* Trước khi bắt đầu chương mới, mình xin phép giải thích một chút về việc Lưu Vũ Linh là nam hay nữ.
→ Để mà nói chính xác thì hắn phi giới tính. Bởi trong Tâm Linh, quỷ hồn, linh hồn, linh,... Không có giới tính xác định, giới tính chỉ phân biệt khi có thực thể. Cho nên giới tính của họ là tùy vào sở thích( trừ một số ngoại lệ).
Lưu Vũ Linh là quỷ hồn. Giới tính của hắn phụ thuộc vào người hiến xác cho hắn đoạt xá trùng sinh. Như ở chương vừa rồi, Lưu Vũ Linh đoạt xá Cao Bính. Đó cũng đã là chuyện của 700 năm trước.
Tiếp nữa là về Lưu Vũ Linh của hiện tại. Cự Giải chưa chắc đã thấy hắn ta một cách chính xác. Lưu Vũ Linh trong vụ Mèo Đen để giới tính nam, nhưng Cự Giải nhìn thấy là nữ. Lưu Vũ Linh từng giao đấu với Thần Nông thì là Cự Giải đoán, vì trí nhớ của cô về đoạn thời gian ấy không rõ ràng, cho nên tính xác thực không cao. Để ý một chút sẽ thấy, Lưu Vũ Linh là Quỷ Vương, không phải thú nhân.
Tóm lại, ngoài Lưu Vũ Linh ở Dưới Đáy Sông: Thủy Cung ra thì những Lưu Vũ Linh khác chưa chắc đã là hắn.
Thần bí một chút mới giống tác phong của Quỷ Vương chứ nhỉ?
Truyện còn cua nhiều, mọi người nhớ đội mũ bảo hiểm nhé!
Yêu thương!
----------------------Silver------------------------
Chương 44. Dưới Lòng Sông: Thủy Cung (2)
Kiếm chú Lâm đưa là kiếm gỗ đào, chuyên dùng để trừ tà. Cự Giải khua loạn xạ cũng khiến đám tóc phải tránh xa.
Cô biết điểm yếu của bọn chúng, nhưng nếu xử lý quá nhanh thì việc cô đột phá bị lộ mất. Chú Lâm mắt tinh như thế sẽ nhận ra ngay.
Có tổng cộng mười lăm con Ma Tóc, một con đã bị Song Ngư tiêu diệt. Bọn ma này vốn có nguồn gốc từ Ma Da, cho nên nước là sân nhà của chúng. Cự Giải ở trên bờ tính ra khá an toàn.
Nhưng ở trên bờ chỉ dễ thủ, không dễ công. Bên trên này chỉ có tóc, thân của bọn chúng đều chìm dưới nước. Còn mấy cái đầu trồi lên, cô không có khả năng đánh trúng ở khoảng cách xa như vậy.
Cự Giải chạy một hồi đã mệt bở hơi tai. Phía chú Lâm cũng không nhàn, đám tóc chủ yếu đánh về phía ấy. Chắc là vì đông người hơn.
Song Ngư đang tự trị thương, dù còn tri giác nhưng không tiện hành động. Thần Sông hiện tại chỉ giống như búp bê đồ chơi, chẳng có tác dụng gì. Cho nên tất cả đều dựa vào chú Lâm.
Chú Lâm bảo vệ họ bằng hai bàn tay trắng, hai bàn tay trắng theo nghĩa đen.
Không thấy chú dùng vũ khí gì, vậy mà đám tóc bị chặt đứt đầy bờ cát.
"Cự Giải, Chú Lâm, hai người có nghe thấy không?" Nhân Mã lo lắng hỏi. Có vẻ như tín hiệu đã thông rồi.
"Có nghe!" Cự Giải đáp, miệng thở hổn hển.
"Đã báo người chưa?" Chú Lâm lại bình tĩnh hơn nhiều.
"Cháu báo với Ngũ Đại gia tộc rồi ạ. Nhưng chỉ có anh Vũ Bảo Bình tới được ngay. Những người khác đang ở xa, khoảng một, hai ngày nữa mới có mặt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2
SpiritualNhững câu truyện linh dị vẫn đang được viết tiếp.