Chapter 16

175 6 0
                                    

                         Zia Pov
Nagising ako ng maaga mga around 4:30 am,kaya naman napag pasyahan ko ng maligo ng maaga at saka nagbihis na ng uniform,mabilis lang din naman kasi ang oras dito.

Agad na rin akong bumaba at saka napag pasyahan kong magluto ng umagahan.

Nagluto lang ako ng adobong manok,at adobong baboy saka sinabay ko narin ang pag saing nang kanin.

Dinamihan ko na rin ang niluto ko incase maka rami ako ng kain ay may matira pa.

Ilang minutes pa ang nag tagal ay natapos na agad ako.

           Rhea pov

Nagising ako sa mabangong amoy na ulam kaya naman naligo ako ng mabilis at pagkatapos ay tumatakbong papunta sa kusina paglabas ko ay nakita ko rin si pink na tumatakbo,kaya naman ay sabay na kaming tumakbo at agad din naman kaming nakarating sa dinning area at nadatnan namin si zia na naghahain ng pagkain sa lamesa at akalain mong may fiesta sa dami ng kanyang niluto.

Ohh mabuti naman at gising na kayo,hali na kayo at kumain na"aya nya sa amin at walang pag alinlangan pa kaming umopo.

Kumuha agad kami ng ulam at kanin at halos ubusin na namin ang pag kain sa  lamesa.

Magsimula na sana kaming kumain ng biglang malakas na bumukas ang pinto at lumuwa ang mga royalties,lola ni zia at saka si hm.

Ahh ehhh anong ginawa nyo dito la?"tanong ni zia

Kakain "pagkatapos sabihin yon ng lola ni ay wala silang pasabing umopo at kumuha ng pagkain.

And take note huh kasama si hm pati ang royalties?grabi na lang talaga.

Nagsimula naman agad akong kumain at pagtikim ko sa luto ni zia ay nagulat ako sa sarap nito,napaka sakto lang ng timpla hindi sya maalat at hindi rin matabang.

Nag aagaw ng lasa ang pagkamaalat at ang sarap sa adjinomotong panlasa,tinignan ko lahat ng kasama ko at katulad ng reaksyon ko ay ganon din sila.

Tahimik lang kaming kumakain ng biglang nag sasalita ang lola ni zia.

Ang alat mo talagang mag luto zia,kapag talaga ikaw ang nagluluto malapit lang sa atin ang sakit na uti"sabi ng kanyang lola at saka kumuha ng maraming kanin ganon din sa ulam and take note pang tatlong platong dagdag nya na yan huh!!

Aysst naman lahh kong busog kana wag kanang magreklamo?kahit kailan napa ka reklamador mo ehh noon pa halos hindi mo na ako tirhan ng pagkain ehh,at isang reklamo mo itatapon ko lahat ng pagkain!!"sabi ni zia kaya nabitawan ng lola ni zia ang kanyang kutsara

At bakit nag reklamo bah ako?aba si hm lang naman ang nagreklamo ahh!"depensa ni lola

Samantalang si hm na kumakain ng tahimik ay nahulog sa inuupoan nya kaya napa halakhak kaming lahat ng tawa.

Hahhahahahhahha si hahhahaha tanda hahhahahah nahulog grabi ka naman tanda napa ka cold mo tapos na hulog ka lang sa upoan mabuti sana kong may sumalo ehh wala naman hahhahaha"sabi ni zia

Kaya napa usok nalang ang ilong ni hm sa galit saka tumayo.

Argggghhh wala ka talagang galang kang pandak ka"sabi ni hm

Hahahha atleast cute ehh ikaw gurang hahahhah "sabi ni zia

Kaya nilapitan ni hm si zia at natuod  kami sa kina-upuan namin dahil sa pag dilim ng enerhiya ni hm at randam namin ang galit nya.

Arggghhh ikaw papatayin kita"sabi ni hm sabay habol ni hm kay zia habang hawak ang power ni hm

Blehhh wala kang jowa blehhh,matanda na walang jowa parin hahahhah"sabi ni zia

Takot na takot na kami, dahil baka may gawin si hm kay zia.

Sa pagtakbo ni zia ay di nya alam na may pader na pala sa kanyang likod.

Ahhh ehhh hm naman  maawa kayo"

Tutlungan na sana namin si zia ng nakita namin si hm na papalapit kat zia na may ngisi sa labi

Hahahhaha makakaganti narin ako sayong pandak ka,hahhahaha akala mo nakakalimutan ko yong ginawa mo sa akin nong una mog pasok huh"

Nagtaka kami sa inasta ni hm ngunit binaliwala lang namin ito.

Hehhehe ano-"

Hindi natuloy ang sasabihin ni zia ng lumapit agad si hm sa kanya at kiniliti nya ito sa liig.

Hahahhah tanda hahahhaha sorry na mag jojowa kana kasi hahhahah"zia

Ahhh ganon tanda pala huh"saka nya mas lalong kiniliti si zia at napatawa nalang kami sa kanila.

Di ko lang akalain na may ganon palang side si hm,natigil lang sila ng tumunog ang bill hudyat na simula na  ng klase.

Aalis na sana si hm ng biglang may gintong  kadena ang pumulopot sa kanyang katawan.

Aalis ka pa huh hm ikaw ang maghugas ng pinggan at matatanggal lang yan kong tapos kanang maghugas blehhhh "sabi ni zia saka tumakbo ng mabilis palabas

Napatulala naman kaming lahat kasi si hm ay inutusan ,

Huhu grabi talaga sa akin ang batang yon wala man lang care huhuhu mas malakas naman ako sa kanya pero nautusan parin ako,mag tetraining na talaga ako ng mabuti huhuuhu"sabi ni hm habang nililigpit ang mga plato

Napatawa na talaga kaming lahat at nagulat kami ng biglang sumigaw si hm.

Labas huhuhu"nakasimangot nyang sigaw sa amin at napatawa naman kaming lahat na lumalabas.

Hahahhah si hm naghuhugas hahahha" sabi ni princess nelche

Napatawa nalang din sila saka kami pumunta sa room namin.

The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon