Part 22

3.4K 99 24
                                    


JEMA'S POV




Huh? Ba't parang ang bigat ng pakiramdam ko?


Nang bumalik ako sa ulirat, biglang bigla ako kasi may nakayakap sa akin.


"WHAT THE HELL!!!" I screamed as I kicked the person off the bed.


"OUCH!!!" sigaw ni Deanna nang iluwa sya ng kumot at deretcho sa sahig.


"OUCH!!!" sigaw ko naman nang biglang sumakit ang sugatang talampakan ko. Ito pala yung ginamit ko para sipain sya.


"ANONG GINAGAWA MO?! BA'T KA NAKAYAKAP SAKIN HA!? UMALIS KA NGA! ALIIIIIS!" sigaw ko sa kanya.


"Aray naman! Kailangan ko kasi gawin yon kasi-"


"Wala akong pake! Umalis ka na nga!" I interrupted kaya di na sya nakatapos sa sasabihin nya.


Wala syang magawa kundi umalis habang hawak hawak ang likod ng ulo nya.


Nang mahimasmasan ako, bahagya ko naman naalala ang mga nangyari kagabi.


"Yes, it's me. I'm here now. You're gonna be okay." that's what I heard Deanna say as her warmth calmed my chills.


I thought I was just dreaming though.


Kahit papano, naibsan naman ang sakit ng paa ko.


Teka? Asan si Milo?


I was about to have a heart attack. Buti nalang nakita ko sya sa ilalim ng kama.


He was crouched down with his ears flattened behind his head.


"Oh baby, natakot ka ba sa sigawan kanina? Labas ka na jan please? Kakain ka na sige na"


After much prodding, lumabas naman si Milo sa ilalim ng kama.


Pinakain ko muna sya bago kami lumabas.


He doesn't need his leash here kasi kabisado na nya ang resort and all the staff know him as well.


I could see Deanna sulking in the pool area. Naka higa sya sa isang beach chair.


Kahit nahihirapan parin akong maglakad, pumunta muna ako ng restaurant at nag order ng dalawang Piña Colada.


I hesitantly approached her. I know she felt my presence pero di sya tumingin sa akin.


I held out one Piña Colada to her.

Written In ReverseWhere stories live. Discover now