Chapter 40

131 6 0
                                    

                    Author's Pov

Kasabay nang pagkawala ni zia ay syang pagkasira ng bawat kaharian at lahat ng mga may dugong bughaw ay nagkakagulo na,nag sisi ang mga royalties dahil kong hindi sana sila nag padalos dalos hindi sana mangyayari yon.

Habang si Annalize naman nabunyag na ang katutuhanang sya pala ang nag iisang anak ng dark king at labis ang hiya nya.

Ngunit bago nabunyag kong ano sya,tulad nga ng sinabi ni zia na lahat ng sinasabi nya sa kanyang ama ay makaka sira ito sa kanilang kaharian at bigla nalang syang itinakwil ito.

Malapit na ang digmaan at kapag pupula na ang buwan sinyalis ito na ito na ang simula ng digmaan.

             Jake Pov

Nandito ako sa kwarto ko nag mumukmok sinisisi ko parin ang sarili ko,ang tanga ko para sabihin yon kay zia,ni di ko man lang maiisip na ginawa nya ang lahat para protektahan kami pero anong ginawa ko!hindi ko na alam ang gagawin ko!

Naalala ko lahat ng sinasabi ni magayon na protektahan ko sya dahil oras na maglaho sya,masisira ang buong magic land at alam kong nandito pa sya hindi lang nagpapakita.

Hindi ko alam pero bigla nalang akong nanghihina parang may humihila sa katawan ko,parang wala akong ibang nararamdaman sakit at pighati at alam na alam ko kong kanino to mula  kay zia.

Hindi kona alam ang gagawin ko malakas man ako pero parang nawalan ako ng lakas nagmistula akong patay na buhay.

*****//**/*/*/*
              Someone Pov

Ang sakit lang talaga charr ang galing kong umakting hehhehehe aba dapat ko talagang gawin yon para matoto na ang lahat hahhaha mag handa kana puligadang pada tinaklawngbulawan mag sisi ka kong bakit mo pinatay ang katawan ni tito huuhuhuuu.

**********
            Authors Pov

Lahat ng tao sa buong academy nasa labas ng kwarto ni jake pati ang mga magulang nito .

Ahhhhhhhhhhh"sigaw ni jake kasabay ng paglabas ng masaganang dugo sa labas ng pinto kaya naman ginamit ng lahat ang kapangyarihan nila para mabuksan ang pinto.

Umiiyak naman ang reyna nang mga apoy.

Huhuhhh mahal paano na si jake"sabi ng reyna

Magiging ok lang ang lahat"sabi ng king

Kasabay ng pagbukas ng pinto ay ang pagdilim ng kalangitan na syang dahilan ng pagkagulat ng lahat.

Bakit napa aga ang digmaan gayong wala tayo sa huwisyo para lumaban"sabi ng hm na sinang ayunan ng lahat.

Mag handa kayo dahil ano mang oras ay susugod na ang mga kalaban"sabi ni hm kaya naman lahat ng istudyante ay agad ng umalis at nag handa at ang na iiwan nalang ay ang reyna, mga hari at ang royalties,pagpasok palang nang mga royalties bigla nalang silang napa tuod sa tinatayuan at napahagolhol nalang ang lahat.

Jake anak ko bakit mo ginawa to huhuhuhu anak babalik naman sya pero bakit ka nag pakamatay huhuhu"sabi ng reyna kasabay ng pag lamig ng hangin.

Sinong namatay"sabi ng babaeng dahilang ng pagkamatay ni jake.

Lumapit ang babae sa walang buhay na katawan,imbis na naiiyak ang lahat bigla nalang silang napatawa.

Wahhhh jake joke lang naman yong pag alis ko thingy ehhh huhuhu sige ka kapag hindi ka babangon jan magpapakasal ako sa golem huhuhu wahhh dapat kasi nagpapakamatay kalang kapag tapos na ang digmaan "sabi ng babae habang umiilaw ang kamay nito at unti-unti namang bumukas ang mata ni jake.

The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon