⚠️Part 25⚠️

5.6K 117 29
                                    

DEANNA'S POV











"Anong isda ang basang basa sa ulan?" tanong ni Jema.


"Ano?" sinubukan ko muna mag isip bago sumagot.


"Edi hito. Hito akooooo basang basa sa ulaaan!"


"Harhar funny" I said sarcastically.


"Ui havey kaya yun"


"Eto...eto. Si Bonifacio ka ba?" tanong ko naman sa kanya.


"Bakit?"


"Because I want to Andres (undress) you haha"


Na awardan naman ako ng hampas dun.


Pero totoo naman. I wanted to rip that night dress off of her kaninang umaga.


Some nights I find myself fantasizing about Jema. Ang hot nya parin kasi.








Naka higa kami ngayon sa sahig ng balcony niya. Just looking at the stars.


We used to do this before. Bago kami matulog nag jo-joke muna or just talk about random things. Kahit corny, it doesn't matter to us.


Ang daming nangyari today at busog na busog ako sa handaan kanina. I can really understand why Jema decided to stay here.


Ibang iba ang ugali ng mga tao dito compared sa city.


"I've been meaning to ask you... Uhm who's Lexie?" seryosong tanong ko habang naka tingin pa rin kami sa mga bituin.


Naging honest naman si Jema sa akin tungkol kay Lexie.


"Ayy bat parang gusto ko ata lumipat ng resort haha" sabi ko.


"OA ha haha edi lumipat ka mag isa mo. Nabayaran ko na tong villa sa 4 months eh"


"Biro lang...So sya pala may drawing nung naka sabit sa may ibabaw ng TV? Don't think I haven't noticed." sabi ko pagkatapos nya mag kwento.


"Yep. It was her."


"In fairness, magaling naman talaga sya. From what you described, maganda din sya tsaka mayaman pa. Baka bagay kayo." I said dryly.


"Oo nga eh. Okay lang naman sa'yo diba? I mean we can still be friends naman."


Sa halip na suyuin ako ay inasar pa ako ni Jema.


She tried to say it seriously but I can tell by her tone that she's playing with me.


"Yes yes of course we can still be friends. Just like you can still give medicine to a dead person." I said and rolled my eyes at her.


"Uhhhhh! NO Jema! No, the fuck we can't JUST be friends!" pagpapatuloy ko.


Tumawa lang sya ng malakas dun.


Nag iipon na sana ako ng lakas para tanungin na din sa kanya kung ano ba talaga ang status namin ngayon pero bigla syang sumigaw.


"Ui shooting star! Mag wish tayo daliii!"


She closed her eyes and held her hands together. I just tilted my head sideways and stared at her habang seryoso ang mukha nya.


Mas lalong gumaganda pag naka side view.


"Oh ba't di ka nag wish? Sayang oh! Hindi ka ba naniniwala na gagawa ng paraan ang tadhana kapag nag wish ka sa shooting star?" sabi nya nang makitang naka tingin lang ako sa kanya.


Written In ReverseWhere stories live. Discover now