Ngày Cự Giải mong chờ cuối cùng cũng tới.
Vượt qua đoạn đường núi quanh co, cổng chính nhà họ Lý đã ở ngay trước mắt.
Xe ôtô phải để ở dưới chân núi. Thiên Yết giao xe cho người trông coi rồi đưa Cự Giải lên trên.
Trước đây phải leo đủ 9999 bậc thang để tới cổng nhà chính. Nhưng thời thế đổi khác, trưởng họ mới (tức ông nội của Thiên Yết) cho san phẳng 9900 bậc, làm đường cho xe đi lên, số bậc thang rút còn 99. Ông nói: "Đi nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là trong lòng nghĩ đến dòng họ nhiều hay ít."
Thiên Yết thấy nói như vậy không sai. Nếu chị lên làm trưởng họ, chị sẽ san thêm 98 bậc nữa.
Trong mắt Lý Thiên Yết, cả nhà chính chỉ gồm một toà nhà năm tầng, là nơi ở của các bậc trưởng bối.
Khó mà trách Thiên Yết, bởi vì mười mấy, hai mươi năm nay chị trở về đây được đâu đó vài lần, lần nào cũng tới thẳng toà nhà chính, cũng sẽ nghỉ lại đó nếu được yêu cầu. Chị không giống Song Ngư, thích đi chơi đây đó, chị chỉ thích đọc trộm thư tịch mà thôi.
Trên thực tế, nhà chính của họ Lý đồ sộ hơn nhiều.
Dãy Thanh Phong có mười hai đỉnh, khu vực nhà chính ở ba đỉnh cao nhất.
Dưới chân núi là nơi ở của gia nhân, nhà bếp chính và một vài công trình khác.
Đỉnh núi thấp nhất là nơi nghỉ của khách viếng thăm và con cháu từ xa về.
Đỉnh thứ hai là khu vực tiếp khách. Có cầu nối giữa các đỉnh nên đường đi được rút ngắn nhiều.
Khu vực tiếp khách được trang trí tỉ mỉ, ở giữa còn có hoa viên và hồ nước hình bát giác.
Sỏi trắng trải thành hình bát quái quanh hồ. Giữa hồ dựng một thủy đình. Thủy đình làm bằng gỗ táu, mái ngói, sơn son thếp vàng, bên trong đặt một bàn cờ còn dang dở. Từ đây nhìn ra hoa viên sẽ thấy hòn non bộ giống như bản thu nhỏ của dãy Thanh Phong, trùng điệp nối nhau thành hình rồng bay lên.
Nơi nghỉ của các bậc trưởng bối là toà năm tầng ở đỉnh cao nhất. Đỉnh núi này cao tới 3000m, để tiết kiệm thời gian, không ai chọn đi bộ từ chân núi. Thay vào đó, từ đỉnh đầu tiên, qua đỉnh thứ hai và tới đây chỉ mất khoảng một giờ đi bộ.
Cự Giải còn thắc mắc, nhỡ gặp chuyện không may thì tính thế nào. Nhưng cô nhận ra, những người họ Lý được đào tạo khắt khe từ nhỏ đi nhanh hơn cô nhiều. Chưa kể tới điện thoại và các phương thức liên lạc vô tuyến khác. Khoảng cách này đã rất ngắn rồi.
Cự Giải như lạc vào chốn thần tiên, mải mê ngắm, mải mê nghĩ, quên mất là mình đã bước vào trong nhà chính, chuẩn bị gặp mặt người quyền lực nhất ở đây: trưởng họ Lý Song Luân.
Chị Yết vỗ vai Cự Giải, nói đừng căng thẳng, rồi mở cửa.
Bên trong có hai người chờ sẵn. Một người là chú Lâm, Cự Giải vẫn còn nợ chú 100 triệu, không thể quên mặt được. Người còn lại có vẻ ít tuổi, đôi mắt rất giống Song Ngư nhưng khí chất thì chưa bằng được, cậu ta còn hao hao giống... Chú Lâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2
SpiritualNhững câu truyện linh dị vẫn đang được viết tiếp.