"Anh đến với em vào một ngày trời đẹp nắng"
"Một ngày phượng hồng thắm trong đôi mắt buồn xa xăm"
...
-Phượng buồn-
___________________________"..."
"Nè!! Sao không nói gì đi chứ? Mắt để trên cổ hay sao mà trúng tôi còn không xin lỗi?" Ba Hanh nhìn người nhỏ trước mặt, em cứ lầm lầm lì lì. Gặp thêm hắn đang tức tối vụ bà Kim không cho cưới cô Liên. 'Giận cá thì chém thớt' hắn như nổi đoá lên.
"Bộ bị câm hay gì ? Nói nảy giờ còn không biết xin lỗi hả mày ?" Hắn xấn tới đẩy đẩy người em, miệng thì xỉa xói không ngừng nghỉ .
"T-tui xin lỗi, nhưng mà anh không được nói là tui bị câm". Em trừng mắt nhìn hắn "Anh là người đụng trúng tui trước mà, m-mắc cái chi anh đẩy tui." Quốc trước giờ ở nhà được ông bà Điền chăm lo từng chút một, nâng niu, giữ em như cành vàng lá ngọc nên đứng trước mấy tình huống thế này, thiệt tình thì em rất lúng túng.
"Thằng này mày muốn ăn đòn hả đa ?" Hắn xô em một cái làm em ngã nhoài xuống đất. Bàn tay ma sát dưới đất cát làm em có chút đau nhói, khuôn mặt nhỏ tròn giờ đã lấm lem nước mắt.
"Cậu..c-cậu Quốc, cậu có sao không? Chết rồi! Trầy trụa hết trơn rồi cậu ơi. Để con đỡ cậu dậy!" Con Đào hoảng hồn nhìn em, tay chân luống cuống đỡ em dậy. Bà chủ mà biết là sẽ xót chết!
Con Đào tuy là con gái, nhưng tánh nết nó cứ như mấy thằng gia nhân làm trong nhà, đã thế sức của nó còn hơn hẳn sức nữ nhân. Nó quay thoắt qua nhìn hắn, xấn tới đẩy hắn ngã nhào, nó nói:
"Nè!!! Nảy giờ, nảy giờ là tui nhịn cậu lắm rồi nha. Bộ cậu tưởng cậu đẹp trai là cậu có quyền kiếm chuyện với người ta hả. Cậu mần cái chi cũng được, nhưng cậu đụng tới cậu chủ tui thì..."Cái Đào đang nói một trào bỗng nó không biết nói tiếp sao cho phải.
Nhìn hắn ăn mặc sang trọng như vậy thì độ chắc cũng là cậu ấm con nhà quyền quý nào rồi. Phận nó là người làm kẻ ở, thấp cổ bé họng, lỡ mà làm gì dại dột thì sẽ không yên đâu đa.
"Thì sao? Mày tính mần gì tao? Mày biết tao là ai không?" Kim Thái Hanh đứng dậy, đôi mắt chim ưng sắt bén như một nhát dao đâm thẳng vào sự mạnh dạng của nó. Ba Hanh lại đều đều nói tiếp "Tao là con trai của ông bà chủ đồn điền. Là - chủ - đồn - điền." Càng nói hắn càng rặng từng chữ một.
Quốc thấy mọi chuyện bắt đầu tệ hơn chỉ biết liên tục cuối đầu xin lỗi hắn. Song, em liền kéo con Đào đi, ở đây thêm một phút nào chắc sẽ gây hoạ mất. Chi bằng xin lỗi hắn cho lành.
"Mẹ nó!! đã bực mình còn gặp lũ ranh" ba Hanh đá chiếc giày da bóng loáng vào góc cây bên cạnh, hắn quay lại lườm nguýt em một cái rồi mới bỏ đi.
*
"Trời ơi cậu Quốc!! Cậu đi đâu mà trầy trụa hết vậy nè" con Lài thấy cái Đào cùng em bước tới, nó chạy từ trong chồi ra, cậu Quốc nó mần cái chi mà quần áo lắm lem, tay còn trầy xước nữa. Cỡ này về ông bà sẽ rầy la tụi nó cho coi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Taeguk ] BÓNG NHỎ BÊN SÔNG
Fiksi PenggemarĐây là chiếc một chiếc fic theo phong cách Việt Nam xưa, thời Pháp thuộc. Mình sáng tác ra chiếc fic này vì niềm đam mê viết truyện nhỏ nhoi, và muốn thể hiện sự yêu thích vô hạn dành cho OTP của mình, là Taeguk. Mình rất mong sẽ nhận được sự ủng...