Zia Pov
Nagising ako ng maaga,kaya naman agad na akong naligo at pagkatapos kong maligo ay nagbihis ako ng black pants at pinarisan ko lang ito ng lexus white t-shirt.Agad din naman akong bumaba pagkatapos kong ayusin ang sarili ko at dumirutso na ako sa dinning hall dito sa kaharian.
Nauna na akong kumain sa mga diwata dahil kahit ilang pilit ko pang baliwalain ng presence nila ay nabibigatan parin ako,at ako lang mag-isa dito.
Pagkatapos kong kumain ay dumiritso ako sa garden at nadatnan ko si jake na naka upo habang nakatingin sa malayo.
Mabuti at nagising ka ng maaga"
Oo ihhh ayaw ko ng tumilapon ng malakas hahahaha"
Tulog mantika ka rin kasi"
Ehhh sa mas gusto kong matulog"
Tsssk"
Alam mo nakakainis ka?"
Bakit?"
Ang hilig mong mag tssk"
Ahahahh what ever"
Pagkatapos nyang sabihin yon bigla syang humarap sa akin at nagkatitigan din kami,randam ko ang lakas ng tibog ng puso ko at aaminin ko mn o sa hindi mahal ko na talaga sya,nauuna akong umiwas kasi hindi ko ata kaya ang mga titig nya.
Mae totoo bang mahal mo ako?"
Hindi ko alam kong sasagutin ko sya ngunit parang may bumulong sa akin na tumango kaya wala akong nagawa ng bigla akong nadulas.
Uhmm ehhh yes"pagkatapos kong sabihin yon ay tatayo na sana ako ng hinawakan nya ang kamay ko.
Hindi mo ba tatanongin kong mahal din ba kita"sabi nya kaya tinanong ko rin sya
Ahhm ma-mahal mo rin ba ako?pero kong hindi ok lang sa akin"naka yuko kong tanong sa kanya ngunit bigla na lang nyang tinaas ang ulo ko at ngayon ay nag kaharap na kami.
Yeahhh i love you so much too but pinigilan ko lang kasi baka infatuition lang ang naramdaman ko ngunit mas lalong lumalim ang naramdaman ko sayo"
Namula ako sa mga narinig ko sa kanya.
Tsskkk opsss ligawan mo muna ako dahil kahit mahal pa natin ang isat-isa gusto ko rin maranasan ang may man ligaw sa akin"sabi ko sa kanya ngunit napatawa lang sya ng malakas
Hahhahahhahahha kahit hindi mo pa sabihin man liligaw talaga ako sayo and watch and learn sa gagawin ko mamaya"sabi nya at kahit nag tataka hindi na ako nag tatanong.
Pagkatapos nang pag uusap namin ay nag kwentohan pa kami at nalaman ko rin na nakita na pala nila ken ang kanyang nawawalang kapatid at hindi ko mapigilang malungkot,sana may magulang din ako,sana may magagalit rin sa akin kapag naging pasaway ako.
Kahit kasi nanjan si lola minsan naiisip ko na paano kaya kong nandon at parents ko masaya kaya?.
Pero kahit ganon pa masaya parin ako kasi nanjan si lola.
Nga pala mae maiiwan muna kita huh may gagawin pa kasi ako"
Pagkatapos nyang sabihin yon ay agad na syang umalis kaya naman ako na lang mag-isa.
At dahil sa na bo-bored ako nag pasya nalang akong mag insayo,una kong ginawa gumawa ako ng gintong barrier pagkatapos ay gumawa ako ng elemental dummies na may bilang na 3,000 at nasa level 100 na sila.
Sumugod sa akin ang tatlong dummies kaya gumawa ako ng elemental sword,hiniwa ko ang paa ng isa samantalang ang isa ay sinaksak ko,pagkatapos ay agad din naman silang naglaho dahil match lang din naman ang level ng sword ko sa level nila.
Sumugod sa akin ang lahat na dummies kaya gumawa ako ng ibat-ibang technique para matalo sila.
Gumawa ako ng elemental ball at hinaluan ito ng lightning at light power saka tinira sa dummeis kaya nabawasan sila ng ilang daan.
After 1 hours
Ganon lang ang ginawa ko at minsan ay combat ang ginawa kong panglaban para hindi ako manghina.
At may tatlo na lang naiiwan,binigyan ko sila ng buhay yong tipong makikita mo ang dugo nila kapag nasusugatan.
Unang sumugod ang isa sa akin kaya sinuntok ko sya saka sinipa at binali ang liig at hindi pa ako nakuntinto ay sinaksak ko sya ng ilang bisis hanggang sumugod na ang dalawa at ganon din ang ginawa ko pag katapos ay gumawa ng creation at elemental ball saka tinira sa tatlo at nagkapera-peraso sila.
Nagdulot naman ito ng makapal na usok and by the use of my air power hinawi ko ang usok at nakita kong sira na ang garden kaya sinimulan ko na itong ayusin,pagbalik ng dati sa garden ay agad na akong nag teleport sa kaharian at balak kong dumiritso sa dinning room dahil tanghalian na,pagpasok ko sa dinning room ay napaka ganda ng ayus ng dinning hall.
Nilibot ko ang tingin ko sa loob at nakita ko si jake na naka tayo sa gilid.
Nagustuhan mo bah?"tumango nalang ako dahil ang saya ko
Simula ngayon dito sa harap mismo sa lahat ng diwata ay gagawin ko ang plano ko at para narin mabigyan ng basbas"
Lumabas din ang lahat na diwata habang nakangiti maliban kay magayon na naka simangot na naka tingin sa akin kaya nilabasan ko lang sya ng dila.
Allyzia mae dizon can i court you?"natood ako sa sinabi ni jake at natulala
Tsskkk umo o kana bubwit"sigaw ni magayon kaya napa kamot nalang ako sa ulo ko saka ko hinarao si jake na naka luhod saka sya pinatayo.
Yes!!"sagot ko kaya naman niyakap nya ako
Binabasbasan namin kayo Allyzia mae dizon at Pual Jake fairro na maging kayo at kailan man hindi mag hihiwalay at bilang mga diwata binigyan namin kayo ng tali na kong sino man ang magluluko sa isat isa ay maka randam ng sakit at mas nanaisin na lang mamatay"pagkatapos nilang sambitin yon ay may pulang hugis pusong kadena ang pumulopot sa pala pulsuhan namin ni jake.
Pangako hindi namin iiwan ang isat -isa at lahat ng pagsubok na darating sa buhay namin ay haharapin namin nang sabay simbolo ng aming pagmamahalan"at ang kaninang pulang hugis pusong kadena ay umilaw ng kulay ginto at nagiging isang hugis pusong ginto na ito.
Yan ang simbolo ng inyong pagmamahalan,kulay ginto at kapag isa sa inyong dalawa ang magnanais na maghiwalay at magluko magiging itim iyan at doon nyo na maramdaman ang sakit"sabi ni magayon kaya tumingin si jake sa akin at ngumiti saka nya ako niyakap at pina upo sa upuan.
Nagsimula na rin akong kumain.
Lahat po ba ng taong humingi ng basbas sa diwata ay may ganitong marka?"tanong ko kila magayon
Hindi zia magkakaroon lang kayo ng ganyang marka kapag totoo ang iyong pag-iibigan"sabi ni magayon kaya napa tango nalang ako at tinuloy na ang pag kain.
Pagkatapos naming kumain ay agad na akong dumiritso sa kwarto ko at hinatid naman ako ni jake.
Ohh matulog ka ng maaga huh alam kong pagod ka sa pag iinsayo"sabi nya saka sya yumakap sa akin at hinalikan nya ako sa noo.
Pag katapos ay agad na syang umalis.
Ako naman ay dumiritso sa banyo para maligo at pagkatapos ay agad ng humiga at natulog.
BINABASA MO ANG
The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)
FantasiIsang babae na di naniniwala sa magic,dahil para sa kanya magic is just a fairytale but nag bago ang lahat ng sya ay napadpad sa Mount.Simman na puno ng mahika. Sa pag ka padpad niya sa bundok na ito ay nag bago na ang kanyang buhay. Mula sa ordenar...