"Mọi người đang làm gì ở đây vậy?"
Trần Linh Lan cầm ly mì ăn dở, đạp gió đi tới.
"Thiếu nữ lắm tiền nhiều của của ta ơi!" Thần Sông thoát khỏi tay Sư Tử, chạy đến chỗ Linh Lan, hệt như người mẹ già thấy đứa con chịu khổ mà ân cần nắm lấy hai vai cô gái trẻ. Nàng dùng giọng nghiêm khắc nhất hỏi: "Sao lại ăn mì không? Xúc xích đâu?"
"Vội quá chưa kịp bỏ vào ạ." Linh Lan lấy từ túi áo khoác ngoài ra hai cây xúc xích ăn liền cỡ lớn, chia cho Thần Sông một cây.
"Mọi người có thấy kẻ khả nghi nào quanh đây không ạ? Em theo dấu hiệu sử dụng tà thuật tới đây, nhưng dấu hiệu ấy biến mất rồi." Trần Linh Lan không phung phí một giây nào, vừa giải quyết ly mì, vừa hỏi.
Thế mới thấy họ thân thiết nhanh tới mức nào. Thiếu nữ này chẳng thèm chú ý hình tượng trước hai chàng trai cao-phú-soái nữa.
Ba "kẻ khả nghi" nhìn nhau, quyết định kể lại chuyện vừa xảy ra cho Linh Lan.
"Có ngốc mới tin anh Bảo Bình lo chuyện bao đồng." Linh Lan quẳng rác vào thùng, phán.
Thần Sông và Sư Tử nhìn nhau. Hai kẻ ngốc chẳng ai bảo ai, ngồi xuống ghế nghỉ, im lặng nghe tiếp.
"Để em đoán nhé? Anh thấy hứng thú với tà thuật tại khu kí túc xá kia ạ?"
"Không hẳn." So với các thành viên khác của Thiên Ngư, Bảo Bình là một người thật thà hiếm có. Anh sẽ không nói dối, đôi khi chẳng cần suy nghĩ xem hỏi làm sao, hỏi thế nào, anh cũng sẽ kể tường tận mình định làm gì, kể cả nguyên nhân, mục đích,... Cũng nói tường tận.
Lần này cũng vậy.
"Anh cảm thấy hồn ma bám trên người Diệu Linh mang theo khí tức rất quen, hình như đã gặp ở đâu đó, nên muốn tìm hiểu sâu hơn."
"À, là quỷ khí của Quỷ Vương đấy." Thần Sông xen vào.
Những người khác không nhịn được mà quay sang nhìn vị thần vô tri kia.
"Sao người không nói sớm?" Bảo Bình xoa xoa mi tâm. Quỷ Vương là mối đe doạ lớn của Nhân Giới nói riêng và các Giới khác nói chung. Nếu đã biết là liên quan đến hắn, Thần Sông phải nói ngay chứ!
"Các ngươi có hỏi đâu."
"Người không chịu giúp nữa là vì biết liên quan đến Quỷ Vương ạ?" Sư Tử nhìn Thần Sông như nhìn phế vật.
Thần Sông lập tức trợn mắt, xù lông: "Không phải thế! Biết liên quan đến Quỷ Vương ta mới nhận giúp. Nhưng vừa rồi ta cảm nhận được tà thuật kia do con người điều khiển, không phải quỷ, cho nên không giúp nữa."
"Do con người điều khiển?"
"Đúng. Do con người. Còn dùng người hiến tế." Thần Sông thở dài. "Cô gái tên Doanh kia chính là người bị hiến tế gần đây nhất."
Trần Linh Lan phản bác: "Nếu là bị hiến tế, cô ta không thể nào rời khỏi trận pháp được. Hơn nữa, các tà thuật cổ đều dùng linh hồn để dưỡng, nếu là vật hiến tế thì linh hồn đã bị cắn nuốt rồi mới phải."
Trong Ngũ đại gia tộc huyền học, nhà họ Trần am hiểu tà thuật nhất. Trần Linh Lan không được gia tộc công nhận như một Nửa Khí Nhân, nhưng là một pháp sư ưu tú. Hiểu biết của cô nàng về tà thuật chắc chắn không sai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2
SpiritualNhững câu truyện linh dị vẫn đang được viết tiếp.