Chapter 3

298 7 0
                                    

A/n:Paalala lang po ang pictures nga pala sa taas ay yon po bali ang kabuuan ng gubat sa Simman Kingdom!!!

That's all po thank you!!!!
ENJOY READING!!!!

*********************************
Allyzia Pov
Patuloy parin akong nahuhulog at hilong-hilo na rin ako.

Hanggang sa nahulog ako sa omay putik huhuhuu sa kasamaang palad nakatuwad lang naman akong nahulog tapos puno ng putik ang mukha ko.

At dahil sa inis ko sumigaw ako ng sumigaw ngunit nagulat nalang ako kasi parang tornado na hangin ang lumabas sa bonganga ko,at dahil sa gulat ko ay tumakbo ako ng tumakbo at napadpad ako sa napaka gandang lugar sa gubat na to napa-ka magical.

Napaka-ganda, dagdag mo pa ang mga nagliliparang alitap-tap.

Ngayon lang talaga ako nakakita ng gubat na ganito ka ganda.

Naglakad-lakad ako sa magical place o gubat hanggang may nakita akong isang castle na may nakalagay na Simman Kingdom tapos sa kabila naman ay Simman academy.

Ohhh my god anong klaseng academy to???bakit ang laki tapos ang weird pahhh...

Naglakad ako papalapit sa academy, nagulat nalang ako ng may sumolpot na nilalang na nanapakaliit.

Magandang binibini anong ginawa mo dito alam moet bang bawal lumabas ng academy?"tanong ng fairy"

Ahh ano nag sasalita ka?"gulat ko ring tanong"

Ahhh hindi ako nag sasalita,nagtatanong ako!!!kaya nga kita kina-usap kasi naka pag salita ako tsskk"pilosopong sagot nya"

Aba pambihirang bubwit to napaka-pilosopo"Sabi ko sa isip ko"

Hindi ako bubwit fairy ako huh"galit na sabi ng fairy"

Nagulat ako sa narinig ko naka pag basa sya ng isip!!!

Tssskk yeahh I can read your mind because this place is a place where magic are exist and everything you can see here are all created by magic"mahabang sagot Ng fairy"

Magic???? Wehhhh are you sure?magic is just a fairytale and magic doesn't exist???"gulat Kong tanong"

Ok then how can you explain this kind of place!!!do you think you can see this animals in mortal world??"Sabi nya saka tinuro ang mga hayop na nag sasalita"

Oo nga no bakit di ko na isip yon??bakit kasi ang tanga ko paano ako maka balik sa mortal world...

Ohh anyway highway let's go to the academy para maka pag enroll ka!!!"Sabi ni madam fairy"

Ano!!! Ehhh ayaw kong mag-aral tinamad ako!!!at isa pa I want to go back to mortal world"Sabi ko"

Then go ahead,do you want to be killed in dark enemy or sabihin nating kalaban ng white user???"sabi nya"

Noohh"ako"

Then let's goohhh"Sabi nya"

Kaya naman naglakad na kami papasok sa sinasabi nyang academy!!!!!!!!

*********************************
A/n: mahalagang Paalala ang Mt. Simman ay totoo po talaga ang bundok nato, na inspired kasi ako sa ganda ng view ng Simman Kaya na isipan kong gawan ng story at isa pa yong sa chapter 1 na umakyat Ng bundok ang mga barkada ni Allyzia ay totoo po talaga yon so inshort some part of the story is base on my experience!!!!
Hehhehehe that's all thank you and enjoy reading!!!but!!! don't forget to!!!

VOTE & COMMENTS

Love lots mga darling















The long lost Princess of Simman kingdom (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon