Chapter 4

270 9 0
                                    

                          Allyzia Pov
Pagkapasok  namin  sa  academy  marami akong  nakitang  mga  estudyante  na  nag-lalaro  ng  kanilang mga power.

Tapos may iba naman na biglang naging ahas, tapos may isa pang naging pusa my god ang weird talaga ng mundo nila akala ko talaga di nag e-exist ang  magic.

Dahil sa  kakatingin ko sa paligid  napalayo na ako kay bubwit kaya naman  tumakbo ako ng mabilis para maabotan ko say.

FAST FORWARD

ilang minuto rin ang nakalipas bago kami nakarating sa office ng paaralan dito.

Kumatok  ng dalawang beses si bubwit bago ito sinagot.

Tok-tok"bubwit/fairy"

Pasok"unknown"

Pag katapos sabihin na pasok ay bigla na lang bumukas ang pinto kaya pumasok na agad kami.

Ahm  excuse me hm"fairy"

Oh Faye anong maipaglilingkod ko sa iyo "hm"

Ahmm  gusto ko lang pong i-enrolled itong kasama ko "sabi ni bubwit"

Sabay turo sa  akin,tinignan naman ako ng hm nila o head master.

Anong pangalan mo iha at anong power meron Ka?? "tanong ng hm "

Hmm ako po si Allyzia Dizon at  tao po ako di po ako pating at hindi ko po alam kong anong Power ko"sagot ko kay hm "

Hahhahahahhahahahha hay nako iha I mean allyzia nakakatawa Ka naman"sabi ni hm "

Lahh anong nakakatawa don wala naman ahh nababaliw na siguro si hm.

HHhahahhaha hindi ako nababaliw"hm"

Hala nakabasa rin sya ng ini-isip ohh my god.

Hahahahahh alam mo iha nakakatuwa ka talaga"sabi ni hm"

Hmm bakit po ganon na po bahh ako kapangit"naguguluhan kong tanong "

Ahahhahahaha hindi hmm hhahah ok  ok magsiseryuso na ako "sabi ni hm "

Kaya po kayo nasasaktan ehh kasi seryusong usapan ginawa nyong nakakatawa"sabi k0"

Ahim-ahim I'm sorry iha ok at isa pa kaya ako nasaktan kasi napakaliit na bagay pinalaki ko pa kaya ayon naghiwalay kami "sabi ni hm"

Hmm ano po ang pinunta po namin dito ni bubwit ay ipa -enrolled nya ako di para makinig sa Love Story nyo"sabi ko "

Ehh sa nauna kang maghugot "sagot naman ni hm"

Hoy bruha hindi ako bubwit fairy ako "sabi ni bubwit ay fairy pala "

Ayst oo na nga po ehh At isa pa hm bilisan mo kaya jan i-enrolled mo ako o hindi?"tanong ko kay hm"

Ay oo nga pala,kaano-ano mo ang hari at reyna sa Simman Kingdom pareho kasi Kayo ng family name"sabi ni hm"

Iwan ko po "sagot ko"

Oo nga pala ito ang susi mo sa dorm at ito naman ang schedule mo,wag Kana ring mag -alala kong paano mo ma discovered ang Power mo dahil darating ang araw na makamit mo rin ito "mahabang sabi ni hm"

At oo  nga pala faye ihatid mo na rin si allyzia sa kanyang dorm "sabi ni hm"

Opo "sagot naman ni faye/fairy

Na-una nang naglakad si bubwit kaya naman sumonod na ako sa kanya!!!!

The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon