hai tám - mẹ jeon đến

798 53 2
                                    

'Ông hôm nay là chủ nhật đó ' em bé từ nhà vệ sinh trở ra, ngồi ở giường lay lay tay anh yêu.

'Ừm im nào... '  ông già lười biếng kéo chăn lại ngáy ngủ trả lời em, thì chủ nhật nên mới ở đây nằm nướng nè.

' BÂY GIỜ CÓ DẬY KHÔNG ' em bé tức quá hét vào lỗ tai ổng. Đã lúc tối nói rồi hôm nay mẹ Jeon rãnh và đến thăm hai đứa, vậy mà bây giờ vẫn còn lăng ra ngủ cho được.

'Ưm em muốn tôi bị khiếm thính luôn à... rồi sau này làm sao tôi nghe em nói ' ông già Taehyung vén chăn nhìn em bé, đùa à giọng em bé khỏe như vậy, tai Taehyung lùng bùng luôn rồi nè.

'Em đã gọi nhỏ nhẹ nhưng ông không chịu dậy ' em bé nhỏ giọng lại xỉa tay lên ngực anh yêu nói, nhỏ nhẹ không nghe thì phải dùng biện pháp mạnh chứ.

'Tôi dậy rồi nè '

Em bé nhìn ông già ngồi dậy còn vỗ vỗ lưng vài cái...xì đúng là đồ ông già mà.

Em bé đứng ở bếp rửa cà tím, hừ kêu mua dưa lưới tự nhiên mua cà tím về, giờ chẳng biết làm món gì luôn nè.

'Em tự nhiên thèm bánh bao quá ' ông già chạy đến ôm phía sau em, thì thầm vào tai em bé.

'Gì vậy em kêu ông vào phụ để nấu cơm cho mẹ, tự nhiên đòi ăn bánh bao '  em bé đẩy tay đang ôm mình ra, ông già này lại giở chứng nữa rồi.

'Không biết nhưng mà thèm, giờ sao hay tôi đi mua '  ông già nảy ra ý tưởng rồi nắm tay em xin ý kiến...thèm lắm rồi không nhịn được đâu.

'Không cho, phụ em nấu cơm xong em sẽ làm cho ông ' em bé giật tay lại, ăn bánh em bé làm sẽ ngon hơn và an toàn nữa.

'Ừm chuyện nhỏ nhưng tôi nói trước tôi chẳng biết nấu gì đâu '  ông già thành thật khai báo, đã nói  rồi ngoài ngồi văn phòng và yêu em bé còn lại mọi việc Taehyung điều chẳng biết mà.

'Ừm vào đây với em ' em bé nắm tay kéo anh yêu lại gần mình.

'Nào ông rửa rau đi ' em bé nhặt rau  xong rồi, em bé đưa cho ổng rửa còn em quay sang xào xào nấu nấu các thứ...

'Ừm đây ' ông già nhận lấy rổ rau chăm chỉ rửa, là thật lòng muốn phụ em bé nha.

'Em như vậy sạch chưa?' ông già chốc lại quay sang hỏi làm em buồn cười, rửa có mấy cọng ra mà đã hỏi chục lần rồi đó cha nội

'Rồi được rồi ' em bé gật đầu.

'Tôi làm gì nữa?'

'Ừm ông lại tủ lấy cho em hành, ớt với sữa chuối, em có hơi xót bụng xíu ' em bé chăm chú rang tôm không nhìn ông già...em bé có chút đói.

'Em cái này là hành đúng không ' ông già giơ vài lá lên để em bé kiểm chứng, mắc công lấy sai lại bị ăn đấm không chừng.

'Hông đó là hẹ, em để hành kế bên luôn ' em bé lắc đầu, từng tuổi này mà không biết mấy thứ này đúng là bó tay, đồ già thiếu hiểu biết.

'Đây của em ' ông già đặt hành và ớt xuống, thuận tay cắm ống hút đưa trước miệng đút sữa cho em bé vì tay ẻm bận đảo đồ ăn rồi.

.

'Xong ' em bé đã nấu xong bữa cơm đầy ấp thức ăn, rồi bây giờ chuẩn bị làm bánh bao cho ổng.

'Làm bánh làm bánh đi em '  ông già hí hửng nhìn em bé, anh vô cùng khẩn trương.

'Coi bộ ông thèm quá ha ' em bé thấy ổng nhảy nhảy như con ếch, em bé trêu ghẹo bằng cách bóp miệng ổng chu ra...ha ha đồ già mỏ vịt.

'Thiệt thèm lắm '

'Haha mặt ông toàn bột, làm kiểu gì thế đây em chùi cho ' em bé và ổng cùng nhau làm bánh, thế mà không hiểu ổng làm gì mặt mày bột dính tèm lem trong ghê ghê.

'Hahaha bị lừa, tay em cũng dính bột mà ' em bé kêu ổng cuối xuống để ẻm chùi giúp nhưng tay cả hai điều toàn bột nên khi chùi mặt ổng lại càng lem nhem hơn...ha ha đồ già xấu òm.

'Em dám sao, tôi sẽ trả thù ' ông già Taehyung giữ tay em bé lại anh hốt ít bột ịnh bột lên mặt ẻm... haha bây giờ cả hai y chang nhau rồi.

'Ông xấu xa, em làm cho ông ăn mà anh làm em xấu xí vậy sao hả? ' em bé mặt mày trắng tác vì bột, em bĩu môi nhìn ổng.

'Là em trêu tôi trước...cho đáng đời ' ông già Taehyung còn le lưỡi trêu em nữa cơ.

'Hừ đáng ghét mà ' em bé giận dỗi dậm chân quay lại nhào bột.

'Thôi mà huề nha ' ông già Taehyung thấy một màn, anh nhanh hôn lên môi trắng kia một cái an ủi, đang vui mà giận...đồ em bé.

'Bây giờ bỏ nhân vào nè đồ lề mề ' em bé chia sẵn bột ra rồi, bỉ nhân vào gói lại đem hấp là okla.

'Em mới lề mề ' Taehyung có lề mề đâu, chỉ là anh không biết làm thôi nhé.

'Ông á '

'Em á ' ông già nhây theo em bé, tính ra chỉ cần nói chuyện với em bé anh có thể thấy mình trẻ hơn ấy chứ...hình như nói chuyện ngày càng trẻ trâu thì phải, là lây bệnh từ em bé rồi à.

'Mệt quá ' em bé lại bực bội, không đùa nữa mà quay lại gói bánh.

Xong xui bỏ vào hấp chờ đợi bánh chín nữa thôi, haha.

Ting tong

'Hai...hai...đứa sao vậy? ' - mẹ Jeon xách hai túi đồ đứng trước cửa ngỡ ngàng khi thấy hai con người nhem nhuốc mặt mày chẳng thấy được mắt mũi gì cả.

'Ừm tụi con vừa làm bánh á mẹ ' ông già quẹt ít bột trên mặt rồi mới trả lời.

'Giỏi quá ta, mà nhìn hai đứa kinh dị quá' mẹ Jeon nói rồi bỏ vào nhà trước, nhìn hai đứa có ghê quá.

'Em kinh dị lắm hả ông? ' em bé nhìn mẹ bỏ vào nhà mới quay sang hỏi ông già thủ phạm đã ịnh bột lên mặt em.

'Như ma vậy ' ông già Taehyung thẳng tính, nghĩ sao nói vậy hà.

'Ông mới là ma '  em bé dí ổng chạy dô nhà, hừ làm cho ăn cực khổ như thế mà con nói người ta là ma hả...đồ già vô duyên.

'Thôi cho ta xin hai đưa mau tắm đi '  mẹ Jeon thật hết nói nổi mà, lớn rồi mà i như con nít, Jungkook còn nhỏ bà cũng không nói thế mà Taehyung đã hai mươi sau tuổi đời ấy thế mà cũng nghịch chung em bé?

'Mời cả nhà ăn cơm '- em bé ngoan ngoãn nhìn mọi người đã cầm đũa, em mới bắt đầu cầm sau miệng mòm nhanh nhẹn mời.

Sau khi ăn xong cả ba người  ra phòng khách cùng trò chuyện. Mẹ Jeon ở chơi đến tối mới ra về. Bà bận lắm gặp được Jungkook bà đã rất vui rồi, thấy nó ở cùng Taehyung vui vẻ như vậy...bà rất yên tâm.

Lâu lâu được mẹ đến thăm em vui lắm, ba mẹ em rất bận nên họ ít khi gặp nhau. Chủ nhật này thật tuyệt vời. Em ôm ổng sẽ ngủ thật ngon hihi.

ÔNG CHỒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ