Pj Pov
Nagising ako sa lugar na nakakasilaw kaya agad na akong bumangon.Nilibot ko ang paningin ko dahil nag babakasakali ako kong may roon bang tao.
Maligayang pagdating sa kaharian ng mga diwata prince Pual Jake ng fire kingdom"unknown
May biglang nagsalita sa likod ko kaya humarap ako sa kanya pag harap ko nakita ko ang isang lalaki na may bitbit na tungkod na kulay itim at randam mo ang lakas ng itim nyang kapangyarihan ngunit hindi naman ito masama.
Sino ka at bakit mo ako kilala"tanong ko
Ako si sidapa ang diwata ng kamatayan at ang diwata ng taga wakas o distruction"sabi nya
Luluhod na sana ako ng pinatayo nya ako.
Wag kang luluhod dahil kakalabanin mo pa ako"sabi nya at agad nya akong tinira ng itim na kapangyarihan ngunit na iwasan ko ito,tinira ko naman sya ng fire bomerang at naiwasan nya rin ito.
Sinipa nya ako kaya naman sinangga ko lang ito at binalibag sya.
Malakas ka princepe ngunit maiilagan mo kaya ito"pag kapos nyang sabihin yon ay tinira nya ako ng itim na kapangyarihan kaya gumawa ako ng blue fire at sinangga ito kaya naglikha ito ng malakas na pagsabog.
Tumilapon ako sa malayo at ganon din sya kaya tumayo agad ako.
Magaling halika dito at tanggapin mo ang aking kapangyarihan"sabi nya kaya lumapit ako sa kanya ngunit nag handa pa rin ako kong sakali man na susugod sya.
Paglapit ko kinuha nya ang kamay ko at nag bigkas sya ng isang retwal.
Ako si sidapa ang diwata ng taga wakas at kamatayan ibinigay ko ang aking kapangyarihan kay Prince Pual Jake Fairro ng fire kingdom at binigyan ng basbas na magamit nya ito sa kabutihan at magamit nya sa pagtulong sa iba.
Pagkatapos nyang sabihin yon ay may biglang pumasok sa katawan ko na isang itim na bilog ngunit masarap sa pakiramdam kaya hinayaan ko lang ito.
Pagkatapos non ay nawala na ang pumasok sa katawan ko.
Nagulat ako sa biglang may pumalakpak sa likod ko.
Maggaling sidapa at nabigay mo sa princepe ng apoy ang iyong kapangyarihan ng boo"unknown
Oo magayon ngunit bakit parang pinagsakluban ka ng lupa at naka kunot pa ang iyong noo?"tanong ni sidapa
Aysst nakakainis naman kasi ang batang yon napa ka kulit?"sabi nong magayon
Hahhaha hayaan mo na"sabi ni sidapa
Ooh sidapa ihatid mo na ang princepe dahil sabay tayong maghapunan mamaya"sabi ni magayon
Pagkatapos non ay agad na syang umalis samantalang hinatid naman ako ni sidapa sa kwarto ko,randam ko ang lakas ko sa katawan ko at parang ang laki ng pagbabago sa akin.
Naka rating na ako sa kwarto ko at agad naman akong naligo at nagbihis saka nag pahinga.
*sa academy*
Third person Pov
Dumating na sa simman kingdom ang lola ni zia at si hm.
Pagdating nila don ay dumiritso sila sa throne room at nagulat ang hari at reyna sa nakita dahil buhay si queen Elizabeth kasama pa ito ni king rolando
Totoo ba ang balita"hindi pa naka tapos sapag sasalita si queen eli ng tumakbo si queen lara at niyakap ang ina.
Ina na miss ko na po kayo"queen lara
Namis na rin kita ngunit totoo bang nakita nyo na si Ally"tanong ni queen eli
Opo ina"sagot naman ni queen lara
Ngunit nasaan sya"tanong ulit ni queen eli
Agad namang tinawag ng reyna ang princessa at lumabas ito na may kasamang matanda.
Bakit po ina"mahinhing tanong nito
Meet your grandma"sabay turo kay queen eli
Tumingin ang princessa kay queen eli at nakaramdam naman si queen eli ng lukso ng dugo kaya walang pagdadalawang isip nya itong niyakap
Ikaw na ba ang apo ko?"tanong nitoOpo"sabi ng prinsessa,napansin agad ni queen eli ang pagkaiba ni zia at ally ,dahil si ally ay mahinhin at makikita mo ang pag galang nya sa matanda at matured mag isip samantalang si zia ay makulit,basagolera,isip-bata at lalaki kong umasta at hindi rin ito mahilig sa paggalang sa mga matanda at ayaw nyang nababaling ang atensyon ng iba sa kanya.
Kong siya ang apo ko?sino si zia?sino ang batang nasa ilalim ng crib sa kwarto nyo?"naguguluhang tanong ni queen eli
A-ano nakuha nyo?inaalagaan nyo?kaya ba nawawala kayo ng ilang taon?"naluluhang tanong ni queen lara ngunit di nya ito ipinahalata.
Samantalang ang katulong na kasama ng princessa ay napapaiyak habang nakatingin kay queen lara at ganon din si queen lara na nakatingin sa katulong.
Hindi kaya anak ng dark king ang inalagaan nyo ina?"tanong ni king jasper
Ganon na nga siguro?nag sisi tuloy ako?umalis ako ng walang dahilan?"sabi ni queen eli
Kahit nasasaktan si queen lara pati na ang katulong ay napatango na lang sila kahit alam nilang dalawa ang totoo.
Pagkatapos ng kanilang pag-uusap ay umalis si queen lara papunta sa garden at sumunod naman ang katulong na kasama ng prinsessa.
Mahal na reyna-"hindi na tuloy ang pag sasalita ng katulong dahil pinigilan sya ni queen lara.
Tinaas ng reyna ang kangyang kamay saka sya gumawa ng makapal na barrier na walang sino man ang makaka rinig ng kanilang pinag-uusapan.
Alam ko ang iniisip mo manang ngunit kailangan nating itago ang totoo kong sino ang inalagaan ng aking ina"sabi ni queen lara na umiiyak
Ngunit mahal na reyna? Nasasaktan po ako sa sinasabi ni queen elizabith?alam naman natin kong ano ang totoo at kong sino ang batang kanyang inalagaan?alam naman nating dalawa na kambal ang iyong pinanganak?"sabi ng katulong
Huhuhuhu alam ko iyon ngunit kailangan natin itong itago naintindihan mo ba manang?"sabi ng reyna
Ngunit bakit?"tanong ng katulong
Kailangan kahit mahirap at alam mo kong anong dahilan hindi ba?hindi pweding malaman na kambal ang anak ko dahil baka mapahamak sya at baka pagdiskitahan sya ng hari ng kadiliman at alam mo kong anong totoong kataohan ni amytheyst hindi bah?"mahabang litanya ng reyna kaya napatango nalang ang katulong.
Pagkatapos ng kanilang pag-uusap ay agad ng umalis ang katulong samantalang ang reyna ay umiiyak na naiiwan.
Patawarin mo ako anak kong nilihim ko sa lahat kong sino ka,kong kailangang paghinalaan ka tatanggapin ko ngunit hindi kita pababayaan at lagi kitang gagabayan"sabi ng reyna
Pagkatapos non ay umalis na sya sa garden at pumasok na sa kaharian.
BINABASA MO ANG
The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)
FantastikIsang babae na di naniniwala sa magic,dahil para sa kanya magic is just a fairytale but nag bago ang lahat ng sya ay napadpad sa Mount.Simman na puno ng mahika. Sa pag ka padpad niya sa bundok na ito ay nag bago na ang kanyang buhay. Mula sa ordenar...