Part 12

3.4K 83 15
                                    




JEMA'S POV



"Some days, I really wanna hate you

'Cause you always know just what to say

By now, I know the words to break you

And you know what breaks me, too


When things get heated

We say things, we don't mean it

Though we know they ain't true


Say you're leaving

Get careless with our feelings

What's the worst we can do?


I didn't tell you all my secrets just to pull my heart out

I didn't take you to my family just to show you their house

I didn't work this hard to get this far then leave it so soon

I didn't love to lose somebody like you


Some nights, we're closer than ever

Sometimes, we're running out of space"


"HOY!"


I was lazily singing with the lyrics when I got interrupted by Kyla.


"Ano ba yan! Nagsasaya ang lahat pero emote na emote ka jan"


Pangatlong winning streak na kasi namin ngayon sa PVL.


"Feel ko kasi wala akong karapatan maging masaya ngayon." simpleng sagot ko.


Umupo naman sya sa tabi ko.


"Bes naman, wag mo naman ipagkait yan sa sarili mo. Isa ka din naman sa nagpakahirap para manalo tayo"


"I don't know bes. Ang hirap magpakasaya kung alam mong nakasakit ka ng ibang tao. Tapos taong mahal mo pa"


"Well, this can't go on forever. What if di ka tanggapin uli ni Deanna? So magiging malungkot ka nalang forever ganern?"


"Hindi naman. Kailangan ko lang talaga syang makausap so I can say sorry. She just needs to know how much I regret what I did. Kahit tanggapin nya ako or hindi"


"Di pa rin ba nag reply or sumagot sa mga tawag mo?" malungkot na tanong ni Kyla.


"Wala eh. Gumawa nga ako ng video para sa birthday nya sana eh kaso natatakot ako baka i-reject nya lang"


"Asan na? Send natin!"


"Na delete ko na. Di naman nya yon papanuorin."


I checked the messages I sent her again.


Yan na palagi ginagawa ko everytime I open my phone.


Like a reply will magically appear if I check it enough times.


"Baby. I'm so sorry. If only I had known then of course I would have been there for you. You know that right? I love you so much ❤️ Please let me make it up to you."


"Good morning baby 😅 How's training going? Kakapagod noh? Miss na miss na kita. Sagutin mo naman mga tawag ko oh. Please 🥺"


"Deanna, I know I don't have the right to ask for forgiveness right now but I just wanna know you're doing okay. I'm praying for your dad too. Sana gumaling na sya 🙏"


"Alam mo ba palagi kitang napapanaginipan baby. Miss na miss na talaga kita eh 🤗"


"Goodnight baby. Congrats on your first win. Sabi ko na nga ba kayang kaya mo eh 😁😁😁Galing naman talaga ng bb ko."


"Good moning sunshine. Breakfast kana po. Miss you so much. I love you, Deanna Wong ❤️"


"Baby"


"Deanna, I love you."


Multiple other messages on numerous occasions but wala talaga.


So close but yet so far. Nasa iisang hotel lang dito sa Ilocos yung teams namin but she proves to be elusive.


On the rare occasions na makita ko sya, she's always surrounded by her teammates at deretcho agad sila sa rooms nila.


Deanna acts like she didn't see me at all. Parang hangin lang ako sa kanya.


Maybe sya naman ngayon ang kailangan ng space.


Ginagalingan ko pa rin naman bawat game but there's really a particular game that I'm anticipating right now.


CCS Vs. CMFT.


Ano kaya magiging demeanor ni Deanna? Papansinin nya kaya ako?


Will we have our iconic stare-downs again?


My heart hammers just thinking about it.




















And soon enough, eto na nga, we're an hour away from the game.


I was tightening my shoe laces and just making sure everything was in place but I was also stealing glances at Deanna.


She looks fresh.


Mukhang bagong ligo. Sarap amuyin.


Our eyes met for a spit second but she turned away.


"Bes parang gusto ko sya lapitan"


"Gaga ba you? May protocols bes maka ma ban pa tayo" sabi naman ni Kyla.


"Eh ma ban na kung ma ban! That's my girl right there. Ang lapit na nya oh"


"Hoy! Later na landi, game muna"


"Joke lang naman haha of course walang personalan pa rin sa game hehe"


Pero sa totoo lang I wanted to run straight into her arms.


Sa court naman, her eyes were just focused on the ball.


Kahit sa pag block nya sakin, successful or not, she didn't look at me.


After nun, nag focus nalang din ako sa games namin.


Of course, umabot kami ng Finals.


It was a tough competition but feel na feel mo talaga that everyone was just glad to be able to play again.


Manalo man or matalo, all the teams were in good spirits until the end.














-------------------------------------------------------

"Ui may nag eemote na naman jan. Kalma lang sa pag stalk kay Deanna kasi baka DEANNA yan babalik. Ooohhh DEANNA babalik, hinDEANNA babalik" pang-iinis ni Kyla at kinanta pa ang Di'na Babalik with matching diin don sa di'na.


"Nega mo talaga!" sabi ko sabay hampas sa kanya.


"EREYYY MESHEKET! haha pero joke lang naman yan bes. I know magiging okay din kayo ni Deanna."


Sa wakas, natapos na nga ang conference.


First order of business, get my girl back.


Humanda ka Deanna Wong! I will sweep you of your feet so hard, you won't know what hit you.


This time, ako naman ang mag co-comeback.











Author's Note: Antayin ko pa sana matapos yung conference pero kawawa naman yung nag aantay sa ud. Kaya eto na po. Basta may nanalo sa kanila. Yun na yun hehe.

Be Kind.

Written In ReverseWhere stories live. Discover now