11. Thuận lợi hay không? (27/07/2021)

810 108 4
                                    


############

  Sau ba tuần nữa sống lại thế giới song song, cuối cùng nhóm của Kitari cũng chờ được vị trưởng tử Senju thế giới này quay về làng.

  Vẫn là bộ dáng cao ngạo và lạnh lùng đó, mái tóc trắng hơi xù, đôi mắt dài và hẹp với tử mâu đỏ thẩm, khuôn mặt cương trực mà thanh tú, dáng người săn chắc, khoác ngoài một bộ giáp lam sắc.

  Vẫn là một Senju Tobirama trong kí ức năm đó của Madara.

  Gã hiện giờ là trưởng tộc của Senju, tất nhiên gã đã được em trai mình báo cáo tình hình phức tạp của làng qua thư. Đột nhiên xuất hiện năm cái người dị giới, gã cảm thấy có chút hứng thú.

  Mang đi thí nghiệm chút chắc không sao chứ?

     "Huynh trưởng." Hashirama cười cười chào đón gã ở Hokage lâu.

     "Ừm." Gã cũng cười nhạt đáp lời đệ đệ, sau đó hỏi: "Vậy nhóm người đó đâu?"

     "Đệ đã cho người đi gọi, chắc chút nữa sẽ đến." Vị Hokage làm đúng phận em trai, ngoan ngoãn đáp lời gã.

  Cốc! Cốc!

  Vừa nhắc liền đến, chết rồi mà cũng linh thiên thật.

  Hashirama thầm cười trừ, hắng giọng: "Vào đi."

  Đi đầu là Madara, trên người vận tộc phục, mái tóc đen dài cuộc gọn ra sau vì nhiều lúc tát vào mặt Kitari.

  Đi sau là Obito với phong thái có phần tăng động hơn vị trưởng tộc đầu nhím nào đó.

  Kế đến là Shisui, theo ngay sau là Kitari, người cuối cùng là Itachi. Cảm giác càng về sau càng dễ chịu, không quá lạnh lùng hay khó gần như Madara.

  Chờ đến khi toàn bộ ngồi cùng nhau trên bàn trà, Tobirama mới cất giọng hỏi:

     "Vậy các người đến từ nơi ra sao?" 

     "Thời Đệ Nhất." Madara nhạt giọng trả lời: "Nhất chiến Nhẫn giới, thành lập làng, mâu thuẫn hai tộc, sau đó ta cùng [Hashirama] đánh một trận, bị hắn giết chết."

  Vị trưởng tộc Senju có hơi ngạc nhiên nhìn, quay sang đệ đệ và tức mẫu, hoàn toàn không nhìn ra cảnh hai người này sẽ giết nhau.
 
     "Tôi từ Nhị chiến Nhẫn giới, cùng đồng đội đi làm nhiệm vụ, sau đó xảy ra nhiều chuyện...." Obito chạm lên vết sẹo ở khuôn mặt của mình, rối mới tiếp tục: "Tôi sau đó được Madara cứu sống, bị ông ta nhờ vả gây ra đại chiến lần bốn."

  Nói Tobirama không kinh ngạc là nói dối, không phải Madara vừa bảo bị [Hashirama] giết rồi sao? Còn sống bằng cách gì? Từ Nhất chiến sang Nhị chiến nhanh như vậy?

     "Từ từ." Gã giơ tay lên, ý tứ muốn hỏi: "Không phải Uchiha Madara đã chết?"

     "Là ta nghĩ thế." Vị Nhẫn Giới Tu La trả lời, trong giọng nói dâng lên chút ngạo nghễ như đang chê bôi chính mình.

  Tobirama không hiểu ra tình cảm trong đó, nhưng đại khái gã có thể hình dung được năm đó hắn đã trải qua những gì, gặp gỡ người tên Obito kia chung quy ra sao.

[Naruto] Uchiha ClanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ