Chapter 41

141 5 0
                                    

          Zia Pov

Pagkatapos kong banggitin ang  mga salitang yon ay agad na akong bumaba at saka hinarap ang lahat ng tao.

Mag handa kayo dahil malapit na sila, Josh and sappy  protect the king and queen while you kennneth and nelche protectahan nyo ang mga hindi marunong lumaban, aira and wade kayo ang mag hatid sa mga nasusugatan sa clinic"sabi ko at agad tumango ang lahat

While me and jake kami ang lalaban sa harap ng gate at kapag may napadpad dito na kalaban saka na kayo makipag away"sabi ko

Zia apo,masyadong malakas ang mga kalaban may mga diwata na makakalaban nyo"sabi ni lola

Dont worry lah may kasama kami"sabi ko at agad akong sumigaw.

Lava lumabas na kayo jan"sigaw ko ngunit wala paring lumabas kaya naman ng pasyahan kong takutin sila.

Hindi kayo lalabas sige pili lalaban kayo o maglalaban ta-hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil bigla nalang may yumakap sa akin.

Huhuhu nabuhay ka akala namin namatay kana,paano ka nabuhay,sino ang tumulong sayo?"tanong ni lava.

Wahhhh zia naman akala namin nawala kana!huhuhu "sabi ni raffy kaya naman napangiti nalang ako.

Nagtataka bakayo kong bakit sabi nila paano ako na buhay will heres the flash back.

Flash back

Pag katapos kong magbitiw ng isang mintala kay annaliz ay agad akong umalis at dumiritso ako sa underworld .

Gumawa ako ng retual kong saan lahat ng mga kalaban ay mamatay,

Will kahit sabihin kong hindi ko sila tutulungan,tutulong parin ako kasi yon ang tungkulin ko.

Zia hindi mo kailangang gawin to"sabi ni tito.

Tito ito lang ang paraan para matalo ko sila"

No zia bumalik kana don"sabi ni Tito

Ayaw ko!

Zia alam mong mamatay ka kapag gagawin mo yan"sabi nya

Ok lang,kaya kong isakripisyo ang buhay ko alang alang sa lahat.

Pag katapos kong kausapin si tito saka na ako nag bigkas ng mintala.

Ako si Allyzia mea dezon,pakinggan ang aking mintala lahat ng kalaban mamatay at lahat ng diwatang kalaban ay magiging bato.

Pagkatapos kong sabihin yon umilaw ang katawan ko saka hiniwa ko ang pulso ko.

Unti unti na akong nanghihina ng bigla nawala lahat ng binanggit ko ng bigla akong nakaramdam ng kaginhawaan at umilaw ng kulay blue ang chain na nakakabit sa pulso ko.

Ibig sabihin lang non may nangyari kay jake,kaya walang pagdadalawang isip na tumayo ng maayos at pinagaling ang sarili ko saka ako tumakbo palabas ngunit nag salita si tito.

Zia mag teleport kanalang para madali kang makarating doon"sabi ni tito na may ngiti sa labi kaya naman sinunud ko ang sinabi nya.

Flashback end*

So ayon nga!!!! Kaya nakabalik ako,na post pone ang pagpakamatay ko kuno hahhahahhaha charr shana al.

Habang nag kukwento ako kila lava tinitignan ko muna ang buong palagid.

Nakaramdam ako ng malakas na presence kaya naman nag handa na agad ako at saka ko sila tinawag.

Guys mag handa na kayo papalapit na sila at baka anumang oras masira nila ang barrier.

Pumunta na kayo sa mga ina assign ko sa inyo,kayo lava observe the demon at kong may napansin kayong kaka iba then lapitan nyo,but make sure hindi kayo mapapansin ng diwata or else kataposan nyo na"mahabang paliwanag ko sa kanila at saka tinignan ko sila lava.

Napansin kong parang kinakabahan sila kaya naman nag salita na ako.

Lava tatagan nyo ang loob nyo hindi ko kayo tinuruan para maging mahina,isipin nyo ang mga pamilyang naghihintay sa inyo at ang mga taong naghihintay sa tulong nyo always remember what ever happened our God almighty are always with us he was more powerful,at walang makakapantay sa kanya even pag sasamahin pa ang  lahat ng god and goddesess"mahabang paliwanag ko at habang sinasabi ko yon tinignan ko ang lahat at naramdaman kong lumakas ang loob nila.

Zia please alam namin kong ano ka sana hindi mo kami pababayaan tulungan mo sana kami"sabi ni lava at ni at raffy.

Will sa God almighty  kayo humingi ng tulong dahil batid kong hindi nya kayo bibiguin samantalang ako,maaari akong mag trydor ano mang oras o segundo but always remember tutulongan ko kayo sa abot na aking makakaya."sabi ko

Tara na mag handa na kayo."sigaw ko sakanila at saka hinila si jake at aalis na sana kami ng biglang may tumawag sa akin.

Anak  zia mag iingat ka,wag mong pababayaan ang sarili mo"sabi ng reyna at natuod ako sa kinatatayuan ko,lumakas rin ang tibok ng puso ko,batid kong napa tigil ang lahat at batid kong ganon din sila ken at ally lalo na si lola at hm.

Humarap ako sa nag salita at pag harap ko nakita kong may tumulong luha sa mata nya samantalang ang king na asawa nya ay namumula ang mata.hahhahahahha may hari palang umiiyak naalala ko talaga ang mukha ni mr.ben sa kanya hahhahahah.

Imbis na umiyak ako napahalakhak ako na kina tigil ng lahat.

Hahahhahhaha mahal na hari hahahhahah ilabas nyo na po ang luha nyo baka tumulo nalang yong sipon mo ahhahhahahah at isa  po mahal na reyn mag iingat po ako love you muahh"sabi ko

Anak maari ba kitang mayakap?"sabi ni kween lara kaya naman umiiling ako kashit gusto ko,nanghihinayang naman syang naka tingin sa akin saka  yumuko.

Ahh ano po kasi saka na po kapag naka ligo na ako,wala pa po kasi akong ligo at mag iisang buwan na ata i mean kahapon pa ako hindi naliligo hehhehehe"sabi ko na kinatawa nila ngunit lumapit din sa akin si kween lara tsaka si king jasper at niyakap ako.

Sumunod naman sila lola tsaka si hm which is my lolo,na sinundan nila ally at ken.

Hindi na ako mag tataka nakapatid kita zia dahil simula palang ramdam ko na ang lukso ng dugo sa yo at patawad sa mga nasasabi ko sayo"sabi ni kuya ken habang nakayakap sa akin at bubuka narin sana ang baba ni lola ng pinigilan ko ito.

Hip lola wag ka munang mag drama baka nakalimutan nyong may digmaang naghihintay sa atin at batid kong nasisira na ang barrier at saka baka naiinip na ang diwata ng pagka ganid."sabi ko na kinatawa nila saka sila lumayo sa akin.

Mag iingat ka apo/anak/bunso"sabi nila kaya napa kamot ako sa ulo

Ihhh ano po sige po aalis na kami"sabi ko saka hinatak si jake.

Hubby ang say ko"sabi ko kay jake habang nag lalakad kami

Hahahhaha mabuti naman at nayakap mo na sila"sabi ni jake

Hahhaha oo nga ehhh

Nakarating naman agad kami sa may gate.

At nadat nan ko ang napakaraming demon ngunit wala pa si purigadang pada sinaklawng bulawan tsaka si makabusog.

Napa ngisi nalang akong naka tingin sa mga demon na bumubulong ng mga salita hindi ko mapigiling matawa.

Hahhahaha mga abnoy talaga"sabi ko akala ko di naririnig ni jake.

Baliw kana beyy"sabi nya kaya sina maan ko sya nang tingin na kinalunok nya ng laway nya.

Hahahhah natatakot pala sa akin ang lalaking to?hahhahaha.

The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon