gối ra giành giật xâu xé nhau để giữ ấm. Đống lửa của Gix và Danner thì không đủ lớn cho cả khu nhà. Trải qua một đêm đông cứng, khi Danner thức dậy thì có cảm giác như bị bóng đè. Vì quần áo của cậu có cơ chế tự tỏa nhiệt, vì vậy lúc cậu ngủ mấy đứa nhỏ liền bò đến nằm gần, mà giờ đây chính là đè kín lên người Danner.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tận Thế Đoan Nhai
Science FictionMột truyện viễn tưởng chủ đề ngày tận thế, viết và đăng vì đam mê, văn phong và nội dung còn non nớt, mong đừng ghét bỏ... Cảm thấy thích thì xin một nhấn 👍 Thấy không hay thì xin rời đi, đừng để lại lời bình chê bai làm đau lòng tác giả. Xin cảm ơ...