Đám cô hồn dã quỷ này không phải đối thủ của Song Ngư. Trên thực tế, việc chúng tụ lại đây là do anh sắp đặt.
Mối làm ăn này được anh thoả thuận với người thôn Vĩnh Hưng, một thôn thuộc quận Vĩnh Thịnh. Do gần đây xảy ra nhiều vụ chết đuối thương tâm, không rõ nguyên do, chính quyền đã vào cuộc nhưng không có kết quả. Người dân bèn họp nhau mời thầy pháp tới.
Uỷ thác là thanh trừ ma da dưới sông. Đám âm hồn bên trên Song Ngư tiện tay xử lý coi như quà tặng kèm.
Chỉ có điều dưới sông không chỉ có mỗi ma da. Cái này Song Ngư không tiên liệu trước, cũng không thể tiên liệu trước. Nó không phải ma quỷ thông thường.
Nhưng mà Song Ngư là ai chứ? Một biến số nhỏ như vậy không thể làm khó anh. Tiện thể bị thương một chút cho người xem thương cảm, dễ bề nhờ vả cũng tốt.
Người trong xe, Cự Giải, không đọc được suy nghĩ của Song Ngư, đang vô cùng lo lắng.
Cô chưa thấy Song Ngư thể hiện bản lĩnh bao giờ. Hay nói đúng hơn, những lần anh thể hiện cô đều trong trạng thái vô thức.
Song Ngư chắc phải ngầu lắm nhỉ? Chị Yết không nói nhưng Kim Ngưu thì vẫn khen suốt. Hôm nay mới có dịp nhìn thấy.
Cự Giải đột nhiên thấy hào hứng. Chỉ là một tia nhỏ trong vô vàn lo lắng, nhưng lại rất dễ nhận ra và ảnh hưởng đến tâm trạng của cô.
Cô ngồi dịch ra ngoài, áp mặt vào cửa. Vì phải bỏ kính mắt ra nên chỉ nhìn rõ hồn ma, còn Song Ngư thì chỉ như một chấm màu đang chuyển động. Cự Giải nghĩ mình nên đi mổ mắt.
Cảnh hay như phim mà nhìn không rõ. Tiếc quá!
Song Ngư quên mất là Cự Giải không nhìn thấy mình nên mải mê diễn sâu. Nhăn mày, liếc mắt, nhếch môi,... Mỗi một động tác nhấc chân, nâng tay đều anh tuấn đến khó rời mắt.
Không quá mười phút, âm khí đã tan đi gần hết. Để không gây nhiều nghiệp chướng. Với những vong hồn trên bờ, anh dùng cách cưỡng chế đưa xuống âm phủ. Còn với những thứ dưới sông có lẽ sẽ phải đánh tan hồn phách.
Không giống như Thiên Yết làm phép bày đủ thứ đồ: nào là thắp nến, thắp nhang, rải chu sa, cắm cờ... Song Ngư làm phép rất đơn giản: khoán vài đường trong không khí, chẳng biết là có đọc chú quyết hay không, chỉ thấy mấy con ma da vừa lặn mất tăm giờ ngoi lên.
Chúng màu trắng như nước vo gạo, không có lông tóc. Cả người trương phình đến bóng loáng.
Có ba con ma da tất cả, chúng bơi rất nhanh trong nước, trên bờ thì chậm hơn, nhưng vẫn nhanh cỡ chó săn.
Giống như không có xương, chúng trườn trên mặt đất. Chúng làm Cự Giải liên tưởng đến rắn dính muối, quằn quại, đôi lúc búng cả người lên không trung. Chỉ khác là đám này có tay chân như người, mỗi lần búng lên rơi xuống giống như người bị xe đụng trúng, máu me cùng dịch lỏng tung toé. Một cảnh tượng mà bạn thật sự không muốn nhìn thấy lần nào trong đời.
Thân thủ Song Ngư rất tốt, vô cùng tốt. Đối mặt với ba con ma da kì lạ không hề yếu thế. Nhưng mà dịch cùng máu của chúng tanh hôi khủng khiếp, anh không muốn bị dính vào người nên chưa ra tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2
SpiritualNhững câu truyện linh dị vẫn đang được viết tiếp.