11

604 72 0
                                    

"Và đó là nó ạ?"

"Đúng rồi, đó là nó." Soobin đáp lại, vỗ nhẹ vào đầu đứa trẻ. Cô bé giờ đây đang cuộn mình lại, dựa vào anh với con vịt của bé được áp sát vào lòng. Đôi mắt của cô bé hơi sụp xuống sau câu chuyện dài buồn tẻ của anh, và chính Soobin cũng ngạc nhiên khi bé gái đó có thể ngồi đó nghe tất cả.

"Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, thưa chú y tá? Chuyện gì đã xảy ra với người lớn hơn đó?" Đứa trẻ vừa hỏi vừa ngước nhìn anh một lần nữa với đôi mắt mở to tò mò khiến Soobin không từ chối được.

Một đứa trẻ ở độ tuổi này lại thích một câu chuyện buồn như vậy là một điều khá kì lạ. Không phải những đứa trẻ bình thường thường thích những câu chuyện cổ tích với những kết thúc có hậu sao?

"Người lớn hơn đã cố gắng hết sức để sống cuộc sống của mình mà không có người nhỏ tuổi hơn," anh tiếp tục, đưa tay bóp nhẹ vào má cô bé, bé gái đáp lại bằng một tiếng cười khúc khích thích thú. "Nhưng đôi khi, ngay cả điều đó cũng khó."

"Thưa chú y tá, cháu không hiểu." Cô bé cắt ngang, lông mày nhíu lại như thể bé vừa nhận ra một điều khó chịu. "Những chuyện bình thường không phải kết thúc có hậu sao? Tại sao chuyện này lại buồn như vậy? Họ đang yêu nhau, tại sao họ không thể sống hạnh phúc mãi mãi như những nàng công chúa trong sách của cháu?"

Soobin cười. Chính là nó, sự ngây thơ như trẻ thơ. "Đó là những câu chuyện, bé con ơi. Cái này, tuy nhiên thì nó là thực tế." Sau đó anh dừng lại, không chắc mình có nên kết thúc phần còn lại của câu nói hay không. Một lúc sau, anh quyết định nói tiếp. "Thực tế không phải lúc nào cũng hạnh phúc. Một khi cháu trưởng thành, cháu sẽ biết thôi."

"Cháu biết mà, thưa chú y tá. Bất cứ khi nào cháu ngã trong vườn và đầu gối của cháu bị dính sạn, chúng rất đau và điều đó làm cháu không hạnh phúc." Cô bé bĩu môi lại, ngả người vào gối. Soobin chỉ biết cười thầm. "Có thật không? Chú đảm bảo sẽ thay thế sàn vườn bằng thảm xốp để cháu sẽ không bao giờ bị thương nữa". Những lời nói của anh đã được đáp ứng với một cảm thán đầy phấn khích.

"Nhưng hãy cho cháu biết, hãy nói cho cháu biết đi. Chuyện gì xảy ra tiếp theo ạ?"

Nụ cười của Soobin khẽ ấp úng, nhưng nó nở rộng gấp đôi trước khi cô bé kịp nhận ra. "Những điều xảy ra tiếp theo, là thực tế."

•trans• under the sky in room 553 i discovered you and iNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ