Chapter 19

155 6 0
                                    

                   Pj Pov
Lumabas muna ako sa clinic at nag lalakad,habang naglalakad napunta ako sa garden na minsan ko ng nakita si zia.

Nakakita ako ng malaking punong kahoy dito kaya agad naman akong lumalapit dito at uupo na sana ako ngunit bigla akong nahilo.

Nilabanan ko ang pagkahilo ko ngunit hindi ko na kinaya at napasalampak na lang ako sa sahig at tumama ang ulo ko sa malaking bato,tatayo na sana ako  ng tuluyan nag dumilim ang paningin ko at *blackout*

                    Third Person Pov
Nakarating kay hm at lola ni zia ang news na nasa clinic si zia kaya agad na itong pumunta sa clinic at nag teleport.

Pagdating nya don ay tinanong niya ang mga princepe at prinssesa kong anong nang yari kay zia at nalaman nilang nakikipaglaban na naman ito.

At don na sya tuluyang nawalan nang tiwala kay zia at napa isip,saka napatitig kay zia.

Simula mo pagkabata ay palagi ka nalang nakikipag-away dahil hindi mo makontrol ang emosyon mo,hindi kaya nagkamali ako sa pagkuha sayo,na ikaw talaga ay anak ng dark king,kahit randam ko ang lukso ng dugo sayo ngunit hindi ko mapigilan ang maghinala sayo'sana hindi ka kaaway at simula ngayon babantayan ko ang lahat ng kilos mo at ako mismo ang papatay sayo kapag nalaman kong kalaban ka kahit napamahal na ako sayo"sabi nang lola ni zia sa isip nya at napakuyom ng kamao

Naramdaman naman ng lahat ng nasa loob ang galit na atmosphere sa palihid at napatingin sila sa lola ni zia na galit na nakatitig kay zia.

Napa isip naman ang royalties na ganon kamahal ng lola ni zia si zia.

Ngunit di nila alam na galit na pala ito kay zia.

Habang nagpipigil hininga ang lahat bigla naman bumukas ang pinto at nakita nila ang mga estudyanting hawak si Pj at nakita nilang may dugo ito sa ulo kaya nataranta silang lahat.

Anong nangyari sa kanya"tanong ni hm"

Nakita po namin sya sa garden na dugoan ang ulo kaya dinala na po namin sya dito"sagot ng isang students

Pagkatapos din namang sabihin yon ng students ay agad din naman itong umalis,samantalang inasikaso naman si pj ng mga healer.

Napag alam nilang nabagok ang ulo ni pj sa bato at may tansyang matagal itong magising dahil na comatoes ito.

Nanlumo naman silang lahat sa naririnig at the same time ay nagtataka dahil kong kailan nahimatay si zia nahimatay din si pj.

At napa-isip naman sila hm at ang lola ni zia

Confirm mate ni zia si pj dahil kong kailan nahimatay si zia ay nahimatay din ito at magigising lang sya kong magigising si zia"sa isip ni hm/lola ni zia

Randam  nang dalawa na may malaking responsibilidad si zia at pj kaya napa buntong hininga na lang sila.

Pagkatapos nilang malaman ang nangyari ay nagpahinga na ang lahat at ang nagbabantay sa dalawa ay si wade at aira.

Ang iba naman ay nagpahinga,at hindi na din sila nahihirapan sa pag babantay sa dalawa dahil nasa iisang kama lang sila so inshort magkatabi sila.

Nalaman din naman ng hari at reyna ng fire kingdom ang nangyari sa kanilang anak at agad din naman silang dumating sa clinic.

Pagdating nila sa clinic ay nadatnan nila ang kanilang anak na nakahiga na may kasamang dalaga kaya nilapitan nila ito.

Hinawakan ng hari at reyna ang kamay ni pj at zia at naramdaman nila ang napakalakas na enerhiyang nanggaling sa dalawa at randam nilang maski ang dark king ay hindi mapapantayan ang lakas nila at dahil future teller ang reyna ay nakikita niya ang hinaharap ng dalawa at nakita nilang kahit gaano kalaki ang problema ni zia ay napakatatag naman nang relasyon nilang dalawa at nakita niyang pareho silang nakasuot ng makukulay na damit at randam niya ang lakas ng dalawa.

Nakikita nya rin na hanggang dulo ay masaya silang nagsasama.

Pagkatapos makita ng reyna ang hinaharap ng dalawa ay nahihilo ito at agad naman sya dinaluhan ng hari.

Ok ka lang ba mahal?"tanong nanghari

Ah oo"sagot ng reyna at napangiti na lang habang tinitigan ang dalawa.

Anong nakikita mo mahal?"tanong ng hari

Alam mo namang hindi pwedi dahil baka mabago ang hinaharap at mas lalong ayaw kong mabago ang hinaharap ng dalawa"sabi ng reyna

Nagtataka naman ang hari sa inasta ng reyna

Aysst kong ano mn yon sana hindi masasaktan ang anak natin"sabi nalang ng hari

At tumango naman ang reyna saka sya napatawa.

Ohh nga pala akala ko di na iibig tong maldeto nating anak ano"sabi ng hari

Kaya napa tawa na lang ang reyna

Ahahha oo nga ehh akalain mo yon mate silang dalawa ahahahh"sabi ng reyna at nag apir sila ng hari.

At kong gising lang sana si pj,alam kong iirapan na naman tayo"sabi ng hari

Kaya tuluyan na silang humalakhak at rinig ito ng buong clinic at ang lahat ng nakarinig ay namamangha sa kanilang narinig dahil kahit napakalakas pa nitong tumawa ay randam parin nila ang authority nito.

The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon