"Nắng xuyên qua hiên nhà, chiều tà em tôi bước qua"
"Dáng ai trong xế tà, Chàng đội nghiêng nghiêng nón lá"
"Nét xuân xanh yêu kiều, làn tóc bay bay dập diều"
"Chắc tương tư ai rồi, sao đôi mắt buồn cô liêu"
...
-Thê lương-
____________________________Trà Vinh, ngày 26 tháng 8 năm 1885
"Có ai ở nhà hơm? Ra nhận thư nè! Có ai hơm?" Một người đàn ông đứng la lối trước cửa nhà ông bà hội đồng Kim, hai tay dắt chiếc xe đạp tróc sơn có treo giỏ đựng thư.
Cre: Pinterest
"Ai mà la um xùm ở ngoải vậy cà?" Ông Kim đang uống nước trà, ngồi kế bà Kim liền liếc mắt qua hỏi.
"Tui cũng không biết nữa đa, mình ngồi đó đi để tui kêu con Sen ra ngoài ngoải hỏi." Bà hội đồng cầm chiếc quạt giấy phẩy phẩy, kêu con Sen "Sen ơi! Sen! Mày lên đây mà biểu coi đa."
"Dạ, bà kêu con"
"Bây ra cổng coi có chuyện chi mà ai kêu réo um xùm vậy?"
"Dạ bà" Nói rồi cái Sen chạy từ nhà chính ra cổng lớn. Nó thấy người đưa thư liền hỏi "Thư của ai vậy ông?"
"Tui cũng không biết nữa cô, trên thư ghi địa chỉ này thì tui giao tới thôi! Mà hình như là của bên tây đánh dây thép dìa đó đa" Ổng đưa thư cho con Sen rồi đi mất tiêu.
"Ai dị ta? Ai mà đánh dây thép từ bên Tây dìa? Hông lẽ ... Hông lẽ ... Aaaaaaaa!! Ông bà, ông bà ơi" Con Sen nó bất chợt nhận ra điều gì đó, phấn khích đến độ la hét um xùm rồi tức tốc chạy vào nhà.
"Aishh, cái con này! Mày bị cái chi vậy đa? Đờn bà con gái gì mà chưa nói đã cười, chưa chi đã chạy." Bả Kim bực mình rầy la nó.
"Ông ... ông bà, người ta k-kêu là thư này đánh dây thép từ bên tây về. C-có khi nào là thư của cậu hai không ông bà?" Con Sen mừng quýnh đến nổi nói lắp bắp.
"G-gì, thư của c-cậu hai bây hả đa?? Đâu mày đưa đây tao coi, thư đâu? Đưa đây" Bà vừa nghe tin thư cậu hai đánh về, quên mất chuyện bực tức khi nảy, quay thoắt qua nhìn con Sen"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Taeguk ] BÓNG NHỎ BÊN SÔNG
Fiksi PenggemarĐây là chiếc một chiếc fic theo phong cách Việt Nam xưa, thời Pháp thuộc. Mình sáng tác ra chiếc fic này vì niềm đam mê viết truyện nhỏ nhoi, và muốn thể hiện sự yêu thích vô hạn dành cho OTP của mình, là Taeguk. Mình rất mong sẽ nhận được sự ủng...