Sapphire Pov
Ako si Allyzia jean Sapphire Dizon,nandito nga pala ako sa my fountain naka upo kasama si Joshua.
Ally may aaminin sana ako sayo at sana ay hindi magbabago ang pakikitungo mo sa akin oras na malaman mo"sabi ni josh
At kinakabahan ako sa maaring maririnig ko.
Ally alam kong kailan lang tayo nag kita at mahirap mang paniwalaan ngunit gusto kita at alam kong kahibangan ito ngunit hindi ko lang mapihilang magustuhan ka!sana sa mga naririnig mo hindi mag babago ang pakikitungo mo sa akin"
Pagkatapos nyang sabihin yon ay aang aalis na sana sya ngunit pinigilan ko sya.
Joshh mahirap man ding paniwalaan ngunit gusto na rin kita kahit kunti lang ang samahan natin"sabi ko habang naka yuko nahihiya kasi ako ehhh
You mean gusto mo rin ako"
Tumango ako bilang sagot ko.
Yesss wohhhho ang saya ko
"sabi nya saka nya ako niyakapAlly can i court you"agad na rin naman akong tumango,sino ba ako para hindian sya o diba nag dali lang.
Ally alis na tayo punta na tayo sa dorm?"sabi nya kaya agad na kaming umalis
Zia pov
Ilang buwan na kami dito ni jake sa tingin ko 1 or mag to-two at sinagot ko narin si jake ito kasing si magayon,sabi nya pakipot pa daw ako akala ko daw maganda ako tsskkk nako kakagigil sya ehhh kong hindi lang yon malakas nako talo ko talaga yon.
Sino naman ang matatalo mo zia?"sabi ng tinig at nanlaki ang mata ko ng si magayon ang nagsalita
Ahhh ehhh wala ahhhh"
Tskkk halika sa field ngayon na tayo maglalaban dahil kailangan nyo ng umalis dito"
What noooo huhuhuhu hindi mo ba ako lave magayon?panlalambing ko sa kanya sabay yakap
Tssk bitaw nga!at saka hindi kita lave pero alam kong love ka ni pj"
Kyaahhhhh wag ka nga po naiihi ako sa kilig ejhh"
Sabi ko kaya binatukan nya ako biglaTskkk ang rupok mo talaga halika na kasi kailangan nyo nang umalis"
Sabi nya kaya sumunod na lang din ako.Pagdating namin sa feild nakita ko ang lahat ng diwata pati si pj
Pumwesto kana zia"
Kaya agad na akong naghanap ng comportabling area.Nagsimula ng magbato nang gold spike si magayon at iniiwasan ko lang ito.
Ano zia iiwas kana lang ba paano mo ma protektahan ang iyong kaharian kong ganyan ka kahina"
Sabi nya saka nya ako sinugod ng suntok,sinangga ko naman ito at sinipa sya,nailagan nya ang sipa ko ngunti hindi nya nailagan ang pag suntok ko sa kanya.
Gumawa sya ng sword kaya gumawa rin ako ng life sword at nag ispadahan lang kami.
Ganon lang ang routain namin ng bigla syang gumawa ng creation elemental ball at alam kong mamamatay ako kapag di ko nailagan to kaya gumawa rin ako ng elemental ball at creation ball na sing laki ng isang bola,tinira nya na ang bola kaya ganon din ako.
Tumilapon ako sa malayo at ganon din sya ngunit nag taka ako ng bigla syang umilaw ng malakas at lumapit sa akin saka nya ako hinawakan sa kamay.
I, the goddess of creation and goddess of everything transferring my duties to Allyzia Mae Amythyst Dizon,she will become a goddess of everything by the power within me"sabi nya saka ako biglang umilaw ng napaka lakas at ilang minute rin ang nagtagal bago nawala ang ilaw at nakita ko nalang ang sarili ko na may crown sa ulo tulad ng nakita ko sa lawa.
All hail goddess Allyzia mea dizon"sabi ni magayon kaya bigla na lang silang lumuhod at ganon din si pj
Ngunit pinatayo ko naman sila.
Ano pong nangyari bakit nyo pinasa sa akin ang iyong tungkulin"
Dahil iyon ang nararapat"sabi ni magayon kaya tumango nalang ako
Ngunit bigla namang tinawag ni sidapa si jake saka hinawakan sa kamay si jake.
I,the god of death and distruction transferring my duties to prince pual jake fairro,he will become the god of distruction by the power within me"sabi ni sidapa at umilaw ng napaka lakas at napatakip nalang ako sa mata.
Pagkawala ng ilaw ay nakita ko si jake na may crown sa ulo na may nakalagay na god of distruction habang naka suot ng tux at napa ka kisig nya.
All hail god of distruction and goddess of everything" sabi ni sidapa at magayon at lumuhod silang lahat at bilang paggalang ay lumuhod din kami.
Pagkatapos ay gumawa ng portal si malaya ng kulay dilaw at isa isa silang lumapit sa amin.
Umalis na kayo,at ipa insayo ang mga tao dahil muling na buhay si purigadang pada sinaklawng bulawan at saka si maka busog at baka mag hasik sila ng lagim kaya mas mabuting gising kayo para maka tulong at maghanda kayo sa nalalapit na digmaan"sabay na sabi nila
Kaya naman tumango kami ni jake at nag hawak kamay na pumasok sa portal at saka na kami nag paalam sa kanila.
BINABASA MO ANG
The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)
FantasyIsang babae na di naniniwala sa magic,dahil para sa kanya magic is just a fairytale but nag bago ang lahat ng sya ay napadpad sa Mount.Simman na puno ng mahika. Sa pag ka padpad niya sa bundok na ito ay nag bago na ang kanyang buhay. Mula sa ordenar...