Chapter 7

210 6 0
                                    

                       Allyzia Pov
Nakasakay kami sa flying sword papunta SBC(star black city) nila kakaiba talaga dito ehh ano,paano ba naman sumakay lang naman kami sa sword hohhhh.

Ilang minute lang ay agad na kaming binaba ng flying sword papasok sa in trance ng SBC, Pagkababa namagad na kaming pumasok.

Pagpasok palang namin ay namangha na agad ako sa ganda.Grabi ang ganda dito bawat paligid ay napapalibutan ng mga ginto ang sarap naman mag nakaw dito grabi.

Sa kakatingin ko sa paligid di ko napansin na napalayo na pala ako sa mga kasama ko kaya naman nag lakad lakad nalang ako hanggang sa napadpad ako sa isang  abandoned store.

Pumasok ako sa loob kasi parang may tumatawag sa akin,pagpasok ko agad tumambad sa akin ang ibat -ibang uri ng artifact.

Habang tumitingin ako sa mga bagay bagay sa paligid napa dako ang tingin ko sa isang kakaibang bagay,isa itong sword na may naka lagay na Earth,fire,water and air sa may handle nito.

Parang may nagtulak sa akin na kunin ito kaya naman hinawakan ko ito at ng mahawakan ko may kakaibang energy ang pumasok sa katawan ko,parang lumakas ata ako.

Tinitignan kong mabuti ang sword ng may biglang nagsalita sa likod ko,kaya napa harap ako ng wala sa oras.

Iha alam mo ba na ikaw lang ang nakaka hawak ng sword na yan"sabi ng matandang babae sa akin"

Ehh talaga po???bakit po??"tanong ko"

Kasi sandata yan ng reyna dito sa Simman kingdom"sagot ng matanda"kaya nabitawan ko ito.

Naku pasinsya na po diko po alam ehh!!!"sabi ko"

Ok lang iha at alam kong karapat dapat ka nito kaya wag kang mag alala"sabi ng matanda"

Ahhh ehhh hindi ko po Kayo maintindihan"ako"

You'll know soon!!at paglabas mo sa store na to try to hide your presence"sabi ng matanda"

Bakit po wala naman po akong kapangyarihan tulad ng new friends ko "ako "

Iha hindi ba kapangyarihan ang lumabas na hangin sa bibig at sa tingin mo ba na magagawa ito ng normal na tao"sabi nya"

Hindi!!! At wait lang parang nakita na kita dati??"tanong ko"

Ngumiti lang sya bigla at saka nag salit.
Try to open your arms yssa and feel the energy come from your heart"sabi nya at isa lang ang tumatawag sa akin ng yssa which is my Lola"

Kaya napatakbo ako sa kanya at niyakap sya.

Lola ikaw ba yan paano ka napunta dito!!lola na miss na po kita"naiiyak kong sabi"

I miss you too yssa and gawin mo na ang inuutos ko "sabi nya "

Kaya ginawa ko ang inutos nya at nong binuka ko ang dalawang palad ko lumabas ang hangin at tubig sa right hand ko sa kabila naman ay earth and fire kaya nagulat ako.

Yssa concentrate and try to control your power or else ma sisira ang store na to "sabi ni lola"

Kaya nag concentrate ako ng mabuti at naka hinga ako ng maluwag dahil kumalma na ang power ko.

Yssa try to make a water spike"lola said"

Kaya gumawa ako ng water spike at nagulat ako kasi nakagawa ako.

Ganya lang ang gawin mo para ma control mo ang power mo at now lumabas kana dahil hinihintay kana ng kaibigan mo "sabi nya "

Kaya napa tangu nalang ako at saka lumapit sa kanya at niyakap sya saka ako tumalikod.

Wait yssa hide your presence"sabi ni lola"

Kaya tinago ko ang presinsya ko at tuluyan na akong naglakad palabas.


The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon